มือฆ่าโจ๋หมกสวนปาล์มโหดลากศพยิงซ้ำ เปิดชนวนแค้นคนตายสนิทเมียเพื่อน (คลิป)

26 มิ.ย. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 64 ร.ต.อ.ดุสิต ผ่องพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพังงา ได้รับแจ้งเหตุพบศพนายสถาพร สเหล่ราษฎ์ อายุ 21 ปี โดนยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ เสียชีวิตในสวนปาล์มน้ำมัน​ พื้นที่บ้านในหงบ​ ต.ตากแดด​ อ.เมือง จ.พังงา ต่อมาวันที่ 25 มิ.ย. 64 เวลา 16.00 น. ทางชุดสืบสวนสามารถจับตัวคนร้ายมาได้ คือนายสำราญ สงเพชร อายุ 30 ปี

713816

ล่าสุด วันที่ 26 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไป สภ.เมืองพังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบจะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สวนปาล์มน้ำมัน​ ต.ตากแดด​ อ.เมือง จ.พังงา ญาติของผู้ต้องหาที่มีการมายืนเฝ้าดู

109128673602

นางปราณี คงสวัสดิ์ อายุ 56 ปี แม่ยายของผู้ต้องหา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดไม่ถึงด้วยซ้ำมาลูกเขยจะก่อเหตุแบบนี้ เพราะเวลามาหาตนคุยพูดกันดี ลูกเขยตนจากที่สังเกตเห็นไม่เคยมีนิสัยก้าวร้าวแบบนี้ ตอนนี้ก็ยังรู้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้อยากขอโทษทางครอบครัวของผู้ตายด้วย

343897

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำตัวผู้ต้องหาลงมาจากโรงพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกคือจุดที่ผู้ต้องหาลงจากรถจอดไว้บริเวณข้างถนน และมีการเดินลงไปด้านล่างเพื่อเดินข้ามสวนปาล์มน้ำมันไปก่อเหตุดักรอผู้ตาย

422543

จุดที่ 2 เป็นจุดที่ผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวที่บริเวณกอไผ่เล็ก ๆ เพื่อดักรอผู้ตายเดินเข้ามาในสวนปาล์มน้ำมัน จากนั้นทำการก่อเหตุยิงใส่ 2 นัด จนผู้ตายล้มลง และลากตัวผู้ตายมาไว้ใต้ต้นปาล์มน้ำมัน จากนั้นหนีออกจากพื้นที่ก่อเหตุทันที

cg

พล.ต.ต.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผบก.ภ.จ.พังงา เปิดเผยว่า จากคำสารภาพของผู้ต้องหามาจากเรื่องของชู้สาว มีการหึงหวงจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงมีการเตรียมการมาก่อเหตุเป็นอย่างดี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนต่อ เพราะทราบว่ามีผู้ร่วมรู้เห็นก่อเหตุด้วย 3-4 คน แต่ไม่ได้ใช้อาวุธทำร้ายผู้ตาย

760691

คดีนี้ก็ถือว่าจับผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลา 48 ชั่วโมง แจ้งข้อหาคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และใช้อาวุธปืนในพื้นที่สาธารณะ และจะมีการฝากขังไว้ สภ.เมืองพังงา ไว้ก่อนชั่วคราว

501472401788516917537838

ทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.เตย พบ นางสาวสุนิสา สันองค์ อายุ 34 ปี พี่สาวสามีของน.ส.เตย กล่าวว่า เรื่องความสัมพันธ์เชิงชู้สาวระหว่าง น.ส.เตย กับผู้ตาย ตนไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน ที่สำคัญ น.ส.เตย ไม่เคยบอกกับตนด้วยซ้ำ เพราะน.ส.เตยก็มีครอบครัวแล้ว

623417

โดยตั้งแต่เกิดเหตุทางตำรวจก็ได้มาเชิญตัว น.ส.เตย พร้อมกับสามีไปสอบปากคำอยู่ที่โรงพัก จนวันนี้ยังไม่ปล่อยตัวออกมา ถ้าหากว่าเรื่องทั้งหมดเกิดจาก น.ส.เตย และน้องชายของตน ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

496792

ด้านนายมาหมูด จินดาพล อายุ 21 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนยังได้มีการพูดคุยทักทายกับเพื่อนผู้ตายอยู่ ไม่คิดว่าจะมาถูกยิงเสียชีวิตแบบนี้ ปกติแล้วเพื่อนของตนก็มักจะไปในสวนปาล์มแห่งนั้นบ่อย และครั้งนี้ก็อาจจะถูกล่อให้ไปในที่เกิดเหตุ ส่วนตัวตนคิดว่าคนร้ายกระทำรุนแรงจนเกินไป ถ้ามีปัญหาควรพูดคุยกันดีกว่า

482344

นายดุนหล้า สเหล่ราษฎ์ อายุ 55 ปี พ่อผู้ตาย กล่าวว่า จากเมื่อวานนี้ที่ทางตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายมาได้ ก็รู้สึกโล่งใจ และอยากขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก วันนี้ตนไม่ได้เดินทางไปดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจากผู้ต้องหา ถ้าหากมีโอกาสได้พบกับผู้ต้องหาจะไม่ขอเข้าไปถามถึงสาเหตุการฆ่าอีกแล้ว ปล่อยให้เป็นไปตามกรรมเท่านั้น ไม่ขออโหสิกรรม ตนไม่ให้อภัย ชีวิตลูกชายของตนทั้งคน มันดูโหดร้ายเกินไป ถ้าครอบครัวของผู้ต้องหาจะมารับผิดชอบ มอบเงินทำขวัญให้ตนก็ไม่ขอรับ

ซึ่งจากคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาที่มีการสารภาพว่า สาเหตุที่ฆ่าลูกชายมาจากเรื่องชู้สาว ถ้าเป็นเรื่องนี้ส่วนตัวตนก็พอทราบบ้าง เพราะก่อนหน้านี้ผู้หญิงที่ชื่อเตย อยู่บ้านตรงข้ามกับบ้านตนมักจะแวะเวียนมาหาลูกชายของตนบ่อยมาก บางครั้งก็มักจะไปทะเลาะกันที่ป่าหลังบ้านของตน ตนได้พยายามห้ามทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อไม่ให้ทะเลาะกัน ส่วนผู้หญิงที่มาบ้านตนไม่ใช่ภรรยาของผู้ต้องหา แต่เป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกัน มีความสัมพันธ์คล้ายกับคบหาพูดคุยกับลูกชาย 6-7 ปีแล้ว

ก่อนหน้านี้เพียง 1 วันเท่านั้นที่ลูกชายจะเสียชีวิต ตนก็สังเกตเห็นทางฝ่ายหญิงมาหาลูกชายตนอยู่ที่บ้านของฝ่ายหญิง ผ่านไป 1 วัน ลูกชายตนก็ถูกยิง ส่วนตัวคิดว่าอาจจะมีการวางแผนกันมาก่อน

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส