คืบหน้า โรงงานกิ่งแก้วระเบิด จัดตั้งศูนย์อพยพ 3 แห่ง รองรับประชาชนรัศมี 5 กม.

5 ก.ค. 64

คืบหน้า โรงงานกิ่งแก้วระเบิด โฆษก สตช.เผย จัดตั้งศูนย์อพยพ 3 แห่ง รองรับประชาชนรัศมี 5 กิโลเมตร โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์, อบต.บางพลีใหญ่ และวัดสลุด

วันที่ 5 ก.ค.64 กรณี โรงงานหมิงตี้เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 87 หมู่ที่ 15 ซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพาสติกขนาดใหญ่ บนเนื้อที่หลายสิบไร่ ได้เกิดเหตุไฟไหม้และเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง จนทำให้มีรัศมีการทำลายสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน บ้านเรือนประชาชน และแรงสั่นสะเทือนรวมถึงเสียงระเบิด

กรีนพีซ ออกแถลงการณ์กรณี โรงงานกิ่งแก้วระเบิด จี้ นายกฯ ผ่านร่างกฎหมายการปลดปล่อย-เคลื่อนย้ายมลพิษ

ทางด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว สตช.โดย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่ และเร่งดำเนินการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เร่งลำเลียงอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เนื่องจากอาจได้รับอันตรายจากสารเคมีที่เผาไหม้ และสถานการณ์ล่าสุด ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงเกรงว่าจะลุกลามไปติดยังโกดังเก็บสารเคมีในบริเวณใกล้เคียง

โดย สตช.ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนมายังประชาชนในพื้นที่รัศมีโดยรอบไม่เกิน 5 กิโลเมตร เร่งอพยพออกจากพื้นที่ โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์อพยพไว้รองรับประชาชน 3 จุด ดังนี้

  1. โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์
  2. องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่
  3. วัดสลุด อ.บางพลีใหญ่

คืบ โรงงานกิ่งแก้วระเบิด กองไฟลูกใหญ่ยังปะทุ ห้างเมกาประกาศปิด
โรงงานกิ่งแก้ว ระเบิด อาสาดับเพลิงวัย 19 เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ