เทพสุริยะคัมแบ็กโผล่ตั้งอาศรมสุรินทร์ พระปัดร่วมลัทธิ สาวกไหวตัวรื้อกุฏิหนีสื่อ (คลิป)

3 มิ.ย. 64

กรณีหญิงรายหนึ่งได้ร้องเรียนว่าแม่สายบุญถูกหลอก หลังไปทำบุญกับพระสงฆ์รูปหนึ่งที่แต่งกายไม่เหมือนพระทั่วไป แต่งกายชุดดำ อ้างว่าเป็น "หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล" สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บรวมถึงโรคโควิด-19 ได้ แถมยังกล่าวอ้างว่ามีอภินิหารต่าง ๆ จนแม่ถึงขั้นสมทบเงินทำบุญ และสร้างที่พักสงฆ์ภายในของตัวเอง รวมถึงมีหญิงที่กล่าวหาว่าเคยถูกอนาจารด้วยนั้น ทำให้ชายแต่งกายชุดดำหนีเข้าป่าไป อ้างว่าจะเข้าป่าตลอดชีวิต

235607425583

ล่าสุด วันที่ 3 มิ.ย. 64 ทีมข่าวได้รับคลิปวิดีโอร้องเรียนว่า พบชายแต่งกายชุดดำคนดังกล่าวกลับมาเข้ามาในหมู่บ้าน จ.สุรินทร์ พร้อมกับลูกศิษย์และผู้ติดตามมาด้วย

539874

พระสมพร จันทรวิโร ยืนยันว่า สำนักธรรมนี้มีมานานแล้ว ตั้งมานานหลายปีแล้ว แต่ชายชุดดำ ปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เพิ่งจะมาขออาศัยด้วยในบริเวณนี้ได้เพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น

676633

โดยมีการตั้งอาศรมมุงจาก และตั้งโครงสร้างแล้ว แต่เมื่อมีข่าวออกมาว่าเคยเข้าป่าแล้วเพิ่งจากป่า ก็มีการรื้ถอนแล้วนั้น

806168

ด้านนายชัยกาญ ผู็ถ่ายคลิปวิดีโอ ระบุว่า เมื่อวานนี้ ตนเดินมาออกกำลังกาย ก็พบชายชุดดำ มีลูกศิษย์มาด้วย 4-5 คนติดตามมา ตนสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่าเจ้าของที่ดินดังกล่าว จะสร้างไว้เพื่อเป็นบ้านพัก สำหรับดูแลไร่มันและอ้อย ตนไปพบชายชุดดำก็ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ เพราะเคยเห็นในข่าว แต่เจ้าตัวและลูกศิษย์ก็ไม่อยากให้ถ่าย ซึ่งล่าสุดพบว่าได้มีการรื้อถอนแล้ว และไม่ทราบว่าชายแต่งดำนั้นหายไปไหนแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส