เขาคือนักฆ่าไร้เสียง! เจสสิกา ชม หลุยส์ คู่แข่งตอนจบของ The Apprentice

11 มิ.ย. 64


ซีซันแรกของ The Apprentice: ONE Championship Edition จะปิดฉากลงในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ผู้แข่งขันสองคนที่ฝ่าฟันจนถึงรอบสุดท้ายคือเจสสิกา ราเมลลา จากเวเนซุเอลา และหลุยส์ แสงกาลัง จากฟิลิปปินส์

เมื่อมองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดหลายสัปดาห์ของการถ่ายทำรายการ เจสสิกาได้แบ่งปันความคิดเห็นของเธอในประเด็นของการเข้าร่วมการแข่งขัน, ความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นตามจำนวนตอนที่ผ่านไป และเธอคิดอย่างไรเกี่ยวกับหลุยส์ แสงกาลัง คู่แข่งคนสุดท้ายของเธอ

สำหรับฉัน ตอนที่ฉันเข้าร่วม ฉันคิดอย่างเดียวว่า ฉันจะต้องชนะการแข่งนี้ 100% แต่แน่นอนว่า อีกใจหนึ่งก็แอบไม่มั่นใจเล็กน้อย และจิตใจฉันเกิดความกังขาว่า แล้วทำไมเขาต้องเลือกผู้หญิงจากเวเนซุเอลาล่ะ มันเป็นคำถามที่ค่อนข้างซับซ้อน” เจสสิกากล่าวถึงการแข่งขันกับคู่ต่อสู้ที่เป็นผู้แข่งขันระดับโลกอีก 15 คน

“ฉันมองไปที่ผู้แข่งขันคนอื่นๆ มีผู้ชายที่ตัวใหญ่มาก มีหญิงสาวที่ทำงานด้านการเงินขององค์กร และทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์ แน่นอน คุณจะเริ่มเปรียบเทียบกับตัวเอง ไม่มีตอนไหนเลยในการแข่งขันครั้งนี้ที่ฉันคิดว่าฉันไม่มีคุณสมบัติพอ ฉันไม่เคยสงสัยตัวเอง ฉันแค่กังวลในเรื่องปลีกย่อยอื่นๆ”

อย่างไรก็ตาม เจสสิกาใช้เวลาไม่นานที่จะเพิ่มพูนความมั่นใจในความสามารถของเธอ เมื่อถึงช่วงกลางซีซันเธอได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเธอนี่แหละเป็นผู้แข่งขันตัวเต็งที่จะผ่านเข้าไปถึงรอบท้ายๆ ของการแข่งขัน และบางทีอาจเป็นผู้ชนะการแข่งก็เป็นได้

“เมื่อฉันเห็นว่าฉันเป็นคนเดียวที่ไม่เคยหล่นไปอยู่ในสามอันดับท้าย นั่นคือตอนที่ฉันคิดว่ามีโอกาสที่ฉันจะไปให้ถึงฝัน” เจสสิกากล่าว

นอกเหนือจากทักษะส่วนบุคคลที่แข็งแกร่งของเธอแล้ว เจสสิกายังกล่าวว่าเธอยังได้สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับหลุยส์ ผู้เข้ารอบสุดท้ายอีกคนด้วย ทั้งสองเอาชนะบททดสอบทางกายภาพและความท้าทายทางธุรกิจ โดยไม่เคยถูกส่งเข้าห้องเย็นในฐานะ 3 อันดับบ๊วยเลย

หลุยส์กับฉันมีความสัมพันธ์ที่แท้จริงตลอดทั้งรายการ เราคลิกกันทันที แม้จะอยู่นอกกล้อง เราพูดคุยกันบ่อยมากและเราใช้เวลาส่วนใหญ่แบ่งปันเรื่องราวชีวิตของแต่ละคนให้กันและกัน ฉันแชร์ประสบการณ์ชีวิตของฉันกับเขา และเขาเองก็แชร์ประสบการณ์ที่คล้ายกันมากกับฉัน ซึ่งทำให้เราผูกพันกัน ดังนั้นเราจึงสร้างสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นตั้งแต่วันแรก” เจสสิกากล่าว

ทั้งเจสสิกาและหลุยส์เดินเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแสดงทักษะของพวกเขาทุกครั้งที่มีโอกาส แม้จะเป็นคู่แข่งกันในเกมที่ถูกขนานนามว่าเป็น The Apprentice ที่โหดที่สุดในประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์ แต่เจสสิกาและหลุยส์ต่างก็ให้ความนับถือต่อกัน

“ฉันรู้สึกว่าหลุยส์และฉันมีความนับถือต่อกันในฐานะคู่แข่งเป็นอย่างมาก อย่างที่คุณเห็น เขาไม่เคยเล่นงานฉัน และฉันก็ไม่เคยเล่นงานเขาเหมือนกัน เพราะฉันรู้ว่าเขารอบจัดขนาดไหน” เจสสิกากล่าว

“ฉันรู้ว่าเขาอยู่ที่นั่นเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย และฉันก็ไม่เคยตำหนิคนที่ใช้กลยุทธ์ในการแข่งขัน ตราบใดที่คุณเล่นอย่างยุติธรรม ฉันเคารพในสิ่งนั้น”

ทุกอย่างกำลังจะปิดฉาก ตอนที่ 13 ของ The Apprentice: ONE Championship Edition ผู้ชนะจะได้รับข้อเสนองานมูลค่า 250,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 7.8 ล้านบาท เพื่อทำงานขึ้นตรงกับนายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอ ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานคนใหม่ของ ONE

เจสสิกามองว่าหลุยส์เป็นคู่ต่อสู้ที่คู่ควรในตอนจบนี้
“เขาอธิบายด้วยหลักเหตุและผลเก่งมาก เขาจะเรียบเรียงความคิดในหัวของเขาออกมาเป็นข้อๆ เขายังเป็นเหมือนนักฆ่าไร้เสียง ราวกับว่าเขาเก่งมากในการทำให้แน่ใจว่าเขาเข้าใจประเด็นอย่างถ่องแท้และมันจะส่งผลกระทบอย่างไม่น่าเชื่อ” เจสสิกากล่าว

“ฉันชื่นชมเขาและฉันคิดว่าเขาเป็นนักสู้ เขาเป็นผู้ชายที่เลิศมาก เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี และเขาเป็นเพื่อนที่ดี ไม่มีใครที่ดีกว่านี้ที่จะมาร่วมปิดฉากในตอนจบกับฉันแล้ว”

ติดตามชม The Apprentice: ONE Championship Edition ได้ในวันพุธทางอมรินทร์ทีวี HD ช่อง 34 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. (หลังรายการทุบโต๊ะข่าว) หรือวันพฤหัสบดีทาง LINE TV เวลาเที่ยงคืนครึ่ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส