เจสสิกา-หลุยส์ เข้ารอบ 2 คนสุดท้าย The Apprentice: ONE Championship Edition

3 มิ.ย. 64

The Apprentice: ONE Championship Edition ตอนที่ 11 นี้ เจสสิกา, หลุยส์, โมนิกา และอิรินา ไม่มีบททดสอบทางกายภาพ แต่นายชาตรี และนิฮาริกาทำให้ผู้แข่งขันต้องช็อกด้วยการประกาศว่าความท้าทายทางธุรกิจครั้งนี้จะทำการคัดผู้แข่งขันออกสองคนพร้อมกัน

โดยในตอนนี้ ทั้ง 4 เริ่มด้วยบททดสอบทางธุรกิจ และความพิเศษคือการได้ที่ปรึกษารับเชิญ เจฟฟ์ ลอว์สัน ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Twilio ผู้แข่งขันจับคู่กันเพื่อช่วยเหลือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรสองแห่งในการปรับปรุงกลยุทธ์การสื่อสารของตนโดยใช้แพลตฟอร์มคลาวด์ของ Twilio

ทั้งสี่คนถูกแบ่งทีม โดย โมนิกา และอิรินา ร่วมทีมกัน และได้รับมอบหมายงานจาก Habitat for Humanity ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่มุ่งมั่นพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้ด้อยโอกาส ส่วนเจสสิกา และหลุยส์รับงานจาก Love Nils องค์กรที่ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กที่เป็นโรคมะเร็ง

1-tap_ep11-01774

เมื่อพันธมิตร “โมรินา" กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง โมนิกา และอิรินาจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งคู่จะสามารถใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Twilio เพื่อปรับปรุงช่องทางการสื่อสารระหว่าง Habitat for Humanity และลูกค้าขององค์กร ตลอดจนถึงดูดความสนใจของผู้บริจาคให้กลับมาอีกครั้ง

ในขณะที่เจสสิกาและหลุยส์ได้พบกับเลสลี เบิร์กเกรน ผู้ก่อตั้ง Love Nils ซึ่งลูกชายของเธอจากไปด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 4 ที่พบเจอได้ยากในปี 2555 เจสสิกาพบว่าเธอและหลุยส์มีค่านิยมและวัฒนธรรมที่ใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตาม เธอยังพบอีกว่าเป็นการยากที่จะเชื่อใจเขาในระหว่างการแข่งขันครั้งนี้ ในส่วนของหลุยส์ เขาเองก็ยอมรับว่าเจสสิกาเป็นภัยที่ร้ายแรงที่สุดสำหรับเขา

2-tap_ep11-03207

เจฟฟ์รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นผู้แข่งขันใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคลาวด์ของ Twilio เพื่อปรับปรุงการสื่อสารขององค์กรพัฒนาเอกชนอย่างสร้างสรรค์ หัว ฟัง เต กำลังรอชมว่าผู้แข่งขันจะใช้วิธีการไหนในการเชื่อมต่อช่องว่างระหว่างภารกิจขององค์กรพัฒนาเอกชนกับประสบการณ์ของลูกค้าในสนามจริง

เมื่อถึงช่วงตัดสิน ในห้องเชือด นายชาตรีและนิฮาริกาถามผู้แข่งขันแต่ละคนว่าพวกเขาคิดว่าใครมีส่วนร่วมในความท้าทายครั้งนี้ที่สุด

1-tap_ep11-03466

อิรินากล่าวว่าเธอทำงานภาคสนามเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่โมนิกายกประสบการณ์ทำงานกับเอ็นจีโอของเธอว่าเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างกลยุทธ์ของพวกเขา ชาตรีรู้สึกประทับใจกับหนทางแก้ปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริงของทั้งคู่ ซึ่งนำเสนอผลกระทบที่เปี่ยมความหมาย

เจสสิการู้สึกได้ว่าเธอสามารถใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของเธอและดำเนินการตามกลยุทธ์ส่วนใหญ่ได้ หลุยส์เห็นด้วยและให้เครดิตเธอ แต่เสริมว่าเขาเองก็มีส่วนช่วยเหลือเป็นอย่างมากเช่นกัน นายชาตรีชมเชยความคิดสร้างสรรค์อันเปี่ยมอารมณ์ของทั้งคู่ แต่กล่าวว่าแผนการของพวกเขาสอบตกในด้านการตอบโจทย์คุณค่าที่สัมผัสได้เป็นรูปธรรม

สำหรับคำถามสุดท้าย นายชาตรีถามผู้สมัครแต่ละคนว่าทำไมพวกเขาสมควรได้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานคนใหม่ของ วัน แชมเปียนชิพ

โมนิกากล่าวว่าเธอเป็นผู้บริหารที่มีความสามารถ ผู้โหยหาคนทางสู่ความยิ่งใหญ่อยู่เสมอ ขณะที่อิรินาเน้นย้ำถึงความสามารถในการปรับตัวรับมือทุกสถานการณ์ของเธอ หลุยส์เชื่อว่าค่านิยมหลักของเขาสอดคล้องกับความเป็น วัน แชมเปียนชิพ และแนวคิดที่มั่นคงไม่สั่นคลอนและเป็นผู้ใหญ่ของเขาเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า เจสสิกาย้ำว่าที่ผ่านมาเธอได้พิสูจน์ตัวเองภายใต้สถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความกดดันมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว

1-tap_ep11-03860

นายชาตรีแสดงความกังวลว่าเขายังไม่ได้พัฒนาความสัมพันธ์กับเจสสิกา แม้เขาจะทำเช่นนั้นกับผู้แข่งขันคนอื่นๆ มาแล้ว เจสสิกาทำในสิ่งที่เธอไม่เคยแสดงออกมาให้เห็นมาก่อน ด้วยการระเบิดอารมณ์รุนแรงออกมา เธอใส่อารมณ์กับซีอีโอของ ONE อย่างไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม นายชาตรีกล่าวว่าเขาจำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่มีคนตะคอกใส่เขาอย่างจริงใจแบบนี้คือเมื่อไหร่ เขารู้สึกระทึกขวัญกับมันมาก

หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ชาตรีจึงยกให้เจสสิกาและหลุยส์เป็นผู้แข่งขันสองคนสุดท้ายที่จะได้ลงแข่งปิดท้ายฤดูกาล และคัดโมนิกาและอิรินาออกจากการแข่งขัน.

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส