สกัดทันไหมไม่รู้ โควิดคลองเตย ฉีดวัคซีนอย่างน้อยช่วยลดอาการหนัก-ภาระ รพ.

4 พ.ค. 64

วิกฤติ โควิดคลองเตย โฆษก ศบค.เลี่ยงตอบฉีดวัคซีนสกัดระบาดทันหรือไม่ ชี้ อย่างน้อยช่วยลดอาการหนัก และแบ่งเบาภาระ รพ.

จากกรณีศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานณ์คลัสเตอร์เสี่ยงพื้นที่ชุมชนคลองเตย พบผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกเดือนเม.ย.64 ทั้งสิ้น 304 ราย เป็นคนที่อาศัยในแหล่งชุมชนแออัด 193 ราย, อาศัยอยู่แหล่งอื่น ๆ เช่น คอนโดฯ หอพัก จำนวน 111 ราย ผู้ติดเชื้อรายแรกที่พบเป็นพนักงานสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ก่อนที่จะมีการตรวจค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น

ศบค. มีมติ ไม่ล็อกดาวน์คลองเตย ใช้วิธีฉีดวัคซีนเร่งด่วน คุมการระบาด

ต่อมา พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้กระจายวัคซีน และจะเริ่มฉีดให้คนชุมชนคลองเตยในวันที่ 4 พ.ค.64 จำนวน 2 จุด คือ ที่โลตัสพระราม 4 และรร.คลองเตยวิทยา ตั้งแต่เวลา 13.00 น. คาดว่าจะฉีดได้ประมาณ 1,000 คน ขณะที่ชุมชนคลองเตยมรพื้นที่กว่า 70 ไร่ ประกอบไปด้วย 39 ชุมชน และประชากรหลักหมื่น จนเกิดเป็นคำถามจากประชาชนว่า จะทันการณ์หรือไม่?

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศไทย ประจำวัน วันนี้ (4 พ.ค.64)นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า

"ส่วนเรื่องวัคซีนที่บอกว่า มาฉีดตอนนี้จะทันไหม อย่างน้อยที่เรารับทราบมา ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว จะทำให้อาการหรือการแสดงที่ควรจะเป็น หรือจะหนัก อย่างน้อยลดน้อยลง เพราะฉะนั้นอัตราการพึ่งพาที่จะต้องอยู่ รพ. หรือหนักทั้งหลายจะได้ลดลงบ้างก็ยังดี" นพ.ทวีศิลป์กล่าว.

โควิดคลองเตย ติดเชื้อแล้ว 304 ราย พบจุดเริ่มต้นระบาดมาจาก พนง. สถานบันเทิงทองหล่อ
โควิดคลองเตย ลามหนัก จับตาซ้ำรอย คลัสเตอร์ทองหล่อ "ชูวิทย์" วอนรัฐอย่ากดตัวเลขติดเชื้อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ