รถตู้หัวร้อนหงอ เจอจับ อ้างพกเหล็กซ่อนมีดไว้ป้องกันตัว - เพื่อนยัน คนดี ขี้เล่น (คลิป)

1 ส.ค. 61
กรณีโซเชียลมีเดียแชร์เรื่องราว พร้อมคลิปเหตุวิวาทระหว่างคนขับรถตู้โดยสาร สายคลองธัญบุรี พกอาวุธ ขับรถเบียดคนอื่น โดยมีการใช้มีดยาว พร้อมระบุว่าเหตุเกิดขึ้นที่ ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 2 จ.ปทุมธานี (อ่าน: หนุ่มแฉโชเฟอร์รถตู้โหด ฉุนบีบแตร จอดดักควงมีดขู่ฟันคอ)
ภาพจากคลิปเหตุการณ์ที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์
วันที่ 31 ก.ค. 61 ตำรวจสามารถจับกุม นายถวัลย์ คะสะธรรม อายุ 56 ปี คนขับรถตู้โดยสารตามในคลิป เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าตัวเองเป็นคนที่อยู่ในคลิปจริงและขอโทษผู้เสียหายทั้ง 2 คน เพราะตนกำลังจะขับรถเข้าไปบ้านพ่อ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหามีปัสสาวะสีม่วงตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1, พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะหรือในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข่มขู่ผู้อื่นทำให้ตกใจกลัว
นายถวัลย์จับมือขอโทษผู้เสียหาย
นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดปล่อยรถตู้สาธารณะ พบกับ นายสมศักดิ์ เด็จพุชา หรือ น้อง นายจ้างและเพื่อนร่วมงาน ของนายถวัลย์ คะสะธรรม ชายที่ถือมีดในคลิป เปิดเผยว่า ตลอดการทำงานร่วมกับนายถวัลย์ หรือ หวันมา 5 ปี ไม่เคยพบเหตุมีเรื่องทะเลาะวิวาท แต่ด้วยนายหวันเป็นคนขี้เล่น ประกอบกับมีฟันหลอ ทำให้เพื่อนๆ มักจะหยอกล้อกันเป็นประจำเวลามาทำงาน เมื่อตนเห็นคลิปที่ถูกแชร์ก็ตกใจ ไม่คิดว่านายหวันจะทำแบบนั้น แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคนขี้เล่นอย่างนายหวัน จะต้องถูกหาเรื่องหรือมีการขับปาดหน้า แจกของลับก่อน จึงต้องตัดสินใจหาอาวุธมาป้องกันตัว เพราะจากบุคคลในคลิปจะเห็นว่า คู่กรณีเป็นคนร่างใหญ่ ทำให้นายหวันอาจเกิดอาการหวาดกลัวโดยเสียงในคลิปยังพูดถึงว่า ให้คู่กรณีรีบออกไป ไม่เช่นนั้นจะฟัน เพราะไม่ได้จะกระทำจริง เพียงเป็นการขู่ป้องกันตัวเองเท่านั้น
นายสมศักดิ์ เด็จพุชา เพื่อนร่วมงานผู้ก่อเหตุ
อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ กล่าวถึงอาวุธมีดที่นายหวันใช้ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่านายหวันไปเอามาจากไหน เพราะปกติอาวุธของคนขับรถตู้เมื่อมีเรื่องส่วนตัว ก็จะใช้ ประแจ หรือเหล็กเปลี่ยนยางอะไหล่รถเท่านั้น ส่วนเรื่องยาเสพติด ตนก็ไม่ทราบ เพราะเป็นเวลาหลังเลิกงาน ในขณะทำงานก็ไม่พบว่ามีพฤติกรรมดังกล่าว
อาวุธมีดที่นายหวันถือในวันเกิดเหตุ
ด้าน ร.ต.ท.หญิง รัตนพร บุญหรรษา เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ตำรวจเร่งทำสำนวนสั่งฟ้องในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) ขณะนี้ยังไม่มีญาติติดต่อขอประกันตัวแต่อย่างใด อาวุธมีดที่นายหวันใช้ก่อเหตุที่เจ้าตัวอ้างว่า เป็นเพียงท่อนเหล็กเปลี่ยนล้อยางอะไหล่ แต่เมื่อตรวจสอบด้วยการกดปุ่มบริเวณด้ามจับ ก็พบว่าถูกดัดแปลงเป็นมีดความยาวหนึ่งฟุตครึ่งและมีคราบสนิม
นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก
ขณะที่ นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบในชั้นของพนักงานสอบสวน โดยกรมการขนส่งจะต้องรอให้มีการดำเนินคดีถึงที่สุด จึงจะแจ้งเอาผิดนายหวันต่อไป เบื้องต้นทราบข้อมูลว่า เป็นการก่อเหตุขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่มีผู้โดยสารอยู่ในรถ พฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้อยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังคงมีความผิดตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก มาตรา 111 มารยาทการขับขี่ หากตำรวจยังไม่เปรียบเทียบปรับในฐานความผิดนี้ ขนส่งจะดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ไม่เกิน 5,000 บาท ตามฐานความผิด และส่งการพิจารณาพักใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งจะมีการเรียกนายถวัลย์มาสอบสวนต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ