พระสงฆ์ สามเณร ในสงขลา ปรับมานั่งรอรับบิณฑบาต ลดความเสี่ยงติดโควิด

2 ก.ค. 64

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับพระสงฆ์สามเณร ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการเดินบิณฑบาต มายืนรับบิณฑบาตจากญาติโยมแทน ช่วยหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด-19

เนื่องจากในช่วงนี้ วัดในเขตอำเภอเมืองสงขลาหลายวัดพระสงฆ์และสามเณรไม่ได้ออกเดินรับบิณฑบาต เหมือนเช่นที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 หากพระสงฆ์สามเณรออกเดินรับบิณฑบาตไปตามถนนต่างๆ อาจติดเชื้อโควิด-19 และนำเข้ามาแพร่กระจายในวัดได้ แต่บางวัดโดยเฉพาะวัดโคกเปี้ยว ที่ เกาะยอ มีพระสงฆ์และสามเณรกว่าร้อยรูปจึงมีความจำเป็นต้องให้พระสงฆ์และสามเณร ออกมารับบิณฑบาตนอกวัด 2 จุด คือ จุดที่ตลาดธนดี ห้าแยกน้ำกระจาย และบริเวณตลาดการเคหะ

1625197643806

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่ 2 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณตลาดธนดี ห้าแยกน้ำกระจาย ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พระสงฆ์และสามเณรจากวัดโคกเปี้ยวและวัดบางดาน ซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดธนดี ก็มายืนรอรับบิณฑบาตจากญาติโยม เนื่องจากวันนี้เป็นวันธรรมะสวนะ (วันพระ) ญาติโยมส่วนใหญ่จะมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณรบริเวณตลาดธนดีกันอย่างต่อเนื่อง

1625197565351

เนื่องจากในช่วงนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลาโดยเฉพาะอำเภอเมืองสงขลามีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากทำให้พระสงฆ์และสามเณรในแต่ละวัดที่ออกรับบิณฑบาตจากประชาชน ต้องปรับเปลี่ยนการเดินรับบิณฑบาตมาเป็นการยืนรอรับบิณฑบาตจากญาติโยม ณ จุดเดียวเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด

1625197668831

สำหรับที่ตลาดธนดี จะมีพระสงฆ์และสามเณรรวม 8 รูปยืนรับบิณฑบาตตามจุดต่างๆ บริเวณตลาดธนดี ญาติโยมนำอาหารหวานคาวพร้อมดอกไม้มาตักบาตรกันอย่างต่อเนื่อง โดยทั้งพระสงฆ์สามเณรรวมทั้งญาติโยมที่มาร่วมตักบาตรในวันนี้ ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตนเองและเพื่อส่วนรวมอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ