ศาลอุทธรณ์ฯ ยืนคุก เทพไท เสนพงศ์ และน้องชาย คดีทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช

11 พ.ค. 64

ศาลอุทธรณ์ภาค 8 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก นายเทพไท เสนพงศ์ และนายมาโนช เสนพงศ์ คนละ 2 ปี คดีทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 พ.ค.64) ศาลอุทธรณ์ภาค 8 นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีต นายก อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ จำเลยที่ 2 ในคดีอาญาฐานร่วมกันกระทำความผิด ในการทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 และที่ 2 คนละ 2 ปี และตัดสิทธิทางการเมืองคนละ 10 ปี

ศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้ใช้เวลาอ่านคำพิพากษาประมาณ 30 นาที โดยศาลได้พิจารณาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุกจำเลยทั้งสองเป็นเวลา 2 ปี เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี ทำให้นายเทพไท เสนพงศ์ และนายมาโนช เสนพงศ์ จำเลยทั้งสองถูกคุมตัวเข้าห้องควบคุมทันที หลังฟังคำพิพากษาเสร็จ นายเทพไท และนายมาโนช ถูกใส่กุญแจมือเดินออกจากห้องพิจารณาไปห้องคุมขังใต้ถุนศาลชั้นล่าง โดยจำเลยทั้ง 2 ได้ให้ทนายความส่วนตัวดำเนินการยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลฎีกาต่อไปแล้ว หากศาไม่อนุญาตก็จะต้องถูกส่งตัวไปยังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชในช่วงเย็นวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม