คืบหน้า หมอจุฬาฯ ถูกคนไข้จิตเวชแทง ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

6 ก.ค. 64

หมอจุฬาฯ ถูกคนไข้จิตเวชทะลุทรวงอก หัวใจบนขวา ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะที่ผู้ก่อเหตุพบมีความเครียดในเรื่องการเรียน

วันที่ 6 ก.ค.64 จากกรณีเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก Infectious ง่ายนิดเดียว ซึ่งเป็นเพจของแพทย์ที่ให้ข้อมูล​ด้านสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "คนไข้โรคจิตเวช ใช้มีดแทงน้องหมอ ญ ที่ รพ.จุฬา ทะลุทรวงอก หัวใจบนขวา ผ่าตัดเปิดช่วยเหลือ ขอให้น้องหมอปลอดภัย" นั้น 

ด่วน! คนไข้จิตเวชแทง หมอจุฬาฯ แผลทะลุหัวใจบนขวา

ทางด้าน พ.ต.ท.ปิติพัฒน์ เอกอัครภูวภัทร รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.อดิศักดิ์ แก้ววงษา สวป.สน.ปทุมวัน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ปทุมวัน เข้าตรวจสอบ ภายในพื้นที่โรงพยาบาลจุฬาฯ หลังรับแจ้งว่า มีผู้ป่วยจิตเวชใช้อาวุธมีดแทงแพทย์หญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการตรวจสอบ ทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เป็นผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในคลินิกจิตเวช ใช้อาวุธมีดปอกผลไม้ แทงแพทย์หญิงผู้ตรวจ ที่บริเวณเหนือทรวงอกใกล้กับลำคอ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำตัวเข้าผ่าตัดเนื่องจากเสียเลือดมาก

ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวให้สงบสติอารมณ์ ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อรับการรักษา เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุมีความเครียดในเรื่องการเรียน ก่อนที่ในวันนี้มารดาจะพาผู้ก่อเหตุเข้าพบหมอเพื่อรักษาและนำยากลับไปทาน แต่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ล่าสุด มีรายงานว่า ผอ.รพ.จุฬาฯ แจ้งว่าขณะนี้แพทย์หญิงที่ได้รับบาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ