พบเด็กหญิง ชื่อแปลก รอเรือ6ตัว รรรรรร ความหมายลึกซึ้ง

18 มิ.ย. 64

เด็กหญิง ชื่อแปลก รรรรรร ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่าเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังทราบว่ามีนักเรียนหญิงชื่อแปลกมีพยัญชนะรเรือ 6 ตัว ด.ญ.รรรรรร (อ่านว่าระ-รัน-รอน) ขอสงวนนามสกุลอายุ 11 ปีเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 5/1 แต่วันนี้ไม่ได้มาเรียนเนื่องจากโรงเรียนจัดการเรียนการสอนแบบสลับวันเนื่องจากช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ

คนชื่อแปลกมีจริง นาย “อภิมหึมามหาเศรษฐี รุ่งอรุณ” เพื่อนบ้านเผยนิสียดีเดิมชื่อขุนทอง (คลิป) 

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนางตะวันพุ่มชบาครูประจำชั้นประถมปีที่ 4/1 เปิดเผยว่าตนเป็นครูที่เคยสอนเด็กหญิงนี้ส่วนครูประจำชั้นป.5 ยังให้ข้อมูลไม่ได้เพราะเพิ่งเปิดเทอมยังไม่ได้พูดคุยกับน้องเลยจึงไม่มีข้อมูลแต่ว่ายังมีรูปของเด็กหญิงคนนี้ติดอยู่หน้าห้องเรียนชั้นประถมปีที่ 4/1

นางตะวันฯ เปิดเผยต่อว่าผู้ปกครองของน้องได้โทรศัพท์มาคุยกับครูประจำชั้นปีที่ 5 หลังจากมีข่าวน้องออกไปตามสื่อต่างๆและมีสื่อมวลชนหลายแขนงโทรศัพท์ติดต่อขอสัมภาษณ์ทำข่าวแต่ทางครอบครัวไม่สะดวกให้ข้อมูลเพราะได้เคยให้ข้อมูลไว้กับครูแล้วและให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนได้บางส่วนแต่ขอสงวนนามสกุล และปิดบังรูปภาพของน้องให้ด้วย โดยครูได้รู้จักกับน้องตั้งแต่เรียนป.3 เพราะเห็นชื่อแปลกมี ร.เรือ6ตัว จึงถามน้องว่าชื่ออ่านว่าอย่างไรน้องก็บอกว่าชื่อหนูอ่านว่า ระ-รัน-รอนหมายถึงผู้ที่ได้รับความรักจากครอบครัวน้องจะเป็นเด็กตัวเล็กๆน่ารักขยันตั้งใจเรียนหนังสือเรียนดีและเป็นที่รักของเพื่อนให้ชั้นเรียนมีนิสัยพูดน้อยเรียบร้อย

อดีตครูประจำชั้นเปิดเผยต่อว่าตนเคยค้นชื่อที่ไม่มีสระในพจนานุกรมและพบคำนี้อยู่ในพจนานุกรมแต่ไม่คิดว่าจะมีคนนำชื่อนี้มาใช้เป็นชื่อจริงและเพิ่งพบน้องเขาเป็นคนแรกที่นำมาใช้ ซึ่งแม่น้องเคยบอกว่าน้องเกิดวันจันทร์ชื่อน้องต้องมีแต่พยัญชนะและจะมีสระหรือวรรณยุกต์ไม่ได้จึงเลือกชื่อนี้เพื่อเป็นสิริมงคลให้น้องด้วย ส่วนตัวคิดว่าการมีชื่อแปลกแบบนี้ก็จะได้รับความสนใจก่อนพบเจอหน้าเพราะอ่านชื่อแล้วสะดุดชื่อก่อนจับจ้องเป็นพิเศษและอยากรู้จักอาจจะเป็นรูปแบบหนึ่งในการแนะนำตัวซึ่งคุณครูก็สนใจก่อนจะเจอตัวจริงของน้องคนนี้

อยากให้ช่วยพิสูจน์ เจอ แผ่นพลาสติก คล้ายสิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหวได้เมื่ออยู่บนมือ 

สุดหลอน! สาวปริศนา ผมยาวใส่ชุดขาวเดินผ่านกล้องระหว่างไลฟ์สดล่าท้าผี 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ