โควิดคลองเตย ลามหนัก จับตาซ้ำรอย คลัสเตอร์ทองหล่อ "ชูวิทย์" วอนรัฐอย่ากดตัวเลขติดเชื้อ

3 พ.ค. 64

กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าปัญหา โควิดคลองเตย อาจเป็นปัญหาสำคัญที่สุดในการระบาดรอบใหม่ครั้งนี้ เนื่องจากมีประชาชนในชุมชนประมาณ 80,000-90,000 ราย ที่ทำงานกระจายกันอยู่ทั่ว กทม. ซึ่งน่าจะมีผู้ป่วยในชุมชนเป็นจำนวนมาก
ขณะที่นาย ชูวิทย์ จี้ตรวจเชิงรุก ชุมชนคลองเตย หวั่นซ้ำรอย คลัสเตอร์ทองหล่อ เป็นคลัสเตอร์คลองเตย หลังตรวจพบหลายรายแล้ว วอนอย่าปิดบังตัวเลข

ข้อมูล ป่วยโควิดดับ เพิ่ม 31 คน วันนี้ พบ 2 คน เสียชีวิตก่อนทราบผลติดเชื้อ

วันที่ 3 พ.ค. 64 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ระบุว่า "คลัสเตอร์คลองเตย ข่าวจากวงในที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เมื่อคืน มีผู้มาตรวจพบเชื้อโควิดหลายคนที่มีอาการหนัก เชื้อลงปอดแล้ว อันหมายถึงติดมาหลายวันแล้ว ที่สำคัญมาจากชุมชนแออัดคลองเตย อย่างที่ทราบ ชุมชนคลองเตยเป็นชุมชนที่มีภาพความเป็นอยู่อาศัยแค่ผนังไม้สังกะสีกั้น มีทุกเพศทุกวัยหาเช้ากินค่ำ อาจไม่ได้มีการระมัดระวังสูงอย่างคนมีสะตุ้งสตางค์

หากตรวจพบเชื้อโควิดจำนวนหลายคนแล้ว ถึงขนาดมาตรวจ 8 คน ติด 5 คน ทุกคนล้วนมาจากชุมชนคลองเตยทั้งสิ้น มีโอกาสสูงที่จะเป็น คลัสเตอร์คลองเตย จึงขอเป็นสื่อกลางถึงผู้ที่มีอำนาจต้องรีบดำเนินการ จะตรวจเชิงรุกชุมชนคลองเตย หากพบมากจะจัดโรงพยาบาลสนาม บริหารจัดการอย่างไร ก็แล้วแต่ท่านผู้มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้อง แต่ขออย่าได้ปิดบังตัวเลขให้ดูต่ำๆ ไม่ยอมรับความจริง

ครั้งนี้ป้องกันไว้ดีกว่ามาตามแก้ไม่ทัน แพร่ไปทั่วแบบ คลัสเตอร์ทองหล่อ ที่เริ่มจากคนรวย แล้วซวยไปทั้งประเทศ เที่ยวนี้เกิดที่คลองเตยชุมชนแออัดแล้วแพร่เป็น คลัสเตอร์คลองเตย เขตคลองเตยมีทั้งย่านคนรวยอย่างสุขุมวิท และคนจนในย่านชุมชนแออัด สภาพเหมือนแดนนรกสวรรค์อยู่ในภพเดียวกัน หากเกิดโควิดแพร่ระบาดในเขตนี้ จะดูไม่จืดเลยครับท่าน เตือนกันแล้วนะครับ พ่อเจ้าประคุณเอ๋ย"

ขณะที่ข้อมูลของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยถึงการตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย พบว่ามีอัตราการติดเชื้อประมาณ 5-10% ที่โรงพยาบาลจุฬา พบผู้ป่วยปอดอักเสบจากชุมชนคลองเตยที่มารักษาตัวมากขึ้นในระยะนี้

และจากการทำการตรวจเชิงรุก พบว่าวันที่ 27 เม.ย.2564 ชุมชนคลองเตย คัดกรอง 433 คน ติดเชื้อ 21 คน คิดเป็น 5%
วันที่ 27 เม.ย.2564 วัดสะพาน คัดกรอง 489 คน ติดเชื้อ 29 คน คิดเป็น 6%
วันที่ 30 เม.ย.2564 ชุมชนพัฒนาใหม่ คัดกรอง 411 คน ติดเชื้อ 49 คน คิดเป็น 12%

ขณะที่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ คลองเตยดีจัง โพสต์ขอรับบริจาคเร่งด่วน! เชื้อโควิด-19 ในพื้นที่คลองเตยแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว เพราะสภาพชุมชนที่แออัด ทำให้ต้องมีการจัดตั้ง 'ศูนย์พักคอย วัดสะพาน' ขึ้นเพื่อรองรับคนกลุ่มเสี่ยง ลดการแพร่เชื้อ / ขอแรงช่วยกันค่ะ

ป่วยสะสมทะลุ 7 หมื่น! ศบค.เผย ยอดโควิด วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 2,041 ดับ 31 คน

เพจดังขอ แอสตราเซเนกา ฉีดให้ทีมแพทย์ก่อน หลังพบเคสกดดันให้ฉีดซิโนแวค

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ