เปิดใจเจ้าของแมว สะอื้นไว้ใจคนผิด แฉความโหด จับขึงประตู อ้างทำโทษฉี่ใส่ที่นอน (คลิป)

4 ส.ค. 61
จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND โพสต์เรื่องราวที่เข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์ของผู้เลี้ยงแมวรายหนึ่ง โดยผู้เลี้ยงที่อ้างว่าเป็นคนรักสัตว์และอยากเลี้ยงแมวพันธุ์สก็อตติช เจ้าของแมวด้วยความหวังดีกับเพื่อนจึงยอมยกแมวให้มาทดลองเลี้ยง แต่ผู้เลี้ยงกลับใช้ความรุนแรงทำร้ายทารุณกรรมแมว พร้อมส่งคลิปมาให้เจ้าของแมวดูต่างหน้า (อ่าน : อ้างรักสัตว์! ขอแมวเพื่อนมาเลี้ยง จับแขวนคอลิ้นจุกปาก โมโหถ้าขอคืนจะเอาถึงตาย)
ภาพจากคลิป ขณะใช้ความรุนแรงกับแมว
วันที่ 3 ส.ค. 61 น.ส.แก้ม (นามสมมติ) เจ้าของแมว เปิดเผยว่า ตนเลี้ยงแมวทั้งหมด 4 ตัว เป็นแมวพันธุ์ไทยทั้งหมด มีเพื่อนสนิทสมัยที่เรียน ปวช. ด้วยกัน บอกกับตนว่าอยากเลี้ยงแมวสักตัว โดยเฉพาะแมวพันธุ์สก็อตติช แต่เนื่องจากแมวพันธุ์ดังกล่าวมีราคาแพง ตัวละประมาณ 20,000 บาท ซึ่งเพื่อนคนดังกล่าวมีเงินไม่พอ ด้วยความหวังดี ตนจึงยื่นข้อเสนอให้เพื่อนไปว่า ให้ลองเอาแมวไทยไปเลี้ยงดูก่อน เพราะแมวพันธุ์สก็อตติชเป็นแมวเด็ก เลี้ยงยาก จากนั้นวันที่ 14 ก.ค. เพื่อยจึงมารับแมวชื่อ "เจ้าบู้บี้" ซึ่งในวันนัดรับแมวไปนั้น เพื่อนบอกกับตนว่า ไม่ต้องเป็นห่วงนะ เดี๋ยวจะเลี้ยงให้อย่างดี
น.ส.แก้ม (นามสมมติ) เจ้าของแมว ให้สัมภาษณ์
โดยหลังจากที่นำแมวไปเลี้ยงในช่วงแรก เพื่อนคนนี้จะถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ กิจกรรมต่างๆ ของแมวมาให้ดู ทั้งในขณะที่แมวนอนหลับ แมววิ่งเล่น ถ่ายรูปเลือกซื้ออาหารแมวส่งมาให้ดู ถ่ายรูปครีมอาบน้ำสำหรับแมว รูปภาพคอนโดแมวมาให้ช่วยเลือก ซึ่งดูจากลักษณะดังกล่าวนี้ทำให้เชื่อมั่นว่าเพื่อนเป็นคนรักแมว และไว้วางใจว่าจะดูแลแมวได้อย่างดี ต่อมาเพื่อนเริ่มบอกตนว่า ได้ตีแมวและทำโทษแมวบ้างแล้ว และจะคอยรายงานตนเกือบทุกวัน ว่าวันนี้ตีแมว หรือทำอะไรกับแมวบ้าง ในตอนนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะมองว่าคงเป็นเรื่องของการทำโทษแมวตามปกติ เพียงแต่คอยชี้แนะวิธีการเลี้ยงดูแมวที่ถูกต้องให้กับเพื่อนตลอด
แชทการสนทนาระหว่างเจ้าของแมว และเพื่อนที่อ้างว่าทำโทษแมว
ต่อมาวันที่ 23 ก.ค. เพื่อนส่งภาพคอแมวมาให้ดู ซึ่งเป็นภาพที่มีแผลบริเวณคอ ตอนแรกตนคิดว่าแมวเป็นเชื้อราผิวหนัง ไม่คิดว่าจะโดนตี เพราะผ่านมาตนเลี้ยงดูแมวไม่เคยมีแผลจากการตีแมว หลังจากนั้นเพื่อนคนนี้ก็เริ่มส่งภาพ ส่งคลิปวิดีโอที่ทารุณกรรมแมวมาให้ดูเรื่อย ๆ ตนก็พยายามบอกว่าให้ใจเย็น ๆ และแนะนำวิธีการเลี้ยงใหม่ เพราะบู้บี้เป็นแมวเลี้ยงง่าย ลองเลี้ยงดี ๆ บู้บี้จะน่ารักมาก จนกระทั่งวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อนส่งคลิปผูกขาแมวติดกับลูกบิดประตูห้องมาให้ดู และอ้างว่าแมวมาฉี่บนที่นอน จึงผูกไว้กับประตู ซึ่งตนได้สังเกตุดูกระบะทรายที่ไว้สำหรับรองอุจาระ ปัสสาวะของแมว ไม่ได้ทำความสะอาด เพราะฉะนั้นธรรมชาติของแมวก็จะไปฉี่ที่อื่นแทน และตนยังสังเกตเห็นว่า ในภาชนะอาหาร ไม่มีน้ำหรืออาหารเลย นอกจากนี้ เพื่อนยังส่งคลิปทารุณกรรมแมวมาให้ดูเรื่อย ๆ และรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันที่ 31 ก.ค. ก่อนที่ตนจะตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.บึงกุ่ม เพื่อนขู่อีกว่า "อย่าหวังเลยแมว" ลักษณะที่จะสื่อว่า อย่าหวังว่าแมวจะรอดชีวิตเลย ตนจึงรีบเข้าไปบ้านของเพื่อนคนนี้ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรับบแมวกลับมา ซึ่งแมวอยู่ในสภาพซึมและหวาดระแวง ตนเลี้ยงแมวมาตั้งแต่ยังเล็ก ก็รู้สึกสงสารและผูกพันมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ