ผู้ประกอบการหนุน ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เริ่มพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) แต่ยังมีผู้ติดเชื้อใหม่ 5 ราย

30 มิ.ย. 64

30 มิ.ย. 64 ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เปิดประเทศ มีกำหนดเริ่ม 1 ก.ค. 64 แต่ สถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 29 มิถุนายน2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากในภูเก็ต 5 ราย

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ปรับเงื่อนไขต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มครบ 14 วัน ก่อนเข้าจังหวัด มีผล 1 ก.ค. 64 

ทั้งนี้ รายละเอียดสถานการณ์โควิดในจังหวัดภูเก็ต ผู้ติดเชื้อรักษาหายกลับบ้าน 687ราย ผู้ติดเชื้อยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 42 ราย , ผู้ติดเชื้อส่งตัวรักษาต่างจังหวัดสะสม 2 ราย , ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม728 ราย ,ผู้ติดเชื้อรับจากต่างจังหวัดสะสม 6 ราย
, ผู้ติดเชื้อรับจากต่างประเทศสะสม 2 ราย , ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตสะสม 7 ราย โดยเป็นข้อมูลผู้ติดเชื้อระหว่างวันที่ 3 เมษายน - 29 มิถุนายน 2564 แหล่งที่มาของข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม จากกรณีจังหวัดภูเก็ตจะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าจังหวัดตามมาตรการภูเก็ต SandBox ในวันที่ 1 กรกฏาคม 2564 นี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามความเห็นของประชาชนชาวภูเก็ตพบว่าส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่ก็มีบางส่วนที่กังวลเกี่ยวกับมาตรการขอให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดมาตรการเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

เช่นแม่ค้าร้านขายผ้าย่านถนนถลางอ.เมืองภูเก็ตรายหนึ่งระบุว่า “เห็นด้วยกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวตามมาตรการ ภูเก็ต SandBox ถ้าได้เปิดก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาทุกวันนี้ร้านย่านถนนถลางเงียบมากไม่มีลูกค้าเพราะไม่มีนทท.มาเดินบางวันแทบขายของไม่ได้เลยขณะนี้ก็เห็นว่าร้านต่างๆเช่นร้านนวดร้านอาหารก็เริ่มมีการขยับตัวเพื่อเตรียมการรับนักท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว”

ขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่นๆทั้งที่เป็นพักร้านอาหารที่อยู่ในย่านดังกล่าวก็ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่าเห็นด้วยกับการเปิดรับนักท่องเที่ยว เพราะจะช่วยมากระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเพิ่มการจับจ่ายใช้สอยและผู้ประกอบการทุกแห่งพร้อมจะให้ความร่วมมือดำเนินการตามมาตรการที่ศบค. และจังหวัดกำหนดพร้อมกันนี้ขอให้หน่วยงานที่กำกับดูแลในทุกมาตรการเพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองนักท่องเที่ยวและบังคับใช้มาตรการและกฏหมายในรายที่ฝ่าฝืนเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 เพิ่มขึ้นอีก

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศมาตรการเปิดประเทศ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต่างชาติเข้าไทย 1 ก.ค. นี้ 

เร่งฉีดวัคซีน เตรียมเปิด สมุยพลัส รับนักท่องเที่ยวต่อจากภูเก็ต 15 ก.ค.นี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ