ฟังจากปาก แต้ว ณฐพร แจงกักตัวกี่รอบ ตรวจโควิดแล้ว 20 ครั้ง! เผยไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดเป็นหน้าที่ต่อสังคม

1 ก.ค. 64

เปิดใจ แต้ว ณฐพร หลังรอดจากโควิดทุกกลุ่มเสี่ยง ล่าสุดกักตัวหลังร่วมงาน แพนเค้ก เขมนิจ เผยไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดแต่เป็นหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคม

โดนแม่ดุแล้ว! แต้ว ขอโทษที่ทำให้ตกใจ ปมกักตัว แต่พาหมาไปเดินเล่นนอกบ้าน

กักตัวรอบที่เท่าไหร่แล้ว
"กักตัวเนี่ยมีคนบอกว่ารอบที่ 6 แล้ว แต่แต้วว่าไม่ถึงนะคะ น่าจะรอบที่ 4 หรือ 5 แต่สำหรับการตรวจโควิดนับไม่ถ้วนจริงๆ ตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่มีการเสี่ยงก็ตรวจ ไปทำงานก็ตรวจ รวมๆ น่าจะ 20 กว่าครั้ง ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกหรือว่าหูยเจ็บปวดหรืออะไรนะคะ ก็รู้สึกว่าชินแล้ว และมีเทคนิกในการ Swab แต่ละครั้งก็ไม่เจ็บ ชินแล้ว"

กักตัวแต่ละครั้งรู้สึกยังไง
"ก็รู้สึกว่าเป็นหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคมที่เราต้องทำ เพราะเราไปสัมผัสหรือใกล้ชิดคนที่ติดโควิด การกักตัวก็ถือว่าเราจะได้เซฟตัวเองต่อสถานการณ์ที่ค่อนข้างซีเรียสอยู่ตอนนี้ด้วยเพราะจำนวนผู้ติดเชื้อมีเพิ่มมากขึ้น และได้หาเวลาให้ตัวเองได้เคลียร์งานต่างๆ ด้วย"

t01

ช่วงที่ไปเวิร์คชอปหนัง ดูแลตัวเองยังไงบ้าง
"ดูแลปกติเลยนะคะ ไม่ใช่แค่แต้ว แต่ทีมงานและนักแสดงทุกคนก็ใส่แมสก์ ไม่ได้ใกล้กันมาก อาจจะมีช่วงนั่งพูดคุยก็พยายามนั่งกันห่างๆ ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าตัวเองไม่ได้เสี่ยงสูง และได้พูดคุยกับคุณหมอ ก็บอกว่า มีความเสี่ยงต่ำ"

ตรวจภูมิมาแล้วเป็นยังไงบ้าง
"สำหรับการตรวจภูมิสามารถตรวจได้ที่โรงพยาบาลทั่วไปนะคะ แต้วก็ไปตรวจมาหลังจากฉีดซิโนแวคแล้ว 2 เข็ม ตรวจครั้งแรกหลังจากฉีดแล้ว 2 อาทิตย์ ตรวจออกมาก็ถือว่าภูมิค่อนข้างดี มีจำนวน 1,200 กว่า AU/mL ถือว่าค่อนข้างดี แต่เราก็ไม่ประมาท ยังใส่แมสก์ ล้างมือแอลกอฮอล์ ทำทุกอย่างปกติ ไม่ใช่ว่าฉีดแล้วปฏิบัติตัวเหมือนว่าเชื้อโรคไม่ได้อยู่รอบตัวเรา เพราะจริงๆ แล้วเชื้อโรคไม่ได้หายไปไหน พอมีเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เลยถือโอกาสตรวจภูมิอีก ซึ่งห่างจากเข็มสอง 4 อาทิตย์ ถือเป็นเวลาตามเกณฑ์ในการตรวจภูมิ ซึ่งภูมิลดลงไปนิดหนึ่ง ทำให้เราได้เรียนรู้ร่างกายด้วยว่า ตอบสนองกับวัคซีนยังไง ยิ่งทำให้ต้องระวังตัวมากขึ้น เพราะซิโนแวคก็ไม่ได้ป้องกันเดลต้า เป็นการคอนเฟิร์มว่า ฉีดวัคซีนแล้วก็ยิ่งต้องระวังตัวให้มากขึ้น"

หลายๆ คนให้กำลังใจแต้ว เป็นเจ้าแม่นาคี รอดจากโควิดทุกกลุ่มเสี่ยง
"ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะว่าทำไมถึงโชคดี ได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มเสี่ยงทุกครั้ง มองโลกในแง่ดีค่ะว่า ถ้าเราไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็คงไม่ได้ไปตรวจ ถือว่าเราได้มีการคอนเฟิร์มเป็นระยะ ทุกซีซั่น ทุกแมตช์ ว่าปอดเรายังอยู่ดี ขอบคุณสำหรับกำลังใจและฉายาด้วยนะคะ"

สุดท้าย แต้ว ยังฝากให้กำลังใจผู้ประกอบการทุกท่านที่ต้องถูกล็อกดาวน์ เจ้าของธุรกิจ ช่วงนี้ทุกคนลำบากกันหมด อยากให้คนไทยมองเห็นความลำบากนี้แล้วให้กำลังใจกัน ใครช่วยเหลือตรงไหนได้ก็ช่วยกันอีกด้วย

t02

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส