ชาวบ้านเชื่อ บัณฑิตหนุ่มแก้ผ้ากลางป่าดอยสุเทพแล้วหายตัวไป อาจถูกสิ่งลี้ลับลงโทษ

13 ก.ค. 64

ชาวบ้านเชื่อ บัณฑิตหนุ่มแก้ผ้ากลางป่าดอยสุเทพแล้วหายตัวไปอย่างปริศนา อาจถูกสิ่งลี้ลับลงโทษ ล่าสุดยังไม่เจอตัว

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ปูพรมระดมค้นหา นายโกวิทย์ มังคลาด อายุ 22 ปี หรือ บอส บัณฑิตหนุ่มเพิ่งจบจากคณะประมงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มีบ้านเดิมอยู่จ.ตราด ได้มาเที่ยวกับเพื่อนชายคนสนิทแล้วแก้ผ้าลงเล่นน้ำ ขณะกำลังเล่นน้ำนั้นได้ถูกคนแอบถ่ายทำให้นายโกวิทย์โกรธ ได้เปลือยกายไปตามหาคนถ่ายคลิปแล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อช่วงค่ำวันก่อน

987910

นักศึกษาหายเข้าป่า แม่ชี้พิรุธลูกไม่น่าแก้ผ้า งงเพื่อนชายโผล่ กู้ภัยงมน้ำตกหาร่าง

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในระแวกผืนป่าดอยสุเทพเพื่อถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น หากมองในมุมของสิ่งลี้ลับหรือความเชื่อของคนในพื้นที่ชาวบ้านมีความเห็นกับเรื่องนี้อย่างไร ผู้สูญหายแก้ผ้าอยู่ในผืนป่าดอยสุเทพ ผืนป่าอันศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่ตั้งของวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร พระอารามหลวงวัดคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่

1626136117865

นายจรัล คำอินซอน อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บ้านห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า สมัยก่อนนั้นประมาณ 30-40 ปีก่อน มีคนขึ้นไปฆ่าตัวตายหลายศพบริเวณใกล้ๆ กับสะพานขาวจุดที่นักศึกษาหายตัวไป ทำให้มีดวงวิญญาณอาถรรพ์หรือสิ่งลี้ลับบริเวณจุดดังกล่าวอย่างแน่นอน ส่วนผืนป่าดอยสุเทพนั้นเรียกกันว่าเป็นพื้นที่ "สุเทวฤาษี" เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ หากใครมากระทำการมิดีมิร้ายหรือมิบังควรในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ก็อาจจะเป็นไปได้ที่ถูกสิ่งลี้ลับบังตาซึ่งคนเก่าคนแก่ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นั้นจะเชื่อและศรัทธาเป็นอย่างมาก

1626136131588

อย่างไรก็ตาม สำหรับภารกิจในการค้นหานายโกวิทย์ หรือ บอส บัณฑิตหนุ่มจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยุติการค้นหาเมื่อช่วง 20.00 น.ที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ล่าสุดขณะนี้ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

ล่าสุด ช่วงสายของวันนี้ (13 ก.ค.) ที่จุดให้บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทางขึ้นดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานในการติดตามค้นหานายโกวิทย์ โดยแผนการค้นหาในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้ามาร่วมกับหาพยานหลักฐานจากจุดที่น้องบอสหายตัวไปอีกด้วย

1626144938405

ด้านนางภัสนันท์ มังคลาด อายุ 50 ปี แม่ของนายโกวิทย์ได้เดินทางออกมาจากโรงแรมที่พักเข้ามาร่วมฟังการประชุมวางแผนในการการค้นหาลูกชายอย่างใจจดใจจ่อ โดยแม่ของน้องบอสกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้มีความหวังเก้าสิบเปอร์เซ็นแล้วน่าจะเจอลูกชาย ตนคิดว่าวันนี้เจ้าหน้าที่เขาจะปูพรมค้นหาจนจอลูกชายแน่นอน ขอให้กลับมาแบบปกติและปลอดภัย

1626144986440

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยงานต่างๆ ได้สนธิกำลังกำลังออกเป็น 4 ชุดปฏิบัติการจำนวน 70 นาย ในการค้นหาในวันนี้โดยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 ชุด ปฏิบัติการค้นหา 2 ชุด จะเดินค้นหาตั้งแต่น้ำตกมณฑาธารลงมาถึงสะพานขาว และอีก 2 ชุดจะเดินค้นหาตั้งแต่สะพานขาวขึ้นไปจนถึงน้ำตกมณฑาธาร การค้นหาจะเป็นแบบหน้ากระดาน ส่วนชุดอาสากู้ภัยที่มาปฏิบัติภารกิจค้นหาร่วมจะเดินค้นหาตั้งแต่สะพานขาวลงมาจนถึงน้ำตกห้วยแก้ว นอกนั้นยังมีการใช้โดรนตรวจจับความร้อนบินค้นหาสนับสนุนหน่วยงานภาคพื้นดินอีกทางหนึ่งด้วย

1626136147829

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจเก็บหาหลักฐานจากรถยนต์เก๋งของเพื่อนชายคนสนิทและตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูพิงค์ ส่วนนายวรพจน์ เพื่อนชายคนสนิทที่แจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนแต่ก็ยังให้การมีพิรุธหลายอย่างและให้ข้อมูลวนไปวนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กู้ศพบัณฑิตหนุ่มหลงป่าดอยสุเทพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย 

พบแล้ว หนุ่มเปลือยกายหายตัวในป่าดอยสุเทพ เจอศพห่างจากจุดที่หายไป 500 เมตร 

นักศึกษา หายเข้าป่า แม่ชี้พิรุธลูกไม่น่าแก้ผ้า งงเพื่อนชายโผล่ กู้ภัยงมน้ำตกหาร่าง (คลิป) 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ