"เป๊ก เรซซิ่ง" ซีด ขอสังคมอย่าท้าชกตำรวจ หลังโดนคดี ยันคลิปว่อนเปล่าหมิ่น (คลิป)

24 พ.ค. 60
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก "เป๊ก เรสซิ่ง ออโต้แม็ก อะไหล่ซิ่ง" โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่กำลังมีปากเสียงกับตำรวจนายหนึ่ง พร้อมโพสต์ข้อความระบุ ว่า “ รถตำรวจเปิดไซเรนวิ่งมาเลนซ้าย ผมมาเลนขวา ตำรวจปาดหน้าผม เพื่อเข้าเลนขวา ผมเลยต้อปไฟใส่ไปทีนึงก้อเท่านั้นจบ พี่เขาเข้าซ้ายมาเทียบข้าง หักเข้าหา เกือบจะชน ผมพร้อมเปิดกระจกมาถาม ว่ามีปัญหาหรอ ได้เสียดิครับ ปาดหน้าผม เปิดไซเรนวิ่ง ทั้งที่ไม่ได้รีบไปไหนเลย ผมต้อปไฟทีเดียว ก็ผ่านไป มีย้อนกับมาถามผมด้วย ว่ามีปัญหาหรอ ผมไม่มีปัญหา แค่เปิดไฟว่า เอ้ย พี่ปาดหน้านะครับ แค่นั้นเอง จนเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์
นายสัญญา เมฆฉาย หรือ เป๊ก เรซซิ่ง เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา
ล่าสุด  23 พฤษภาคม 2560 ทาง ร.ต.อ.สุรชัย เปรมแจ่ม รองสารวัตร(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เรียกตัว นายสัญญา เมฆฉาย หรือ เป๊ก เรซซิ่ง ผู้ที่โพสต์คลิป เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา คือ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยภาพหรืออักษร และ ข้อหาขับรถในทางเดินรถใช้สัญญาณไฟวับวาบโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้แจ้งข้อหา ส่วนข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยภาพหรืออักษร ทางเป๊ก ยังคงขอปฏิเสธในข้อหานี้
นายสัญญา เมฆฉาย หรือ เป๊ก เรซซิ่ง
เป๊ก เรซซิ่ง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ปฏิเสธข้อหานี้ เพราะ เนื้อหาบางช่วงบางตอนในสรุปสำนวนคดีของทางพนักงานสอบสวน ไม่ตรงกับสิ่งที่ตนได้พบเจอ ซึ่งรายละเอียดในเรื่องนี้ขอยังไม่พูดถึง ขอสู้ในชั้นศาลต่อไป ส่วนจะมีการแจ้งความกลับนายตำรวจคนดังกล่าวหรือไม่ ทางเป๊ก ก็ ไม่ขอแจ้งความดำเนินคดี ขอให้เรื่องนี้จบแค่ตรงนี้ เพราะในความเป็นจริงตนก็มีส่วนที่ผิด ที่อารมณ์ร้อน จึงไม่อยากให้เรื่องนี้บานปลายไปกันใหญ่ อีกทั้งยังขอฝากเรื่องของตน ขอให้เป็นเพียงกรณีตัวอย่าง ไม่ใช่แบบอย่าง ที่จะนำไปทำตาม
นายวิมล บัวชุม ทนายความเป๊ก เรซซิ่ง
ส่วนทางด้านคดีความหลังจากนี้ นายวิมล บัวชุม ทนายความเป๊ก เรซซิ่ง เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวเป๊ก ส่งไปขออำนาจศาลในการฝากขัง ที่ศาลตลิ่งชัน ซึ่งทางครอบครัวเป๊ก ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัว 1แสนบาท แต่ข้อหาหมิ่นประมาทนั้น บางครั้งศาลท่านก็จะไม่ให้วางหลักทรัพย์  ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล หลังจากที่พนักงานสอบสวน ส่งสำนวนฟ้องศาลตลิ่งชัน ทางศาลก็ได้อนุญาตให้ทางเป๊ก ประกันตัวออกไปแต่ไม่ต้องวางหลักทรัพย์ เพราะไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบนี้และมีที่อยู่ชัดเจน และศาลจะมีการนัดไต่สวนอีกครั้ง  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ