รวบแล้ว! เด็ก 15 มีดจี้ชิงทรัพย์แท็กซี่ อ้างเครียดหาเงินให้แม่

8 ส.ค. 61
จากกรณีคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดจี้คอคนขับรถแท็กซี่และต่อสู้กันจนรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าบริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายเปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนีเข้าซอยไป เหตุเกิด อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 61
เหตุการณ์คนร้ายวิ่ง
วันที่ 8 ส.ค. 61 ที่สภ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายชัยวัฒน์ หรือวัด อายุ 15 ปี เพื่อทำการสอบสวนหาสาเหตุที่ได้ก่อเหตุขึ้นโดยได้รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหาหนักคือ 1.พยายามชิงทรัพย์ในวันเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส 2.พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 3.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานตามอำนาจที่กฎหมายให้ไว้โดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร 4.เป็นคนต่างด้าวหลีกเลี่ยงไม่ปฏิบัติตามขัดขืนหรือไม่ยอมรับทราบคำสั่งของรัฐมนตรีคณะกรรมการอธิบดีหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ซึ่งคณะกรรมการมอบหมายซึ่งการแก่คนต่างด้าวผู้นั้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลง
พล.ต.ต.คำรณ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. เวลาประมาณ 20.53 น. นายชัยวัฒน์ได้เรียกรถแท็กซี่ที่มีนายพรเทพ วุฒิไชย อายุ 37 ปีเป็นผู้ขับขี่บริเวณซอยบางกระทึก 2 อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยให้ไปส่งที่ห้างเทสโก้โลตัสศาลายา จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดขึ้นมาจี้เพื่อจะเอาทรัพย์สิน นายพรเทพ ผู้ขับขี่พยายามแก้ไขสถานการณ์ในที่เปลี่ยว โดยการให้สัญญาณเปิดไฟสูงใส่รถคันที่ขับสวนมา แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งมาถึงบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ จึงได้เกิดการต่อสู้กันในรถและนายพรเทพคนขับได้ปล่อยมือจากพวงมาลัยทำให้รถเสียการควบคุมและพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าริมทาง นายชัยวัฒน์จึงใช้มีดฟันมาที่ตัวนายพรเทพ แต่นายพรเทพได้เอามือบังไว้ ทำให้มีบาดแผลฉกรรจ์ ก่อนที่นายชัยวัฒน์จะหลบหนีไป โดยทิ้งมีดเป็นหลักฐานภายในรถ หลังก่อเหตุได้มีการสั่งการตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงออกติดตามตัวให้ได้เร็วที่สุดก่อนที่จะสามารถทำการจับกุมหลังก่อเหตุเพียงไม่กี่วัน
นายพรเทพ วุฒิไชย คนขับรถแท็กซี่
ด้านนายพรเทพ คนขับรถแท็กซี่  เล่าว่า ตอนที่รับนายชัยวัฒน์ขึ้นมา ไม่นานนายชัยวัฒน์ก็ได้แสดงตัวโดยรถหว่างทางก็พยายามจะหาวิธีแก้ไขปัญหา ซึ่งไม่รู้เลยว่าคนร้ายเป็นเพียงเด็กเยาวชน กระทั่งมาถึงจุดที่รถชนเสาไฟฟ้าตนได้พยายามหันกลับไปต่อสู้เพื่อจะแย่งชิงมีด แต่พลาดถูกฟันเข้าที่มือ แล้วเมื่อหันมาอีกทีรถก็พุ่งเข้าไปหาเสาไฟฟ้า และชนอย่างจัง ซึ่งคนร้ายได้ตกใจวิ่งหนีไป พอตนออกมาจากรถก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งพ่อตาให้ออกมาช่วยดูรถก่อนจะมีเจ้าหน้าที่นำไปส่งโรงพยาบาล
บาดแผลที่มือนายพรเทพ วุฒิไชย คนขับรถแท็กซี่
สภาพความเสียหายรถแท็กซี่
นายพรเทพ เล่าต่อว่า ตอนนี้กังวลเรื่องค่าซ่อมรถแท็กซี่และเสาไฟฟ้าที่เสียหาย เนื่องจากรถที่ตนขับเป็นรถที่ทำประกันภัยเพียงชั้น 2 ไว้โดยคู่กรณีก็ต้องหาเงินมาซ่อมเองอีกหลายหมื่นบาทซึ่งก็ไม่มี่เงินสดเพราะหาเช้ากินค่ำโดยตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อไป
คนร้ายที่ก่อเหตุ
ของกลาง
ด้านพ.ต.อ.พงศกร อุปพงษ์ผู้ ผกก.สภ.สามพราน กล่าวว่า สำหรับการติดตามจับกุมนายชัยวัฒน์ ได้มีการตั้งทีมไล่ล่าขึ้นโดยได้ออกหาข่าวและติดตามจากหลักฐานต่างๆ โดยได้ค้นหาจากกล้องวงจรปิดหลายจุดกระทั่งวันที่ 7 ส.ค.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สามพราน ได้ติดตามจนพบตัวในพื้นที่ห้องเช่า พร้อมด้วยของกลางเสื้อกางเกงและรองเท้า จึงทำการสอบสวน กระทั่งรับสารภาพโดยผู้ต้องหาได้อ้างว่า มาพักอาศัยกับพี่สาวที่ย่านอำเภอสามพราน โดยจะต้องหาเงินส่งให้แม่ทุกเดือน แต่พี่สาวไม่ให้ และยิ่งใกล้ถึงวันแม่ทำให้เกิดความเครียด จึงนั่งดื่มเบียร์ตั้งแต่หัวค่ำ ก่อนจะตัดสินใจเรียกรถแท็กซี่และลงมือก่อเหตุในที่สุด โดยตอนนี้ได้ส่งไปควบคุมตัวที่สถานพินิจเพื่อเตรียมดำเนินคดีแล้ว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ