เปิดไทม์ไลน์ ผอ.สนามบินหัวหินติดโควิด เดินทางข้ามจังหวัด เที่ยวผับดัง เพิ่งเจอกับ อนุทิน

26 เม.ย. 64

สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดไทม์ไลน์ ผอ.สนามบินหัวหินติดโควิด พบเที่ยวผับดังกับกลุ่มเพื่อน เดินทางข้ามจังหวัด เพิ่งพบปะใกล้ชิดกับ อนุทิน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งทีมควบคุมโรคเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในที่ ท่าอากาศยานหัวหิน พร้อมสั่งทีมสอบสวนโรคเข้าดำเนินการกับกลุ่มเสี่ยงสูง และกลุ่มเสี่ยงต่ำ และแยกกักตัวแล้ว หลัง ผอ.ท่าอากาศยานหัวหิน ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อธิบดีกรมอุตุฯ ยอมรับแล้ว ติดโควิด หลัง "ยุทธพงศ์" ปูด ขรก.ติดเชื้อ ปกปิดไทม์ไลน์เพราะเอี่ยวคลัสเตอร์ทองหล่อ

วันที่ 26 เมษายน 2564 บรรยากาศที่ท่าอากาศยานหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นไปอย่างเงียบสงบ ทั้งอาคารผู้โดยสาร และเคาน์เตอร์ต่างๆ มีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดูแลด้านใน 1 รายเท่านั้น นอกจากนั้นชั้น 2 ยังคงมีพนักงานของท่าอากาศยานหัวหิน ที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ขณะที่ สายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งมีการบินจากหัวหิน-เชียงใหม่ และเชียงใหม่ หัวหิน และหัวหิน-อุดรธานี และอุดรธานี-หัวหิน ซึ่งมีตารางการบินวันศุกร์และวันอาทิตย์ ได้ประกาศงดบินทั้ง2 เส้นทางไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม นี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

1619445852589copy

ทั้งนี้นายแพทย์สุริยะ คูหารัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 ที่นำมาเผยแพร่ผ่านเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายที่ 983 ซึ่งระบุว่าเป็น พนักงานรัฐวิสาหกิจ อายุ 59 ปี เป็นผู้บริหารระดับสูงของท่าอาอากายานหัวหิน ซึ่งตรวจพบว่าติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 23 เมษายน 25654 ที่ผ่านมาหลังจากนั้นในช่วงเย็นจึงเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลหัวหิน

เบื้องต้นไม่มีอาการุนแรง ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูง กลุ่มเสี่ยงต่ำนั้นส่งเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนโรคเข้าไปคัดแยกแล้ว กลุ่มเสี่ยงสูงให้กักตัว กลุ่มเสี่ยงต่ำทำงานได้แต่ต้องใส่แมสก์ รักษาระยะห่าง ทำความสะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์ และวันนี้ได้ส่งทีมควบคุมโรคของสาธารณสุขอำเภอหัวหิน และงานควบคุมโรคเทศบาลเมืองหัวหิน ฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในอาคารท่าอากาศยานหัวหิน ห้องทำงาน และที่บ้านพักหมดแล้ว

1619445822971copy

โดยจากไทม์ไลน์พบว่า
วันที่ 6 เมษายน ได้เดินทางไปเที่ยวที่ ระรื่นชื่นบาร์ กับเพื่อน 2 ราย ที่หัวหินหิน
วันที่ 7 เมษายน มีการร่วมแถลงข่าวที่ห้องโถงตรงกลางของท่าอากาศยาน และในวันต่อๆ มามีทั้งไปทานอาหารในหัวหิน
วันที่ 9 อยู่บ้านพัก
วันที่ 10 เมษายน ไปนครปฐมกับเพื่อนและพักที่โรงแรม
วันที่ 11 เมษายน ไปสวนผึ้ง จ.ราชบุรี และตั้งแค้มป์กับเพื่อนที่สวนผึ้ง
วันที่ 15 เมษายน เดินทางกลับหัวหิน
วันที่ 16 เมษายน มีการประชุมที่ท่าอากาศยานหัวหิน
วันที่ 17 เมษายน เดินทางไปร้านอาหารที่ชะอำ
วันที่ 18 ทำงานที่ทาอากาศยานหัวหิน
วันที่ 19 เมษายน เดินทางไปที่สำนักงานเขตลาดพร้าวกับทีมงานพร้อมคนขับรถ
วันที่ 20 เมษายน มีการชุมกับชาวต่างชาติที่เขาเต่า หัวหิน
วันที่ 22 เมษายน ประชุมส่วนตัวกับทีม บริษัทแอร์เอเชีย และประชุมเตรียมรับ รมว.กระทรวงสาธารณสุข มีการใส่แมสตลอดอยู่ระยะห่าง 1 เมตรจากคนอื่นๆ และในช่วง 16. 00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ลงเครื่องที่ท่าอากาศยานหัวหิน

ซึ่งในช่วงที่ รมว.สาธารณสุข เดินทางมาถึงมีผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานเกี่ยวข้องไปต้อนรับ รวมทั้งมีภาคธุรกิจการท่องเที่ยว หอการค้า ไปยื่นเอกสารให้รัฐมนตรีและมีการถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกกัน

โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีผลอะไรมากเนื่องจากตัวผู้ป่วยใส่แมสก์และอยู่ระยะห่างจากผู้ที่ให้การต้อนรับ อย่างไรก็ตามทางท่าอากาศยานหัวหินขณะนี้ได้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไปแล้ว ในส่วนของพนักงานที่ไม่ใช่กลุ่มสัมผัสสูงก็ยังคงทำงานได้ ท่าอากาศยานหัวหิน ก็ยังเปิดให้บริการ เนื่องจากท่าอากาศยานแห่งนี้ จะมีเฮลิคอปเตอร์ของโรงพยาบาลเอกชนที่บินมารับผู้ป่วย และเครื่องบินส่วนตัวของนักธุรกิจบินมาลงบ้าง แต่สายการบินแอร์เอเชียที่บินไปทั้งเชียงใหม่ และอุดรธานี นั้นงดทำการบินไปแล้วตั้งแต่วานนี้

นักมวยดัง แสนชัย แจงดราม่าใช้อภิสิทธิ์ ลั่น! แมทธิว-เต๋า ช่วยหาเตียงให้แบบเสียค่าใช้จ่าย

คลัสเตอร์รดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 43 ราย

0001_2

00002

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ