เด็กขวบเศษดับปริศนารอยช้ำทั่วร่าง คุมพ่อเค้นนาทีเจอศพ กู้ภัยเผยพิรุธกะโหลก (คลิป)

3 มิ.ย. 64

จากกรณี พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทยผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ เปิดเผยว่า เมื่อ วันที่ 3 มิ.ย. 64 ได้รับรายงานจาก ร.ต.ท.วีรยุทธ ร้องหาญแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ กรณีรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเด็กทารกเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในถนนพุทธบูชา ซอย 44 แยก 11 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ

260454844960

เมื่อประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกันแล้ว พบว่าผู้เสียชีวิตชื่อ ด.ช.หรั่ง (นามสมมติ) อายุ 1 ปี 3 เดือน สภาพแรกพบไม่สวมเสื้อผ้า ใส่เพียงผ้าอ้อมสำเร็จรูป นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นบ้าน ตามร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำที่ใบหน้า โดยเฉพาะแก้มทั้ง 2 ข้างกับที่เเขนทั้ง 2 ข้าง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากการทำร้ายร่างกายหรือไม่

701402

วันที่ 3 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สน.ราษฎร์บูรณะ ตำรวจได้เชิญตัวพ่อเด็กอายุประมาณ 35-40 ปี กับญาติอีก 3-4 คน ที่พักอาศัยในบ้านหลังเดียวกันมาทำการสอบสวน

221723

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่มายังบ้านที่เกิดเหตุในพื้นที่ซอย 44 แยก 11 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ บ้านที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 2 ชั้น ด้านบนดาดฟ้ามีการดัดแปลงทำเป็นห้องนอน บริเวณหน้าบ้านมีรถจักรยานจอด 1 คัน ด้านหน้าบ้านมีเพลิงชั่วคราวทำเป็นที่วางของภายในบ้านไม่มีใครอยู่ ประตูเหล็กปิด

620199

นายหนุ่ม (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่ตนเองตื่นขึ้นมา แม่ตนเองได้ตะโกนมาบอกว่าให้ขึ้นไปดูน้องที่ชั้นดาดฟ้าของบ้าน ตนขึ้นไปถึงเห็นน้องนอนตายลักษณะคล้ายเด็กกำลังกินนม ไม่มีเลือดไหล แต่สภาพศพตัวเหลือง ตนเองตกใจและสงสารน้องมาก ไม่ทราบว่าเด็กมีโรคประจำตัวหรือไม่ พ่อเด็กเป็นคนพบศพคนแรก ตนเองสงสารเด็กเป็นอย่างมาก เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพ่อของเด็กเดินออกมาจากห้องพนักงานสอบสวน ไปยังห้องฝ่ายสืบสวน โดยมีท่าทีนิ่งเงียบ ไม่ตอบคำถามใด ๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม การสอบปากคำยังไม่พบมูลเหตุการทำร้ายร่างกาย หลังจากนี้ จะให้ฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวนเร่งลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อม และจะติดตามผลการชันสูตร จากแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช มายืนยันคำให้การของบุคคลรอบข้างผู้ตาย เพื่อสรุปสำนวนคดีตามกฎหมายต่อไป

120595

นายสมชัย วงศ์พฤติ อายุ 75 ปี เป็นอาสากู้ชีพบูรณะ เล่าว่า เวลาประมาณ 13.00 น. ตนขี่รถผ่านมาเห็นรถนิติเวชและรถตำรวจเข้ามาในซอยพุทธบูชา 44 จึงตามเข้ามาดูว่ามีเหตุอะไร ถามจากมอเตอร์ไซค์วินบอกว่ามีผู้เสียชีวิต ที่แยก 11 จึงเข้ามาตรวจสอบดู ก็พบว่ามีรถตำรวจจอดจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรถกู้ถัยมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอให้ตนเองช่วยประสานไปยังมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติงานเสร็จสิ้นตนเองและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงขึ้นไปเก็บศพของเด็กบริเวณชั้นดาดฟ้าของบ้านที่ทำเป็นห้องนอน พบสภาพศพเด็ก นอนตายผิดธรรมชาติ คาดว่ามีร่องรอยการถูกทำร้าย โดยจากการนำศพกำลังจะเตรียมส่งไปยังโรงพยาบาลพบว่าบริเวณกะโหลกศีรษะของเด็กนั้นค่อนข้างนิ่ม และบริเวณใบหน้ามีรอยเขียวช้ำ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพ่อเด็กและญาตคนอื่น ๆ ที่อยู่ในบ้านเดียวกันไปสอบสวนที่ สน. ราษฎร์บูรณะ ที่เกิดเหตุอยู่บนห้องพักชั้นดาดฟ้า ซึ่งดัดแปลงเป็นห้องเพิ่มขึ้นมา รายละเอียดอื่น ๆ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปอีกครั้ง

686935

นางช้อย (นามสมมติ) อายุ 53 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองจะรีบนำรถจักรยานยนต์ไปซ่อม นายต้นและลูกสาวคนโตมาซื้อขนม แต่ไม่ทันได้สังเกตว่าท่าทีพ่อเด็กเป็นอย่างไร เพราะรีบจะไปธุระ หลังจากตนเองกลับมาที่บ้าน เวลาประมาณ 12.00 น. มีเพื่อนบ้านมาเล่าให้ตนเองฟังว่าได้ยินเสียงตะโกนว่า "เอ็งเป็นอะไร เมื่อกี้เอ็งยังเล่นได้อยู่เลย เอ็งตายแล้วหรอ" ขณะนั้นก็เห็นว่ามีรถกู้ภัยเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก เมื่อทราบข่าวว่าเด็กเสียชีวิต ตนเองรู้สึกขนลุกและเสียใจ เพราะเด็กคนนี้น่าตาน่ารัก

ส่วนเรื่องครอบครัวในบ้านตนเองไม่ขอพูด เพราะเดี๋ยวจะมีปัญหากัน นายต้นมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ใครจ้างไปทำอะไรก็ไป โดยจะพาลูกทั้ง 2 คน ใส่ตะกร้าท้ายรถไปด้วย ก็มีร้องไห้งอแงบ้างตามประสาเด็ก แต่ไม่เคยเห็นนายต้นตีลูก ตนเองก็ไม่เคยเห็นนายต้นอารมณ์ร้อน นายต้นเคยมาปรับทุกข์กับตนเองด้วยว่าหาเงินได้ไม่พอเลี้ยงลูก ตนเองก็ให้กำลังใจบอกว่า "ให้อดทนหน่อยนะ เดี๋ยวก็ดีขึ้น" ส่วนแม่เด็กก่อนหน้านี้คุยเล่นกับตนเองเป็นประจำ แต่แยกทางกันไปนานแล้ว และไม่เห็นกลับมาอีกเลย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส