ไม่เกี่ยว ฉีดวัคซีนโควิด รอง ผกก.ตม.สุวรรณภูมิ เสียชีวิตจาก มะเร็งปอด

10 พ.ค. 64

กรณีข่าว ผกก.ตม.สุวรรณภูมิ ฉีดวัคซีนโควิด เสียชีวิต พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ยืนยันกรณีมีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.หญิง ศรัณย์รัชต์ วังสะปัญญา อายุ56ปี รอง ผกก.ฝ่ายตรวจลงตรา ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เสียชีวิตอย่างปริศนาและต่อมามีข่าวลือว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนโควิด-19นั้น

สาวแชร์ประสบการณ์หลังฉีด ซิโนแวค เข็ม 2 พบอาการไม่พึงประสงค์ เลือดออกในสมอง 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ใต้บังคับบัญชาเสียชีวิตจากการอาการป่วยโรคมะเร็งปอด ซึ่งที่ผ่านมาได้รักษาอาการมาโดยตลอด แต่ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมาอาการป่วยกำเริบมากขึ้น จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับที่มีกระแสข่าวไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่อย่างใด

ส่วนเพจเฟสบุ๊กที่มีการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษที่นำเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อน อีกทั้งได้ขอโทษไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่อย่างไรก็ดี ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีบุคคลใดพยายามบิดเบือนข้อมูลหรือไม่ เพราะเพจที่ลงข่าวและออกมาขอโทษ โพสต์แค่ข้อความเท่านั้นไม่ได้มีภาพประกอบ แต่โชเชียลกลับนำภาพผู้เสียชีวิตมาโยงกับข้อความดังกล่าวจนสังคมเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยหากตรวจสอบพบว่ามีความพยายามบิดเบือนข้อมูลจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ปัจจุปันกำลังพลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้วกว่า 70 % เนื่องจากถือเป็นบุคคลากรด่านหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่มีความใกล้ชิดกับต่างชาติที่เข้ามาในประเทศจำนวนมาก

โควิดสายพันธุ์อินเดีย พบรายแรกในไทยแล้ว เป็นหญิงชาวไทยจากปากีสถาน 

โควิดอินเดีย ทำระส่ำ! ไทยระงับออกหนังสือเดินทางต่างชาติ 3 ประเทศเข้าราชอาณาจักร 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://policenews.co.th

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ