เผยนาทีสลด สาวใหญ่ขับรถลุยน้ำท่วมอุโมงค์ ก่อนจมมิดโทรหาญาติ “หนีไม่ทัน” (คลิป)

7 ก.ย. 61
จากกรณี น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ นักธุรกิจ อายุ 41 ปี ขับรถกระบะ ลอดอุโมงค์ทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านในเขตประเวศ กรุงเทพฯ โดยรถจมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากบริเวณอุโมงค์ทางเข้าหมู่บ้านน้ำท่วมสูงประมาณ 3.5 เมตร ซึ่งอุโมงค์มีความสูงเพียง 2.5 เมตร โดยเหตุเกิดขึ้น ช่วงเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา (อ่าน : สาวขับรถลุยน้ำลงอุโมงค์ ร่างลอยติดเพดานรถก่อนดับ – จนท.ระดมสูบน้ำออก)
ระดับน้ำท่วมอุโมงค์
วันที่ 6 ก.ย.61 นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประเวศ กล่าวว่า ทางหมู่บ้านมีระบบบริหารจัดการน้ำด้วยตัวเอง มีระบบสูบน้ำป้องกันน้ำท่วมอุโมงค์ ซึ่งทำอุโมงค์ก็ต้องมีระบบป้องกันน้ำที่ดี หรือรองรับน้ำลึกเป็น 10 เมตร ซึ่งจะต้องหาสาเหตุว่าเป็นเพราะเหตุใดน้ำจึงท่วมขังสูง อย่างไรก็ตาม พื้นที่ดังกล่าวมีการทำสัญญาเช่ากับการรถไฟ โดยทางเขตต้องเข้ามาดูแล และพูดคุยกับทางหมู่บ้าน เกี่ยวกับมาตราการการป้องกันเหตุลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้ ตนได้รับรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ท่อส่งน้ำของเครื่องสูบน้ำแตก หมู่บ้านจึงปิดเครื่องสูบน้ำ และเป็นจังหวะที่ผู้เสียชีวิตขับรถออกจากหมู่บ้าน ลุยน้ำในอุโมงค์
นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประเวศ
นายธนะสิทธิ์ กล่าวว่า เครื่องสูบน้ำจากทางหมู่บ้านจำนวน 2 เครื่อง ขนาด 4 นิ้ว ยังคงทำงานเพื่อสูบน้ำออกอยู่ ส่วนเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จากทางกรุงเทพมหานคร ไม่สามารถจะลงไปภายในอุโมงค์ได้ โดยเมื่อช่วงเช้า ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ พบว่าสวิตช์เครื่องสูบน้ำของหมู่บ้านจำนวน 2 เครื่อง ปิดอยู่ แต่เมื่อลองเปิดสวิตช์ เครื่องสูบน้ำก็สามารถทำงานได้ตามปกติ ดังนั้นหลังการสูบน้ำเสร็จสิ้นจะต้องไปดูเรื่องของระบบการระบายน้ำ ซึ่งมีความลึก 10 เมตร ว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่
เจ้าหน้าที่กู้ซากรถ และร่างผู้เสียชีวิต
โดยตำรวจ สน.ประเวศ พร้อมด้วยเจ้าหน้ากู้ภัย พยายามเร่งสูบน้ำออกจากอุโมงค์ลอดทางรถไฟ เข้าหมู่บ้าน โดยใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง เห็นรถกระบะของที่จมอยู่ใต้น้ำ โผล่จากน้ำมาครึ่งคัน จากนั้น เจ้าหน้าที่นำเชือกผูกกับด้านหน้าของตัวรถกระบะ ก่อนจะใช้รถแบคโฮลากรถกระบะขึ้นจากน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบ
ภาพจำลองระดับความสูงของน้ำ และอุโมงค์
ขณะที่ระหว่างการกู้รถกระบะนั้น ระดับน้ำได้ลดลงมากกว่าครึ่งคัน เจ้าหน้าที่ตรวจพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตกอยู่นอกตัวรถ ญาติได้ยืนยันว่าเป็นโทรศัพท์ของผู้ที่เสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตมีการโทรบอกญาติก่อนหน้าจะเสียชีวิตว่า ไม่สามารถหนีได้แล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนภายในอุโมงค์ยังคงมีน้ำขังอยู่ ช่วงกลางอุโมงค์เล็กน้อย ทางนิติบุคคลของหมู่บ้าน ได้นำแผงเหล็กและเชือกมากั้นปิดทางขึ้นลงอุโมงค์ พร้อมจัด รปภ.ดูแล และปิดใช้งานชั่วคราว
นายยุทธศักดิ์ สายพัฒน์ หัวหน้ากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เขตประเวศ
ขณะที่นายยุทธศักดิ์ สายพัฒน์ หัวหน้ากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งเขตประเวศ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ฝนตกหนัก ทางป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้ง ช่วงประมาณ 00.30 น. เมื่อเข้ามาตรวจสอบพบว่า น้ำท่วมมิดอุโมงค์หมดแล้ว แต่ก่อนหน้าที่จะเข้ามาถึงจุดเกิดเหตุ มีชาวบ้านเข้าไปช่วยเหลือก่อนแล้ว แต่ไม่พบศพ จนทีมนักประดาน้ำของป่อเต็กตึ๊งลงไปงมถึง 3 ครั้ง กว่าจะพบศพที่ลอยติดเพดานรถอยู่ ส่วนจุดที่พบรถ อยู่ตรงใต้คานปูน ด้านบนอุโมงค์ลอดทางรถไฟ ในสภาพหันหัวรถกลับด้าน มุ่งหน้าสู่ทางออกซอยอ่อนนุช 65 ใต้ทางรถไฟ โดยประตูรถข้างคนขับเปิดอยู่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 3 ชั่วโมง ดำเนินการหาร่าง นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า ครั้งสุดท้ายที่ญาติคุยกับผู้ตาย ระดับสูงเพียงครึ่งล้อรถ อาจเพราะความตกใจจึงทำให้ไม่กล้าออกจากรถ
น.ส.อัจฉราภรณ์ ศรีระจันทร์ ผู้อาศัยใกล้เคียงที่เกิดเหตุ
ด้าน น.ส.อัจฉราภรณ์ ศรีระจันทร์ อายุ 20 ปี ประชาชนที่บ้านอยู่ติดกับทางลงอุโมงค์ ทางเข้าหมู่บ้านฝั่งมอเตอร์เวย์ ที่ออกมาไลฟ์ ช่วงที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลืองมศพ บอกว่า เมื่อคืนนี้ฝนตกตลอดทั้งคืน ปกติน้ำไม่เคยท่วมอุโมงค์ อาจมีบ้างที่น้ำขัง สูงประมาณแค่หน้าแข้ง ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และส่วนใหญ่หากฝนตก รถก็วิ่งผ่านไปมาได้ตลอด แต่ครั้งนี้น้ำเกิดท่วมกะทันหัน จนตั้งตัวไม่ทัน ซึ่งปกติตนจะเห็นว่ามี รปภ. อยู่ประจำจุดดังกล่าวเพื่อดูแลความปลอดภัย แต่ไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุมี รปภ. อยู่หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ