อนาถ! ซากทารกยัดคอห่านส้วมวัดดัง คนเจอสะเทือนใจเผยใช้ไม้ทุบกะโหลกยุบ (คลิป)

27 เม.ย. 64

จากกรณี เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 64 เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.อรุณ มูลกิตติ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางพลัด ได้รับแจ้งว่าพบศพทารกเพศชาย อายุครรภ์ประมาณ 4-5 เดือน ถูกรีดทิ้งไว้ในชักโครกห้องน้ำหญิง มีกระดาษชำระจำนวนมากยัดไว้ หลังศาลาสวดอภิธรรมศพ ศาลา 6 วัดวิมุตยาราม ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพฯ

507603

หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งช่วยกันรื้อโถชักโครกดังกล่าว ก่อนนำศพทารกมอบให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช นำไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียด เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะประสานฝ่ายสืบสวน เร่งแกะรอยล่าแม่ใจยักษ์รายนี้จากกล้องวงจรปิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

475400

ล่าสุด วันที่ 27 เม.ย. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังวัดวิมุตยาราม พบว่าห้องน้ำหญิงดังกล่าวตั้งอยู่หลังศาลา 6 ภายในมีห้องน้ำด้วยกัน 2 ห้อง

cg

นายจตุพร โตมั่นคง อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ธุรการวัดวิมุตยาราม บอกว่า เมื่อวานนี้เวลา 18.20 น. มีชาวบ้านที่เข้ามาใช้ห้องน้ำที่วัด โทรศัพท์มาแจ้งตนว่าส้วมเต็ม ตนจึงได้รีบรุดมาดูสถานการณ์ เมื่อมาถึงพบว่าภายในส้วมมีกระดาษชำระอุดตันอยู่ในโถจำนวนมาก พร้อมน้ำสีแดงที่เอ่อล้นขึ้นมา ซึ่งในตอนแรกคิดว่าน่าจะมีผู้หญิงนำผ้าอนามัยทิ้งลงไป จึงทำให้น้ำในโถส้วมมีสีแดงจาง ๆ คล้ายเลือด จากนั้นได้คีบกระดาษชำระออกทีละชิ้น แล้วใช้ไม้เขี่ยลงไปในส้วม ก็ต้องตกใจเมื่อพบมือของทารกโผล่ยื่นขึ้นมาจากคอห่าน

783950

ทั้งนี้ ตนรู้สึกตกใจ จึงรีบแจ้งผู้ดูแลวัดให้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งภายในวัดไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน จากการที่ตนได้คุยกับเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัด คาดว่าทางวัดน่าจะติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เนื่องจากกล้องวงจรปิดที่มีอยู่สอดส่องมาไม่ถึงบริเวณหน้าห้องน้ำ ตนคิดว่าแม่ของทารกไม่น่าทำแบบนี้ หากจะทิ้งเด็กจริง ๆ ก็ควรทิ้งในจุดที่คนสามารถพบเห็นได้ง่าย เพื่อที่จะได้มีคนรับไปดูแลต่อ

391822

การกระทำของแม่เด็กนั้นโหดร้าย เนื่องจากมีเจตนาปกปิดอำพรางศพทารก อีกทั้งยังนำถุงพลาสติดสีดำมาห่อหัวแปรงขัดส้วม แล้วกระทุ้งศีรษะของทารก กดลงไปในคอหาน จนศีรษะของทารกบุบกระจุย คาดว่าแม่เด็กคงต้องการให้ร่างทารกไหลลงไปในบ่อเกรอะ "ภาพที่เห็นยังคงติดตา ตนจินตนาการเรื่องราวจากภาพที่เห็นได้ทั้งหมด แม่เด็กนั้นโหดร้าย และก่อบาปครั้งใหญ่"

667484

พระครูวิมุติธรรมาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะเขตบางพลัด เจ้าอาวาสวัดวิมุตยาราม บอกว่า เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุที่น่าสลดและน่าตกใจ เพราะเหตุเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นที่วัดมาก่อน อาตมาไม่ทราบว่าเด็กเสียชีวิตก่อนจึงทำแท้ง หรือการทำแท้งเป็นเหตุที่ทำให้เด็กเสียชีวิต ซึ่งอาตมารู้สึกสงสารทั้งเด็กและแม่เด็ก หากการทำแท้งเป็นเหตุทำให้เด็กเสียชีวิต อาตมารู้สึกสงสารเด็กที่ยังไม่ทันได้ลืมตาดูโลกก็ถูกฆาตกรรมกลางทาง อาตมารู้สึกสงสารแม่เด็กที่ไม่มีปัญญา ไม่ยอมใช้สติตรองว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ หากมีปัญญาก็จะคิดได้ว่าตัวเองควรทำหน้าที่แม่ที่ดี

ทั้งนี้ การเหตุที่เกิดขึ้นชี้ให้เห็นว่าจิตใจของมนุษย์นั้นตกต่ำ มนุษย์ควรมีเมตตาต่อกันให้มากกว่านี้ ก่อนจะทำอะไรก็ควรคิดให้มากกว่านี้ สำหรับมาตรการของวัดเพื่อป้องกันเหตุในอนาคต กำลังหารือกันว่าจะติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม เพื่อสอดส่องเหตุไม่พึงประสงค์ ส่วนการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ทารก ทางวัดยินดีจะทำให้ แต่การทำพิธีทำบุญในส่วนของห้องน้ำ ทางวัดจะขอรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวแม่เด็กเพื่อสอบถามความจริงก่อน ทั้งนี้ วัดเป็นสถานที่เผาศพหลายศพ มีหลายวิญญาณวนเวียน อาตมาจึงไม่ได้กังวลว่าจะมีวิญญาณแค้นทารกออกมาปรากฎตัว "ขอให้มารดาขอเด็กกลับเนื้อกลับตัวกลับใจคิดใหม่ ถูกจับก็ว่าไปตามกฎหมาย อย่าทำอะไรที่ถูกใจ ทำในสิ่งที่ถูกต้องบ้าง"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส