"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โพสต์เสียใจสูญเสีย "โคฟี อันนัน" ย้ำจะจำข้อแนะอนาคตประเทศไทย

19 ส.ค. 61
เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 61 นายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้วที่โรงพยาบาลในกรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ขณะที่มีอายุได้ 80 ปี หลังเข้ารับรักษาอาการป่วยได้เพียงไม่กี่วัน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่าน : “โคฟี อันนัน” อดีตเลขา UN ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว – มูลนิธิฯ ยกย่องเป็น “รัฐบุรุษโลก” )
ข้อความที่นายทักษิณ ชินวัตร โพสต์ลงเฟซบุ๊ก
วันที่ 19 ส.ค.61 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงเพจเฟซบุ๊ก "Thaksin Shinawatra" พร้อมแนบจดหมายที่ระบุว่า นายโคฟี อันนัน เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหาความขัดแย้ง และรักษาสันติภาพในหลายภูมิภาคทั่วโลก อีกทั้งยังช่วยยกระดับบทบาทขององค์การสหประชาชาติในการแก้ปัญหาด้านต่างๆให้กับผู้คนทั่วโลก เนื้อความในจดหมายของนายทักษิณ ระบุด้วยว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่เคยมีโอกาสได้พบและทำงานร่วมกับบุคคลระดับตำนานอย่างนายโคฟี อันนัน พร้อมเปิดเผยว่า อดีตเลขาธิการสหประชาชาติผู้ล่วงลับถือเป็นบุคคลผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเขาในการยืนหยัดเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับผู้คน ในตอนท้ายของจดหมายซึ่ง นายทักษิณได้นำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากส่งสำเนาถึงสำนักงานเลขาธิการสหประชาชาติแล้ว ได้มีการกล่าวแสดงความเสียใจในนามของครอบครัวชินวัตร ต่อการจากไปของนายโคฟี อันนัน ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นข่าวเศร้าสำหรับครอบครัวของนายอันนันและประชาชนชาวกานา
นายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงเพจเฟซบุ๊ก "Yingluck Shinawatra" ว่า ดิฉันรู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้ยินข่าวการจากไปของนายโคฟี อันนัน หนึ่งในรัฐบุรุษของโลก ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อองค์กรภายใต้องค์การสหประชาชาติทุกหน่วยงานในการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ผลงานของนายโคฟี อันนัน ถือเป็นมรดกอันล้ำค่าได้สร้างแรงบันดาลใจให้ชาวโลกมากมายได้ยึดมั่นในสันติภาพ สิทธิมนุษยชน และหลักนิติธรรม ดิฉันจะจดจำข้อแนะนำเกี่ยวกับอนาคตประเทศไทยที่ท่านเคยได้มอบไว้ ตลอดจนความอบอุ่นที่ตัวท่านได้สร้างความประทับใจให้กับดิฉัน พร้อมกันนี้ดิฉันขอส่งความรู้สึกเสียใจกับสมาชิกในครอบครัวของท่านด้วยค่ะ ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra และ Yingluck Shinawatra

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ