หลวงปู่กินใบไม้คายเป็นต่อ-กบ-จิ้งจก สื่อท้าโชว์บอก"บุญไม่ถึง" ฟิลิปเสกบ้างอึ้งได้ของใหญ่กว่า (คลิป)

19 มิ.ย. 64

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอทางยูทูบ เกี่ยวกับเรื่องการแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของพระสงฆ์ หลวงพ่อท่านหนึ่งที่มีความสามารถเสกใบมะขาม ออกมาเป็นตัวแตนหรือตัวต่อจากปากได้ เป็นตัวเป็น ๆ จำนวน 3 ตัว หลังจากคลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่เชื่อนั้น

612680746899893334

วันที่ 19 มิ.ย. 64  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตังเทพนิมิตร ตั้งอยู่หมู่ 3 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พบกับหลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ อายุ 76 ปี บวชตั้งแต่อายุ 36 ปี จนถึงปัจจุบัน ส่วนใหญ่ลูกศิษย์จะเรียกว่า "หลวงพ่อไม้ท้าวนาคราช"

183461

หลวงพ่อฤทธิเดช เปิดเผยว่า เรื่องเสกใบมะขามออกมาเป็นตัวแตนหรือตัวต่อนั้นเป็นเรื่องจริง ถ้าเรื่องไม่จริงหลวงพ่อจะไม่ทำเด็ดขาด หลวงพ่อท้าพิสูจน์ ถ้าเอาเหล็กในตัวต่อออกได้ หลวงพ่อให้ 1 แสนบาท

612525

สำหรับเรื่องคาถาเสกใบมะขามให้เป็นตัวต่อตัวแตนนั้น เป็นตำราของหลวงปู่สุข วัดมะขามเฒ่า ซึ่งทางบิดาของหลวงพ่อได้รับมรดกตกทอดมา สำหรับลูกศิษย์ท่านใดที่ต้องการพิสูจน์คาถาดังกล่าว และต้องการตัวต่อไปบูชา ต้องมานุ่งขาวห่มขาวอยู่วัดไม่ต่ำกว่า 3 วัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับบารมีของแต่ละคนด้วย

550152

จากนั้นพระฤทธิเดช ได้นำตัวต่อที่ใส่ถุงใสเอาไว้มาให้ทีมข่าวดู พบว่าเป็นต่อที่ตายแล้ว ขนาดประมาณเหรียญบาท ในถุงยังมีไม้ซึ่งอ้างว่าเป็นเถากาหลงที่เก็บมาจากในป่าวางไว้คู่กัน เพื่อให้ต่อได้เกาะในช่วงที่ยังมีชีวิต

cg

ส่วนคาถาบูชาองค์พญาต่อคือ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วสวดด้วยพระคาถาบูชาต่อ 9 จบ "มิเตภาหุหะติบุญฤทธิ์ อิทธิพุทธนิมิตตัง ธิสะวานะตัง อิตินะมามีมา มหาลาภา"

344208

โดยที่วันนี้ไม่สามารถจะเสกตัวต่อต่อหน้าทีมข่าวได้ เพราะไม่สามารถระบุเวลาได้ เนื่องจากอยู่กับวันดีและบุญบารมีของผู้ที่มาขอด้วยนั้น ซึ่งหากจะมีตัวต่อออกมาจะมีอาการแน่นจุกหน้าอกก่อนนั้น

167238

ขณะที่ด้านในกุฏิพระฤทธิเดช มีตู้บริจาค 2 จุดคือ ตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟ ตามกำลังศรัทธา และตู้ทำบุญกับรูปปั้นสามเณรน้อย นอกจากนี้ยังมีวัตถุมงคลที่วางไว้ในตู้กระจก ทั้งล็อกเก็ตหลวงปู่เหรียญละ 199 บาท เหรียญไอไข่ 99 บาท หอยพันปี คู่ละ 100 บาท
ลูกศิษย์ระบุว่าพระฤทธิเดช สามารถดูดวง อาบน้ำมนต์ ตรวจดวงชะตา ซึ่งคิดค่าครูครั้งละ 199 บาทด้วย

848484

น.ส.เกดกนก ชูมณี ลูกศิษย์พระฤทธิเดช นุ่งขาวห่มขาวมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่สำนักสงฆ์ 4 ปี กล่าวว่า ตนได้เห็นกับตาว่าพระฤทธิเดช สามารถเสกต่อออกมาจากปาก จากการเคี้ยวใบมะขามได้ เกิดจากการนั่งสมาธิให้จิตนิ่ง ซึ่งก่อนต่อจะออกมา พระฤทธิเดชจะรู้สึกแน่นหน้าอก ฉันข้าวไม่ได้ทั้งวัน และมักจะบอกให้ตนไปเด็ดใบมะขามเอาไว้ เพราะองค์ต่ออาจจะออกมา เมื่อองค์ต่อจะเกิดพระฤทธิเดช จะเคาะเหล็กที่หน้าต่าง ก่อนที่แม่ชีหรือตนจะยื่นใบมะขามให้ ท่านก็จะเด็ดใบมะขาม อาจจะเป็น 1-2 ใบแล้วนำไปเคี้ยว สักพักองค์ต่อจะออกมาจากปาก เมื่อต่อออกมาตนจะเก็บใส่ถุงมัดปากไว้ ประมาณ 1-2 วันเมื่อต่อตาย พระฤทธิเดชก็จะทำพิธีปลุกเสก ให้ลูกศิษย์นำไปบูชา โดยต้องสวดคาถาบูชาเช้า 9 จบ เย็น 9 จบ ซึ่งมีหลายคนที่รับต่อไปกับมือเป็นลูกศิษย์ที่เข้ามาหาแล้วต่อเกิดพอดี

927411

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่า การรับต่อไปก็มีค่าครูจำนวน 3,000 บาท เพราะพระฤทธิเดช เสกต่อจากพลังจิต ไม่ได้เก็บมา ก็ย่อมต้องเป็นของที่มีราคา มองว่าไม่แพง อยู่ที่ความเชื่อแต่ละบุคคล ตนเองก็มีต่อไว้บูชา 2 องค์ และเคยเห็นพระฤทธิเดช เสกสัตว์ชนิดอื่นได้ด้วย เช่น จิ้งจก ซึ่งเกิดจากการเคี้ยวใบไม้เรียวยาว นอกจากนี้ ยังมีกบที่พระฤทธิเดชเคี้ยวใบมะยม แล้วออกมาเป็นตัวกบ ซึ่งตนก็ได้มาเก็บไว้บูชาเช่นกัน

635730

นอกจากนี้ ยังนำกบที่แห้งและปิดทองเอาไว้บูชามาให้ทีมข่าวดู พร้อมทั้งนำทีมข่าวไปดูพื้นที่ด้านหลังสำนักสงฆ์ ซึ่งเป็นบ่อที่ขุดเอาไว้ขนาดใหญ่ มีน้ำแค่ก้นบ่อ และมีรูปปั้นพญานาค 2 องค์วางอยู่บนพื้นดินกลางบ่อ โดยระบุว่าจุดนี้พระฤทธิเดชฝันว่ามีพญานาคอยู่บริเวณนี้ จึงขุดไว้เป็นบ่อน้ำนานกว่า 10 ปี และมีน้ำผุดขึ้นมาเองที่ก้นบ่อ

876754

จากนั้น พระสงฆ์ 3 รูป จากสระบุรี และลูกศิษย์อีกกลุ่มหนึ่ง เดินทางมาหาพระฤทธิเดช โดยพระสมชาย กุสุโม วัดคลองไทร สระบุรี ระบุว่า ตนจะเดินทางไปที่วัดถ้ำเขาถมอรัตน์ จ.เพชรบูรณ์ แต่เป็นทางผ่านได้ข่าวจากลูกศิษย์ว่าพระฤทธิเดชปฏิบัติดี จึงพาลูกศิษย์มาแวะหาเพื่อเป็นมงคลในชีวิต ซึ่งก็เพิ่งเข้ามาเป็นครั้งแรก

ส่วนเรื่องการเสกใบมะขามเป็นตัวต่อนั้น ตนยังไม่เคยเห็นจึงไม่กล้ายืนยัน ตนมองว่าไม่ได้เป็นการอวดอุตริมนุสธรรม เพราะพระฤทธิเดช ไม่ได้พูดว่าทำได้ แต่มีคนไปเห็นและคิดกันเอง ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

980282

พระมหาไพรวัลย์ วรวัณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง มองว่าเรื่องดังกล่าวพอได้เห็นคลิป ตนเองก็ตั้งคำถามทันทีว่าทำเพื่ออะไร หนำซ้ำการกระทำดังกล่าวในฐานะพระด้วยกันส่งผลดีหรือเป็นประโยชน์ต่อหลักพระพุทธศาสนาในด้านไหน แต่กลับสร้างความเสียหายและเสื่อมเสียให้มากกว่า เพราะการกระทำโดยที่อ้างและเข้าข่ายหมิ่นเหม่ในหลายด้าน ทั้งการอวดอ้างปาฏิหาริย์ หนำซ้ำหากออกมาแล้วตัวต่อตายก็จะเข้าข่ายเบียดเบียนสัตว์ หากสอบสวนแล้วมีการอวดอ้างจริง โทษทางสงฆ์อาจจะถึงขั้นผิดวินัยได้

ตนแนะนำให้สื่อหรือผู้รู้ควรจะบุกไปพิสูจน์แบบจริงจัง แบบทำให้เห็นต่อหน้าต่อตา เสกให้ต่อบินว่อนไปเลย ตนถึงจะเชื่อ เรื่องดังกล่าวเป็นเหมือนการเล่นมายากล ขณะที่มีการท้าพิสูจน์เดิมพันเป็นเงิน ส่วนตัวมองว่าการเป็นพระไม่เหมาะสมที่จะไปพนัน แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีที่อีกฝ่ายเองให้ไปท้าพิสูจน์ เพื่อจะได้รู้ความจริง ศาสตร์เสกตัวต่อเเม้ส่วนตัวพระอาจารย์จะเคยได้ยินมา แต่ส่วนตัวก็ไม่เคยเห็นต่อหน้าต่อตา

พระมหาไพรวัลย์ บอกว่า ส่วนตัวไม่ขอไปพิสูจน์ แต่อาจจะส่งหมอปลาไปท้าพิสูจน์แทน เพราะหมอปลาก็เชื่อในเรื่องดังกล่าว หากพระองค์ดังกล่าวสามารถเสกตัวต่อให้ออกมาต่อยหัวหมอปลาได้ ตนยอมเดินทางไปกราบ และเคารพนับถือเป็นอาจารย์เ ท้ายสุดฝากเตือนให้ทุกคนอย่าหลงงมงายในสิ่งที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ ไม่ใช่แค่เคสนี้ แต่มีในหลายเคสที่มีการแอบอ้าง อวดอ้าง สุดท้ายก็เป็นการหลอกขายวัตถุมงคล

432260

ด้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า พระที่เคี้ยวใบมะขามแล้วคายออกมาเป็นตัวต่อ ตนเชื่อว่ามีการเตรียมการไว้ก่อนแล้ว สังเกตได้จากขณะที่พระนำใบมะขามเข้าปาก พระจะเม้มปากไว้ แสดงว่ามีตัวต่ออยู่ในปากก่อนหน้านี้ ตนเชื่อว่าตัวต่อถูกนำเหล็กในออกแล้ว หากแน่จริงขอให้แสดงต่อหน้าผู้สื่อข่าว ขอให้เคี้ยวใบมะขามต่อหน้าสื่อ อย่าอ้างว่าตัวต่อจะมาเมื่อไรก็ไม่รู้ พระรูปนี้เหมือนมิจฉาชีพที่แอบอ้างตัวเองเป็นผู้วิเศษ ดังนั้นตนขอฝากสำนักพุทธศาสนาให้เข้ามาตรวจสอบด้วย

656622

ด้านนายเฉลิมสวรรค์ ไพบูลย์พันธ์ หรือ ฟิลิป นักมายากล แสดงโชว์ให้กับทีมข่าวดู ระหว่างก่อนที่จะแสดงโชว์ก็สามารถพูดคุยกับทีมข่าวอย่างเป็นปกติ จนกระทั่งนำใบกะเพราจากสวนหลังบ้านนำใส่พานเงินและร่ายคาถา ต่อมาเด็ดใบกะเพรานำมาเคี้ยว และเสกเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดออกมาจากปากได้ภายในเสี้ยววินาที

854609

ฟิลิป นักมายากล เปิดเผยว่า จากกระแสโลกออนไลน์ที่ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอพระเกจิอาจารย์แสดงอิทธิฤทธิ์นำใบมะขามเด็ดและอมทิ้งไว้ในปาก และต่อมาก็ได้เสกเป็นตัวต่อออกมานั้น ตนก็ได้เห็นแล้วรู้สึกชื่นชมชื่อชอบเป็นอย่างมากเนื่องจากมีความสามารถในการแสดงเก่งมาก ส่วนเรื่องของผู้คนเชื่อเรื่องของพลังอิทธิฤทธิ์ ตนขอไม่ก้าวล่วงเรื่องนี้ ตนก็ขอเคารพผู้ที่ศรัทธา ในมุมมองของนักมายากลนั้นถือว่าเมีมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่พระนารายณ์มหาราชได้แสดงมายากลที่ฝรั่งเศส แสดงมายากลโดยรูดใบมะขาม เป่าออกมากลายเป็นต่อแตนบินว่อน เป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากในยุคสมัยนั้น และได้มีการบันทึกลงไปในพงศาวดาร

ซึ่งกลเหล่านี้ไม่ได้เห็นมานาน จนกระทั่งเห็นพระเกจิอาจารย์ได้มีการนำมาโชว์แสดงอีกครั้ง ในฐานนะนักมายากล สิ่งเหล่านี้สามารถแสดงได้ง่าย วิธีการดังกล่าวของนักมายากลคือจะเป็นการนำเตรียมสิ่งที่ต้องการเสกออกมานั้นเก็บซ่อนเอาไว้ในปาก และนักมายากกลก็จะทำวิธีเบี่ยงเบนความสนใจ ใช้กลวิธีที่ได้มีการฝึกฝนมานำสิ่งที่ใส่เข้าไว้ในปากออกมาให้ผู้ชมได้เห็น

ส่วนเรื่องของอิทธิฤทธิ์นั้นตนไม่เชื่ออยากแน่นอน แต่ก็ไม่ได้ลบหลู่ เพราะนักมายากลมีเหตุผลและมีขั้นตอนวิธีการในการแอบซ่อน และนำแสดงออกมาได้เช่นเดียวกันกับคลิปวีดีโอที่เผยแพร่ ประชาชนที่เชื่อและศรัทธานั้นถือว่าเป็นความเชื่อของบุคคล ใครที่ศรัทธาอยู่ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่อยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส