“เอกชัย หงส์กังวาน” แฉนาทีโดนดักตี-พยานเห็นจนชิน ก่อนน่วมโพสต์แขวะการเมือง (คลิป)

23 ส.ค. 61
จากรณีนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกทำร้ายบริเวณซอยใกล้บ้านพัก ที่ย่านลาดพร้าว โดยมีชายชุดดำ 3 คน เข้ามาประกบ แล้วใช้ไม้ฟาดจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยโดนน้ำปลาร้าปาใส่ หลังจากแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านทางเฟซบุ๊กนั้น
นายเอกชัย หงส์กังวาน โพสต์เหตุการณ์ถูกทำร้ายร่างกาย
วันที่ 22 ส.ค. 61 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซอยลาดพร้าว 109 แยก 1 ซอยบ้านของนายเอกชัย โดยต้นชอยเป็นตลาดขายอาหารและร้านขายของชำที่มีคนพลุกพล่าน เมื่อผ่านเข้าซอย จะมีเพียงบ้านพักอาศัยเป็นอาคารพาณิชย์และทาวน์โฮม คนอาศัยอยู่น้อย โดยช่วงเวลาเกิดเหตุ เวลา 12.00 น. เป็นเวลาที่คนส่วนใหญ่ออกไปทำงาน อีกทั้งมีพื้นที่กำลังก่อสร้าง เป็นทางลัดระหว่างแยก 1 และแยก 2
ซอยจุดเกิดเหตุ ลาดพร้าว 109
นายศิริชัย มูลเหล็ก คนงานก่อสร้าง ผู้เห็นเหตุการณ์ นำทีมข่าวดูจุดเกิดเหตุ พร้อมเล่าว่า จุดที่นายเอกชัยโดนทำร้ายคือช่วงกลางซอย ทันทีที่นายเอกชัยเดินมาถึง ก็มีรถจักรยานยนต์ขับมาจากต้นซอยและท้ายซอย ลักษณะปิดหัวซอยท้ายซ้าย โดยมีชายแต่งกายเสื้อผ้าสีดำ สวมหมวกกันน็อก 1 คน และอีก 2 คน ขับรถไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน
นายศิริชัย มูลเหล็ก ผู้เห็นเหตุการณ์
จากการสังเกตลักษณะของชายกลุ่มดังกล่าวดูโทรม เหมือนคนติดยา และขณะที่มาถึงทั้ง 3 คนไม่มีอาวุธ จนกระทั่งมาถึงตัวนายเอกชัย จึงหันไปคว้าไม้หน้า 3 จากกองวัสดุก่อสร้างมาทำร้าย จากนั้นก็รุมทำร้ายนายเอกชัย จนล้มลงไปนั่งกองกับพื้น ซึ่งนายเอกชัยยกมือขึ้นป้องกันตัวเอง โดยไม่มีอาวุธต่อสู้ ทั้งนี้ ระหว่างเกิดเหตุ ตนได้ยิน 3 คนพูดว่า “มึงแน่นักเหรอ” ก่อนจะมีเสียงคนตะโกนว่า "คนทำร้ายกัน" จากนั้นชายชุดดำก็รีบขับรถหนีไป นายศิริชัย ยอมรับว่า ตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายเอกชัย และ 3 คนร้าย เนื่องจากมาทำงานรับเหงาก่อนสร้างได้เพียง 2 วัน เดิมเป็นคนที่ลำลูกกา และหลังจากคนร้ายหลบหนีไป นายเอกชัยก็ลุกไปขอความช่วยเหลือที่เพื่อนบ้านในซอย
ผู้ขับวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง ให้ข้อมูลทีมข่าว
ผู้ขับวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง บริเวณหน้าปากซอยลาดพร้าว 109 ให้ข้อมูลว่า ในซอยนี้มักเกิดเรื่องคนโดนทำร้ายบ่อย อีกทั้งนายเอกชัยก็เคยมีคนมาทำร้าย และทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง คนในซอยก็เริ่มชินแล้ว ส่วนเหตุผล อาจเกิดจากที่นายเอกชัยเคลื่อนไหวทางการเมือง ทำให้มีคนไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม กล้องวงจรปิดที่ปากซอยไม่สามารถใช้การได้ เมื่อเกิดเรื่องทุกครั้ง ก็ไม่สามารถจับโจรได้เลย
พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผู้กำกับ สน.ลาดพร้าว
ด้านความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผู้กำกับสน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ลองตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และหาเส้นทางทั้งก่อนก่อเหตุ และหลังก่อเหตุของคนร้ายกลุ่มดังกล่าว ทราบว่ามี 1 คัน ที่ไม่สวมหมวกกันน็อก คาดว่าน่าจะตามตัวไม่ยาก แต่ทั้งนี้ต้องใช้เวลาในการตามตัว เพราะไม่ทราบว่าหลังก่อเหตุ คนร้ายจะหลบหนีไปที่ใด และหากจับตัวได้ เตรียมแจ้งของหาทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ทำร้ายจิตใจให้ผู้อื่นหวาดกลัว พร้อมรอผลการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาล หากมีอาการบาดเจ็บสาหัสก็จะตั้งข้อหาเพิ่ม ส่วนปมการทำร้ายร่างกาย ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่พุ่งเป้าที่ประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ