ซ้ำเติมอีก! ไซโคลนเตาะแต่ ถล่มอินเดียดับแล้ว 26 คน ซัดเรือล่มสูญหาย 127 คน

19 พ.ค. 64

วันที่ 18 พ.ค. พายุ ไซโคลนเตาะแต่ (Tauktae) พัดถล่มอินเดีย ซัดเรือขนส่งสินค้าชายฝั่งลอยเคว้งกลางทะเลและจมลงที่บริเวณมุมไบ ไฮ (Mumbai high) ซึ่งเป็นบ่อน้ำมันนอกชายฝั่งที่อยู่ห่างจากชายฝั่งตกวันตกของนครมุมไบ 176 กิโลเมตร มีประชาชนสูญหายอย่างน้อย 127 ราย  โดยรายงานระบุว่ามีลูกเรือบนเรือสินค้าลำดังกล่าว (Barge P305) จำนวน 273 คน ขณะที่ทางการฯ กำลังดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย แม้ปัจจัยแวดล้อมจะยังเป็นอุปสรรค

ฟ้าผ่า ช้างป่า ในอินเดียตายหมู่ 18 ตัว ชาวบ้านเชื่อเป็นลางร้าย

โฆษกกองทัพเรืออินเดียแถลงโดยสรุป ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ขณะนี้ลูกเรือของเรือสินค้าที่จมอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้รับการช่วยเหลือแล้ว 146 ราย โดยเครื่องบินพี8ไอ (P8I) ของกองทัพเรือเริ่มปฏิบัติการค้นหาทางอากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามืด รวมถึงมีเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือคอยประจำการเพื่อออกค้นหาผู้รอดชีวิต เมื่อสภาพอากาศดีขึ้น

000_9a68rl

ทั้งนี้ เรือสินค้าลำดังกล่าวลอยเคว้งคว้างกลางทะเลนานหลายชั่วโมง ก่อนที่พายุไซโคลนเตาะแต่ซึ่งมีความเร็วลม 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะพัดขึ้นบกที่รัฐคุชราตทางชายฝั่งตะวันตกของอินเดีย  

ไซโคลนเตาะแต่ พัดขึ้นฝั่งอินเดียตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่าน ที่รัฐจาฟาราบัด โดยเป็นไซโคลนระดับ 3 ความเร็วลม 185 กม./ชม. ทำให้มีประชาชนได้รับผกระทบจำนวนมาก ทรัพย์สินถูกพายุซัดเสียหาย ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุยืนยันแล้วอย่างน้อย 26 ราย ใน 5 รัฐทางตะวันตกของอินเดีย โดยมีความกังวลว่าผลพวงของพายุจะกระทบระบบสาธารณสุขของอินเดียให้ย่ำแย่ยิ่งขึ้น หลังต้องเผชิญคลื่นการระบาดโควิด-19 ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้ 

ที่มา - accuweather, xinhuathai ภาพ - AFP 

โควิดอินเดีย ขาดเตียงจนต้องนำ โรงแรม - ตู้รถไฟ ทำห้องพัก ญาติต้องดูแลผู้ป่วยเอง

ขึงตาข่ายขวางแม่น้ำคงคา ดักศพเหยื่อ โควิดอินเดีย ลอยเกลื่อน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม