ศบค. แจง ผ่อนคลายร้านอาหาร ขึ้นอยู่กับมาตรการดูแลลูกค้า

11 พ.ค. 64

ศบค. แจงหากผู้ประกอบการมีมาตรการดูแลลูกค้าเข้ม ผ่อนคลายร้านอาหารก็จะเกิดขึ้นได้โดยเร็ว

วันที่ 11 พ.ค.64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ตอบคำถามประชาชนเกี่ยวกับกรณีเรื่องของการผ่อนคลายร้านอาหาร หลังมีการบังคับใช้มาตรการห้ามนั่งกินในร้าน 14 วัน 

เยียวยาร้านอาหาร ด่วน! สมาคมภัตตาคารไทย ทำหนังสือจี้นายกฯ ชี้วิกฤติแล้ว

โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. ได้เห็นถึงความสำคัญถึงประเด็นดังกล่าว หลังสมาคมภัตตาคารไทยได้ยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ ซึ่งมี 2 มาตรการผ่อนคลาย ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น ปัจจัยการติดเชื้อในร้านอาหารลดลง หรือในทางเสริมกันคือมีมาตรการดูแลลูกค้า ขอให้ทั้งสองส่วนคือ ทั้งผู้ประกอบการ โดยสมาคมฯ ไปทำมา

อันที่ 2 ก็คือมอบให้กระทรวงสาธารณสุขได้ดูมาตรการเหล่านี้ว่า สามารถที่จะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้หรือไม่ ถ้าทำได้ผ่อนคลายก็จะเกิดขึ้นโดยเร็ว

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการฉีดวัคซีน ในจังหวัดใหญ่ๆ จะสามารถขอวัคซีนให้ผู้ประกอบการได้ฉีดก่อนได้หรือไม่ สมช.มองว่าในเมื่อผู้ประกอบการต้องมีการใกล้ชิดกับสินค้าอุปโภค และบริโภค ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดหรือติดต่อของโรค ก็อาจจะมีการพิจารณาในเรื่องนี้เป็นระดับถัดไป ว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะแบ่งวัคซีนบางส่วนมาฉีดให้ผู้ประกอบการที่ต้องมีการทำอาหารให้กับลูกค้า

คลังแจง เยียวยาร้านอาหาร ทางอ้อมแล้ว ผ่าน คนละครึ่ง, เราชนะ และ ม33 เรารักกัน
สูญเสียเท่าไรจ่ายเท่านั้น! ไบเดน เยียวยาร้านอาหาร สูงสุด 300 ล้านต่อเคส

 

ภาพจาก AFP

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ