เสรีรวมไทย ผุด #มอบ157ให้นายก เอาผิดครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์

13 ก.ค. 64

#มอบ157ให้นายก เสรีรวมไทย กระตุ้นประชาชนร่วมแจ้งความนายกฯ เอาผิดครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ เหตุความผิดพลาดรับมือโควิด-19

จากกรณีพรรคเสรีรวมไทย นำโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค เชิญชวนให้ประชาชน ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน ให้ดำเนินคดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน ที่กระทำการละเมิดรัฐธรรมนูญโดยละเว้นไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 47 และมาตรา 55 ทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต ทำให้ได้รับความเสียหาย นั้น

“เสรีพิศุทธ์” ย้ำ ทหารคือปัญหา ขอคะแนน "เสรีรวมไทย" ทั่วประเทศ

ทางด้านนายปริเยศ อังกูรกิตติ รองโฆษกเสรีรวมไทย กล่าวว่า แคมเปญ #มอบ157ให้นายก เป็นแคมเปญที่ให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้แสดงออกถึงความไม่เป็นธรรมและการบริหารงานที่ผิดพลาดของนายกรัฐมนตรีในเรื่องของโควิด19 โดยใช้กระบวนการกฏหมายแบบเต็มรูปแบบ ที่กำลังเป็นการพูดถึงอย่างมากในช่วงเวลานี้ ซึ่งการแจ้งความเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชน และจะเป็นการเอาผิดที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก หากประชาชนออกมาสู้กับสถานการณ์นี้ ทางพรรคก็พร้อมปกป้องประชาชนเช่นกัน
ทั้งนี้ การไปแจ้งความนั้นประชาชนจะต้องนำใบเสร็จรับเงินที่ซื้อหน้ากากอนามัย ใบเสร็จรับเงินที่ท่านไปตรวจรักษา ใบเสร็จรับเงินที่ท่านต้องไปซื้อวัคซีนฉีดเพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด-19 หลักฐานต่างๆที่ท่านได้รับความเสียหายจากมาตรการของรัฐ ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้านของท่าน
 

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม