ค้นป่าหาศพเสี่ยโกศล เจออีกเผายางรถ ตำรวจตื่นเก็บกระดูกเจอมือมืดเผาหลักฐาน (คลิป)

22 พ.ค. 64

จากกรณีภรรยาของนายโกศล ผู้สูญหาย ได้ยินเสียงปืนจากบ้านหลังหนึ่ง หลังจากที่สามีไปดื่มเหล้าที่บ้านหลังดังกล่าว จึงไปตามถึงบ้าน แต่เจ้าของบ้านยังไม่ยอมออกมา สุดท้ายบอกว่าไม่ทราบว่าสามีไปไหนเพราะขณะนั้นกำลังนอนหลับ แต่ภรรยาผู้สูญหายสังเกตเห็นมีรอยเลือดเป็นทาง มีร่องรอยการล้างเลือดตามพื้นถนน มีรอยเลือดติดบนใบหญ้า แต่ไม่พบตัวสามี ซึ่งในวันดังกล่าวสามีได้สวมสร้อยคอทองคำและเลสข้อมือหนัก 10 บาทออกไปด้วย ต่อมาตำรวจออกหมายจับ 8 รายแล้วนั้น

887748

วันที่ 22 พ.ค. 64 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.ไชยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นชุดสายตรวจ ทำการตรวจสอบกองเผาไหม้ที่ครอบครัวของเสียโกศลไปเจอเมื่อวานนี้

titled

จุดดังกล่าวหลังจากที่เดินทางไปตรวจสอบทั้ง 2 กอง เป็นเพียงการเผาเศษวัชพืช และเผาขยะของชาวบ้านในพื้นที่ แต่จากการขุดคุ้ยหรือมีการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบความผิดปกติ หรือจุดที่คาดว่าจะเป็นการเผานั่งยาง ยอมรับว่าบริเวณกองไฟดังกล่าวมียางรถยนต์ที่ยังไม่ถูกใช้งานวางกระจายอยู่จริง แต่เมื่อครอบครัวมีข้อสงสัยเกี่ยวกับกระดูกที่พบในกองไฟ พร้อมที่จะส่งตรวจหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อความสบายใจของคนในครอบครัว

563759

ช่วงเย็นภายหลังที่ตำรวจ สภ.ไชยา เข้าทำการตรวจสอบกองไฟใกล้กับทะเล บริเวณแหลมซุย ยืนยันว่าไม่พบความผิดปกติ และไม่พบร่องรอยของการเผาร่างมนุษย์ ทีมข่าวได้เดินทางย้อนกลับไปที่กองไฟ มีร่องรอยของการขุดคุ้ยและเขี่ยกองไฟของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ได้มีการปิดล้อมพื้นที่ด้วยเส้นโพลิสต์ไลน์แต่อย่างใด

531371

มีการขุดลึกลงไปด้านล่างของกองไฟ มีความร้อนระอุขึ้นมาเป็นระยะ ๆ และเมื่อมีการเขี่ยหรือขุดดูบริเวณเนินกองไฟ พบว่าบางจุดยังคงมีกลุ่มควันและถ่านไม้มีไฟสุมอยู่ แม้ว่าช่วงบ่ายวันนี้มีฝนตก แต่กองไฟดังกล่าวก็ยังมีความร้อนอยู่ มีเศษคล้ายกระดูกสีขาว ลักษณะแข็ง ทีมข่าวได้ใช้ไม้ทดสอบทุบ แต่ก็ยังมีลักษณะแข็งอยู่ในสภาพเดิม ไม่ได้แตกละเอียด

969944847004

จากนั้นทีมข่าวยังได้ไปสำรวจที่กองไฟจุดที่ 2 มีเพียงถ่านไม้สีดำกระจายอยู่ทั่วบริเวณ มียางรถยนต์ถูกเผาไม่ครึ่งหนึ่งหลงเหลืออยู่ แต่ไม่มีความร้อนของกองไฟ ไม่มีเศษคล้ายกระดูก

485039

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบกองไฟ 2 กอง เป็นช่วงเวลา 18.30 น. สังเกตว่าโดยรอบไม่มีบ้านคน ไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่มีชาวประมงอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณกองไฟ เพราะทางเข้าไปค่อนข้างที่จะมืด ละแวกใกล้เคียงก็ไม่มีบ้านของชาวบ้านอาศัยอยู่เช่นเดียวกัน

779834

ครอบครัวเสี่ยโกศล ยังไม่ละทิ้งความพยายาม แม้จะเข้าสู่ปฏิบัติการค้นหาวันที่ 19 ลงเรือหางยาวลำใหญ่ มีญาติและชาวบ้านตะกรบจำนวน 11 คน ทีมข่าว 3 คน ลงเรือล่องไปตามคลองพุมเรียง มุ่งหน้าไปที่เกาะยาว อยู่ด้านในสุดของคลอง ซึ่งพิกัดดังกล่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ช่วงระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค. พบเห็นกลุ่มควันพุ่งออกมาจากป่าชายเลน ในเขตป่าโกงกาง

376020

เมื่อล่องเรือไปถึง เดินค้นหาในเขตป่าชายเลนกว่า 1 กิโลเมตร มีนางจินดาหรา ภรรยาของเสี่ยโกศลที่ร่วมเดินค้นหาในเขตป่าชายเลนแล้ว มีน้องต่อ ลูกชายของเสี่ยโกศล ร่วมคนหาเบาะแสในวันนี้ด้วย

833365

โดยจุดแรกที่มีการค้นหาภายในพื้นที่เกาะยาง มีชาวบ้านให้ข้อมูลว่าพบกลุ่มควันพุ่งออกมาจากพื้นที่ป่าดังกล่าว ไปถึงพิกัดที่ได้รับแจ้ง กลับพบว่ามีเพียงแค่กองไม้ที่มีรอยไหม้ 1 กอง

cg

ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ วันที่ 3-5 พ.ค. เป็นช่วงที่ใกล้เคียงกับช่วงที่เสี่ยโกศลหายตัวไป พบชาวบ้านประมาณ 2-3 คน เข้ามาภายในพื้นที่ป่าชายเลน ลักษณะลับ ๆ ล่อ ๆ ก่อนที่จะพบกลุ่มควันพุ่งขึ้นมา แต่วันนี้ในขณะที่พาครอบครัวของเสี่ยโกศลย้อนกลับมา กลับพบเพียงแค่กองไฟเก่า คาดว่าเป็นการจุดไฟเผาผึ้งหลวง เพราะบนต้นไม้ใกล้กับกองไฟเคยมีรังผึ้งขนาดใหญ่

814915

นางจินดาหรา วสินทรัพย์ ภรรยาของเสี่ยโกศล เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองได้พาชาวบ้านและคนในครอบครัวช่วยกันออกตามหาร่างของเสี่ยโกศล ซึ่งมีการค้นหา 2 จุด คือเกาะยาง เป็นพื้นที่ด้านในสุดของคลิงพุมเรียง ชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่าพบเห็นกลุ่มควันในช่วงระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค. จึงได้พากันไปค้นหา จากนั้นก็ได้มีการล่องเรือมาที่บริเวณปากอ่าว อยู่ตรงแหลมโพธิ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดก่อนที่จะขึ้นฝั่ง มีชาวบ้านแจ้งว่ามีลักษณะกองไฟถูกเผา จึงได้เข้าไปสำรวจดูเพื่อความสบายใจ แต่สุดท้ายการค้นหาทั้ง 2 จุด ก็ไม่เจอร่องรอยหรือเบาะแส ยอมรับว่าทุกวันนี้มีทั้งคนที่หวังดีและไม่หวังดี โทรมาแจ้งเบาะแสหรือสับขาหลอกให้ครอบครัวเกิดความสับสน แต่ครอบครัวก็นำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจและการค้นหา

346438

ส่วนกรณีเมื่อวานนี้ ที่ครอบครัวและทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบกองเผานั่งยาง 2 กอง พบลักษณะเหมือนกระดูกถูกเผาอยู่บริเวณกลางกองเผานั่งยาง ตรวจสอบเบื้องต้นสัปเหร่อยืนยันว่าเป็นกระดูกปลากระเบนหรือปลาโลมา ไม่ใช่กระดูกมนุษย์ ส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่า กระดูกดังกล่าวมีลักษณะคล้ายมนุษย์มากกว่า ไม่ได้มีลักษณะคล้ายกระดูกปลา จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือมีความรู้เรื่องกระดูกเป็นคนชี้ชัดว่าเป็นกระดูกอะไรกันแน่ อย่างน้อยก็ทำให้ครอบครัวคลายข้อสงสัย ส่วนตัวก็ไม่เชื่อว่ากระดูกนั้นจะเป็นการกระดูกปลา ในวันนี้ตนเองยังทราบข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและตำรวจพื้นที่ เข้ามาทำการตรวจสอบกองเผานั่งยาง ตนเองตั้งข้อสังเกตการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าทำไมตนเองแจ้งเมื่อวานนี้ให้เข้าไปตรวจสอบพร้อมกันแต่ไม่มีใครสนใจ แต่เมื่อมีการนำเสนอข่าวหรือครอบครัวเข้าไปทำการค้นหาจนเจอบางสิ่งบางอย่าง ถึงรีบเข้าไปตรวจสอบ ทั้งที่เป็นเจ้าของพื้นที่หรือทำคดีมาตั้งแต่แรก ทำไมไม่มีการค้นหาอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม เรื่องของการจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับจำนวน 8 คน ซึ่งได้รับคำยืนยันว่ายังจับใครไม่ได้ ตนเองก็ยังนึกสงสัยว่าทุกวันนี้ตำรวจทำอะไรกันอยู่ และทำไมถึงไม่ดำเนินการจับกุม เพราะต้นเองก็ยังหวังพึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่

449150

อย่างไรก็ตาม ตลอดการค้นหาในวันนี้และช่วงที่มีการล่องเรือ ทีมข่าวสังเกตว่านางจินดาหรา ภรรยาของเสี่ยโกศล ยังคงนั่งเหม่อลอย มองไปที่น้ำภายในคลองพุมเรียง แต่ด้วยความสูงของเรือวันนี้ไม่สามารถที่จะนำมือไปสัมผัสกับน้ำได้ จึงได้แต่ก้มมองน้ำ และมีลักษณะสื่อสารและพูดคุยบางอย่างเพื่อขอให้พระแม่คงคา สื่อสารให้เจอร่างหรือเบาะแสของเสี่ยโกศลโดยเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส