โควิดคลองเตย ติดเชื้อแล้ว 304 ราย พบจุดเริ่มต้นระบาดมาจาก พนง. สถานบันเทิงทองหล่อ

3 พ.ค. 64

โควิดคลองเตย พบผู้ติดเชื้อแล้ว 304 ราย ช็อก! จุดเริ่มต้นระบาดมาจาก พนง. สถานบันเทิงทองหล่อ แพร่ในเขตชุมชนแออัด

โควิดคลองเตย ลามหนัก จับตาซ้ำรอย คลัสเตอร์ทองหล่อ "ชูวิทย์" วอนรัฐอย่ากดตัวเลขติดเชื้อ

วันที่ 3 พ.ค.64 โควิดคลองเตย กำลังเป็นปัญหาใหญ่พื้นที่ กทม. โดยขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในชุมชนคลองเตย แล้ว 304 ราย แยกเป็นอาศัยในแหล่งชุมชนแออัด 193 ราย แหล่งอื่น เช่น คอนโด หอพัก 111 ราย

ศบค. เปิดเผยข้อมูลการระบาดในเขตคลองเตย วันนี้ว่า ผู้ติดเชื้อรายแรกที่พบในแหล่ง ชุมชนแออัดคลองเตย เป็นพนักงานสถานบันเทิงย่านทองหล่อ จากการสอบสวนโรคพบมีประวัติสังสรรค์กับเพื่อน แพร่เชื้อคนในครอบครัว ก่อนกระจายลงสู่ชุมชน

1620031182942

เจ้าหน้าที่กำลังเร่งปูพรมหากลุ่มเสี่ยง ที่มีสูงถึงกว่า 1,000 ราย ในเบื้องต้นแผนรับมือ โควิดคลองเตย ล่าสุดมีการจัดตั้ง ศูนย์พักคอยสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่วัดสะพาน ระหว่างรอนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลหรือ รพ.สนาม เพื่อแยกผู้ติดเชื้อ และดูแลเบื้องต้นแล้ว

ด้าน กระทรวงกลาโหม ได้ทำหนังสือขอใช้พื้นที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นรพ.สนาม ขณะที่กระทรวงคมนาคม กำลังดำเนินการจัดพื้นที่ โกดังสเตเดียมของการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็น รพ.สนาม รับรองสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลล่าสุด ชุมชนบ่อนไก่ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างมากนักกับชุมชนคลองเตย พบผู้ติดเชื้อแล้ว 60 ราย เจ้าหน้าที่เร่งลุยตรวจเชิงรุกภายในชุมชน เป้าหมายตรวจ 4,000 ราย

 

ข้อมูล ป่วยโควิดดับ เพิ่ม 31 คน วันนี้ พบ 2 คน เสียชีวิตก่อนทราบผลติดเชื้อ

ป่วยสะสมทะลุ 7 หมื่น! ศบค.เผย ยอดโควิด วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 2,041 ดับ 31 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ