สุดหดหู่! ฝนชะเนินทรายริมแม่น้ำคงคา เผยหลุมศพเหยื่อ โควิดอินเดีย มากกว่า 500 หลุม

22 พ.ค. 64

สุดหดหู่! ฝนตกหนัก ชะเนินทรายริมแม่น้ำคงคา เผยหลุมศพเหยื่อ โควิดอินเดีย มากกว่า 500 หลุม จนท.เร่งขุดร่าง-คอยไล่สุนัขขุดกระดูก

วันที่ 21 พ.ค.64 สื่อต่างประเทศรายงาน ฝนที่ตกลงมาในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดีย ได้ชะหน้าดินบริเวณเนินทรายริมแม่น้ำคงคา เผยให้เห็นหลุมศพหลายร้อยหลุมที่ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตมาฝังไว้ กลายเป็นภาพสุดสะเทือนใจ แม้ทางการอินเดียจะไม่มีคำยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่หลายคนเชื่อว่าหลุมศพนับร้อยหลุมที่ฝังไว้ในหลุมทรายตื้นๆ ริมแม่น้ำคงคา เป็นผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ตอกย้ำความย่ำแย่ของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในอินเดีย 

ซ้ำเติมอีก! ไซโคลนเตาะแต่ ถล่มอินเดียดับแล้ว 26 คน ซัดเรือล่มสูญหาย 127 คน

บริเวณพื้นที่อย่างน้อย 2 จุดริ่มฝั่งแม่น้ำคงคาในรัฐอุตรประเทศ เจ้าหน้าที่พบหลุมศพมากกว่า 500 หลุม โดยภาพจากมุมสูงเผยให้เห็นผ้าคลุมหลุมศพหลายร้อยหลุมที่เรียงรายกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างริมฝั่งแม่น้ำคงคา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังเร่งขุดร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา และต้องคอยไล่สุนัขจรจัดที่มาขุดหากระดูกกิน

รายงานข่าวระบุว่า บรรดาญาติของผู้เสียชีวิตประสบปัญหาในการหาสถานที่เผาศพ และบางส่วนไม่มีเงินซื้อฟืนที่ใช้ในการเผาศพตามพิธีกรรมของชาวฮินดู 

1621647231601

ขณะเดียวกัน สถานที่เผาศพทั่วอินเดียยังคงต้องรับมือกับร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมาก จนประสบความยากลำบากใจการจัดการกับศพที่เพิ่มจำนวนต่อเนื่องทุกวัน โดยทางการอินเดียรายงานพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นกว่า 4,200 ราย จากการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วอินเดียต่อวันอยู่ที่ระดับ 3 แสนคน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตที่แท้จริงอาจจะมากกว่าตัวเลขของทางการหลายเท่าตัว

ล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในอินเดียพุ่งทะลุ 26 ล้านคนแล้ว โดยอินเดียเป็นรองเพียงสหรัฐอเมริกาที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดในโลก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางส่วนเชื่อว่า หากอัตราการติดเชื้อในอินเดียยังคงพุ่งสูงขึ้นเช่นนี้ต่อไป อีกไม่นาน อินเดียก็จะแซงหน้าสหรัฐฯ ก้าวขึ้นเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในโลกอย่างแน่นอน

โควิดสายพันธุ์อินเดีย นพ.โอภาส ชี้แรงพอๆกับ สายพันธุ์อังกฤษ ติดแล้ว 36 ราย

เผยรายชื่อ 4 วัคซีนที่มีผลวิจัยว่าต่อต้าน โควิดสายพันธุ์อินเดีย ได้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม