หนุ่มก่อสร้างไม่มีเงินซื้อหวย ฉกเลขเด็ดคาแผง อ้างหวังถูกรางวัลบ้าง

13 ก.ย. 61
วันที่ 13 ก.ย. 61 ร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป. สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายแต่งกายมอมแมม ขี่รถจักรยานสีฟ้า สวมหมวกปีกสีเขียว วิ่งราวลอตเตอรี่บนแผง บริเวณหน้าร้านทองอรนุช 3 ถ.มุขมนตรี เทศบาลนครอุดรธานี ได้ลอตเตอรี่ไปจำนวนมาก โดยคาดว่าคนร้ายขี่รถจักรยานปั่นหลบหนีไปทาง ถ.ศรีชมชื่น หลังโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ลอตเตอรี่ของกลาง
ร.ต.อ.ถิรโยธิน กล่าวต่อว่า ได้วิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งสกัดและตามมาจับกุมคนร้ายได้ที่ ซ.พรหมประกาย 1 ข้างโรงเรียนอนุบาลอาภาพัชร ห่างจากจุดก่อเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร โดย ด.ต.สุรชัย คูหาทอง ผบ.หมู่จร. สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่หน้าโรงเรียนอนุบาลอาภาพัชร จึงเข้าล็อกตัวคนร้ายได้พร้อมของกลาง เป็นลอตเตอรี่ทั้งหมด 22 ใบ ใบละ 80 บาท รวม 1,760 บาท ก่อนจะควบคุมตัวพบคนร้ายพร้อมของกลางมาสอบสวนที่โรงพัก แล้วจึงติดต่อผู้เสียหายและผู้เห็นเหตุการณ์มาชี้ตัวยืนยัน
เจ้าหน้าที่รวบตัวนายวิชัย ใหญ่โสภา ผู้ก่อเหตุ
ภายหลังทราบชื่อคนร้ายคือ นายวิชัย ใหญ่โสภา อายุ 41 ปี ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง ที่บริเวณสะพานต่างระดับหนองคาย ถ.มิตรภาพ อุดร-หนองคาย ก่อนเกิดเหตุได้มาซื้อกับข้าวที่ตลาด เมื่อเห็นลอตเตอรี่ที่แผง พบเลขท้ายที่ตนเองชอบอยู่จำนวนหลายใบ จึงตัดสินใจดึงลอตเตอรี่จากแผง และปั่นรถจักรยานหลบหนีอย่างไม่คิดชีวิต ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ซึ่งที่ทำไปนั้น เนื่องจากเหลือเงินเพียง 20 บาท ประกอบกับลอตเตอรี่ดังกล่าวเป็นเลขท้ายที่ตนชอบ ตนอยากถูกรางวัลใหญ่กับเขาบ้าง
น.ส.ธิติพรรณ ไหวพริบ ผู้เห็นเหตุการณ์
น.ส.ธิติพรรณ ไหวพริบ อายุ 37 ปี แม่ค้าขายผักข้างแผงลอตเตอรี่ ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ เจ้าของแผงลอตเตอรี่ไปซื้อกับข้าวในตลาด จึงฝากแผงลอตเตอรี่ให้ตนดูแล ตนสังเกตเห็นคนร้ายยืนมองลอตเตอรี่บนแผงอยู่ห่าง ๆ จากนั้นคนร้ายได้อาศัยจังหวะตนเผลอ เดินเข้ามาดึงลอตเตอรี่บนแผง แล้ววิ่งไปปั่นจักรยานหนีอย่างรวดเร็ว ตนเองรู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่เคยพบเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน จึงร้องให้คนช่วย และได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามแต่ไม่ทัน จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ
น.ส.พาณี ชนะไพฑูรย์ ผู้เสียหาย ชี้ตัวคนร้าย
น.ส.พาณี ชนะไพฑูรย์ อายุ 58 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ฝากแผงขายลอตเตอรี่ไว้กับแม่ค้าขายผักที่อยู่ติดกันก่อนจะไปซื้อกับข้าว เมื่อทราบว่าลอตเตอรี่ถูกขโมยจึงรีบกลับมาที่แผง  ภายหลังทราบว่า สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว รู้สึกชื่นชมและขอบคุณการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่คิดว่าจะจับคนร้ายได้รวดเร็วขนาดนี้ โดยหลังจากที่เรื่องนี้เกิดขึ้น พ.ต.อ. ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก. สภ.เมืองอุดรธานี ได้ขอซื้อลอตเตอรี่ที่คนร้ายวิ่งราวไปทั้งหมดอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ