ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มแรกออกท่องเที่ยวแล้ว

2 ก.ค. 64

2 ก.ค 64 ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตและประเทศเป็นพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำและปานกลางซึ่งมีทั้งหมด 66 ประเทศโดยไม่ต้องกักตัวแต่ผู้ที่เดินทางเข้ามาจะต้องได้รับวัคซีนครบโดสมีการตรวจหาเชื้อโควิดตั้งแต่วันแรกที่เดินทางเข้ามาและในขณะที่อยู่ภูเก็ตจะต้องตรวจหาเชื้ออีก 2 ครั้ง และจะต้องอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตครบ 14 คืน

ประยุทธ์ บินเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ วันนี้ ชี้ต้องยอมรับความเสี่ยง 

โดยเมื่อวานนี้ (1ก.ค.) มีเที่ยวบินจากต่างประเทศบินตรงเข้าภูเก็ต4เที่ยวบินทำให้ขณะนี้ในพื้นที่ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวแล้วจำนวนหนึ่งแม้ว่าตัวเลขในขณะนี้ยังมีแค่หลักร้อยแต่เมื่อเปิดไปสักระยะหนึ่งนักท่องเที่ยวจะเข้ามาภูเก็ตเพิ่มขึ้น

นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกเข้าตามแผนภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ชมความงามและวิถีชีวิตย่านเมืองเก่าภูเก็ต นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มแรกที่เดินทางเข้ามาภูเก็ตตามแผนภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ออกท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมและวิถีชีวิตชาวภูเก็ต

ทั้งนี้ นายสมยศ ปาทาน รองประธานชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ตเปิดเผยว่าแหล่งท่องเที่ยวบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ตได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวน 18 คน ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ได้เดินทางมาท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าชมความงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวได้มีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

สำหรับร้านอาหารร้านขายของที่ระลึกและที่พักเริ่มกลับมาเปิดร้านอีกครั้งเนื่องจากเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวแล้ว แต่ผู้ประกอบการทุกแห่งในย่านเมืองเก่าพร้อมให้ความร่วมมือดำเนินการตามมาตรการที่ ศบค. และจังหวัดกำหนด

คุณนิดและคุณเอสองนักท่องเที่ยวที่มาจากกรุงเทพฯ เปิดเผยต่อ ผู้สื่อข่าวว่ามาเที่ยวที่ภูเก็ตเพราะภูเก็ตมีมาตรการที่ดีและมาเพราะภูเก็ตเซ็นบล็อกไทยต้องช่วยไทยถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วเราจะไปช่วยใครสงสารผู้ประกอบการที่เขารอคอยวันนี้มานานแล้วเจ้าของร้านหลายคนพูดคล้ายๆกันว่าไม่เคยขายของได้ดีเหมือนวันนี้ทำเอาพวกเราใจอ่อนต้องอุดหนุนสินค้าในร้านเค้าเลย

น้องมายด์ เจ้าของร้านขายหมวกกล่าวว่าหลังเปิดเมืองตามมาตรการ ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ วันแรกก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวหลายประเทศเดินทางเข้ามาแต่ยังไม่มากตั้งแต่เกิดสถานการณ์โรคติดเชื้อโคโรนา 2019 ขึ้นที่จังหวัดภูเก็ตไม่เคยขายของได้เลย วันนี้เป็นวันแรกที่ขายของได้และจำหน่ายสินค้าให้นักท่องเที่ยวได้ตนดีใจมาก หลังแบกรับรายจ่ายค่าเช่าที่ค่าน้ำค่าไฟค่าแรงงานพนักงานเดือนหนึ่งเยอะมาก

000_9dm7a3

ภาพจาก AFP 

ผู้ประกอบการหนุน ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เริ่มพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) แต่ยังมีผู้ติดเชื้อใหม่ 5 ราย 

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศมาตรการเปิดประเทศ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต่างชาติเข้าไทย 1 ก.ค. นี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ