ลุยจับผับย่านนิมมานฯ เชียงใหม่พบ 14 ร้านเปิดบริการผิดกฎหมาย เหตุเปิดเพลงดังเกินเวลากำหนด

17 ส.ค. 61
วันที่ 17 ส.ค.61 เวลา 01.55น. ทหารกองร้อยรักษาความสงบที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดเชียงใหม่ โดยกองพันพัฒนาที่3 และสารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 33 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่, ตำรวจภูธรภาค5, ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์เข้าตรวจสอบในสถานบันเทิงที่อยู่บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับร้านวอร์มอัพสถานบันเทิงชื่อดังหลังจากมีหนังสือร้องเรียนถึงผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ว่ามีสถานบันเทิงย่านถนนนิมมานเหมินทร์เปิดบริการโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเปิดเพลงส่งเสียงดัง สร้างความรำคาญกลุ่มนักเที่ยวก่อเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้งและรบกวนชุมชนรอบข้าง
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่
เบื้องต้น พบมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมอยู่ไม่ต่ำกว่า 300 คน โดยสามารถจับกุมร้านที่เปิดบริการโดยผิดกฎหมายรวม 14 ร้าน ทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา อีกทั้งยังเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก ทั้งนี้ ยังตรวจพบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการ 4 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่
รายงานข่าวแจ้งว่า ย่านดังกล่าวมีร้านสุราถูกจับกุมดำเนินคดีในเรื่องไม่มีใบอนุญาตมาแล้วหลายครั้ง แต่ทุกครั้งสามารถกลับมาเปิดได้อีกโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมยังเปิดเกินเวลาให้วัยรุ่นเข้าไปดื่มกินจนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ จากการเมามายโวยวายเสียงดังและทะเลาะวิวาทกัน ล่าสุด เมื่อต้นสัปดาห์มีข่าวเรื่องการชกต่อยวิวาทกันของแก๊งคู่อริกันจนบานปลายตามไปชนต่อยกันที่หน้าโรงพยาบาลด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ