เปิดใจ 2 ตำรวจพาแกร็บส่งอาหารซอยเปลี่ยว ห่วงไม่ปลอดภัยไม่คิดดังตังค์ไม่รับ (คลิป)

25 พ.ค. 64

กรณีหนุ่มแกร็บรายหนึ่ง ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Thiti Sawatdee" ได้โพสต์เรื่องราว หลังนำอาหารไปส่งให้ลูกค้าช่วงกลางดึก บริเวณใต้สะพานเส้นเลียบด่วนจากประชาอุทิศออกไปเทียนทะเล ซึ่งเป็นจุดที่แกร็บโดนปล้นบ่อย แต่ได้เจอคุณตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ 2 นาย กำลังขี่รถสายตรวจ จึงเรียกให้ตำรวจไปด้วย เพราะว่า "กลัวโดนปล้น" ตำรวจจึงอาสาขี่รถตามพาไปส่งถึงจุดหมาย ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เมื่อส่งเสร็จก็ได้ให้ค่าน้ำมันแต่ตำรวจไม่รับ ชาวเน็ตจึงชื่นชมความมีน้ำใจของตำรวจทั้ง 2 นาย

166853

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายฐิติ สวัสดี หนุ่มแกร็บเจ้าของโพสต์ เปิดใจว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อที่ 23 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ตนได้รับออร์เดอร์ข้าวกะเพราหมูสับ และต้องไปส่งให้ลูกค้าบริเวณเทียนทะเล ใต้สะพานเลียบทางด่วน เพราะลูกค้าออกมาไม่ได้ กำลังนั่งตกปลา

408763

โดยตรงจุดนั้นค่อนข้างเปลี่ยวมาก แต่โชคดีขณะที่ตนกำลังขี่รถไปส่งอาหาร ได้พบกับตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ 2 นายที่ถนนเส้นพุทธบูชา จึงรีบบอกว่า "กลัว" เพราะถนนเส้นดังกล่าวแกร็บถูกปล้นบ่อย ๆ และไม่มีใครกล้าขี่รถไปส่งของตอนกลางคืน ตำรวจจึงอาสาขี่รถพาไปส่งที่จุดหมาย ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร และเมื่อไปถึงตนก็ได้นำอาหารไปส่งให้ลูกค้าที่อยู่บนเรือจริง ๆ ก่อนนำเงินที่ได้ส่วนหนึ่ง ประมาณ 100 บาท แบ่งเป็นค่าน้ำมันให้กับตำรวจทั้ง 2 นาย แต่ก็ไม่รับ

854984770641

ทั้งนี้ ตนรู้สึกชื่นชมตำรวจไทยมาก ๆ ที่มีน้ำใจมาส่งตนอย่างปลอดภัย โดยสาเหตุที่ต้องเรียกตำรวจไปเป้นเพื่อนด้วย ก็เพราะไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย แต่สุดท้ายทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี เส้นทางนี้จะเป็นบริเวณถนนเรียบมอเตอร์เวย์ หมายเลข 9 ใกล้กับซอยพุทธบูชา 36 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร

388765

ทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องติดหมวกของตำรวจ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกันว่า กลางวันและกลางคืนต่างกันอย่างไร โดยภาพกลางคืนจากกล้องติดหมวก เผยให้เห็นภาพขณะที่ตำรวจทั้ง 2 นายกำลังยืนรอหนุ่มแกร็บอยู่ใกล้ ๆ กับจุดหมาย จะเห็นว่าช่วงเวลากลางคืนถึงจะมีไฟส่องสว่าง แต่ก็ไม่มีรถวิ่งผ่านไปมา ส่วนกลางวันทั้ง 2 ข้างทางจะมีหมู่บ้านและรถวิ่งสัญจรผ่านไปมาตลอดเวลา ส่วนจุดที่ลูกค้าที่สั่งอาหารจะอยู่บริเวณใต้สะพานมอเตอร์เวย์

 

651013

ทีมข่าวได้เดินทางไปต่อที่ สน.ราษฎร์บูรณะ และได้พบกับส.ต.อ.ชัยชนะ สุวรรณเพ็ชร และ ส.ต.ท.เดชาธร อยู่ถาวรวิทย์ ตำรวจทั้ง 2 นายที่ได้พาหนุ่มแกร็บไปส่งอาหาร

ส.ต.อ.ชัยชนะ และส.ต.ท.เดชาธร กล่าวว่า จริง ๆ แล้วจุดที่เจอกับหนุ่มแกร็บไม่ใช่พื้นที่ของ สน.ราษฏร์บูรณะ แต่เป็นส่วนพื้นที่รับผิดชอบ สน.ทุ่งครุ ตนทั้ง 2 คนได้เจอกับหนุ่มแกร็บคนดังกล่าวขณะที่เขากำลังไปส่งสินค้าช่วงกลางดึก ซึ่งพวกตนทำไปด้วยความเต็มใจ แม้จะไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ ส่วนตัวรู้สึกดีใจและมีกำลังใจในการทำงาน หลังเห็นกระแสโซเชียลฯ กล่าวชื่นชม นอกจากนี้พวกตนทำหน้าที่และปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา และพร้อมดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแสดงความชื่นชมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส