เปิดหลักเกณฑ์ แพ้วัคซีนโควิด ปชช.เข้ารักษาที่สถานพยาบาลเอกชนฟรี!

30 พ.ค. 64

แพ้วัคซีนโควิด สธ.เพิ่มสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ปชช.สามารถเข้ารับการรักษาฟรีจากสถานพยาบาลเอกชน

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.64 นางสาว ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ กวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล @ttraisuree กรณีหากเกิดอาการไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19

หมอยง แนะฉีดวัคซีนที่มีอยู่สร้างภูมิต้านทานก่อน ชี้ไม่ต้องรอวัคซีนที่ยังมาไม่ถึง

โดยระบุว่า กระทรวงสาธารณสุข ออกประกาศ หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการผู้ป่วยโรคโควิด 19 ฉบับที่ 3 #เพิ่มสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาผู้ที่เกิดอาการไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ประชาชนสามารถเข้ารับการดูแล รักษาได้ฟรีจากสถานพยาบาลเอกชน

สำหรับ หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการผู้ป่วยฉุกเฉินโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (ฉบับที่ 3) นั้น ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เว้น แต่ค่าใช้จ่ายที่เกิดจากอาการแพ้วัดซีนหรืออาการไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากการฉีดวัคน ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนที่เกิดอาการไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 จากสถานพยาบาลเอกชนที่รัฐกำหนด สามารถเข้ารับการดูแลรักษาได้ฟรีจากสถานพยาบาลเอกชน

คุณตาอายุ 100 ปี ฉีดวัคซีนเข็มแรก ทีมแพทย์เกาะสมุยยกทีมฉีดผู้สูงอายุ 600 คน
สธ.เตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด ทั่วประเทศ 7 มิ.ย. เปลี่ยนส่งวัคซีนให้เป็นรายสัปดาห์

 

e2nfrwzviaajtac

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ