อธิบดีกรมอุตุฯ ยอมรับแล้ว ติดโควิด หลัง "ยุทธพงศ์" ปูด ขรก.ติดเชื้อ ปกปิดไทม์ไลน์เพราะเอี่ยว คลัสเตอร์ทองหล่อ

25 เม.ย. 64

อธิบดีกรมอุตุ ยอมรับแล้ว ติดโควิด หลัง ยุทธพงศ์ ส.ส.มหาสารคาม แฉมี ขรก.ระดับสูงติดเชื้อ เอี่ยวคลัสเตอร์ทองหล่อ

หลังจาก นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.) ตนจะยื่นหนังสือถึง นายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ฐานะ ผอ.ศบค. ตรวจสอบข้าราชการระดับสูงของ กรมอุตุนิยมวิทยา ในเหตุทำผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมโรค และ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากตนได้ข้อมูลที่มั่นใจได้ว่า ข้าราชการการคนดังกล่าวติดโควิด-19 โดยไม่แจ้งไทม์ไลน์ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ซ้ำยังเข้าร่วมประชุมทำกิจกรรมร่วมกับ พล.ร.ท.จักรกฤช มะลิขาว เจ้ากรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ อย่างใกล้ชิดโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ ตนจะไปยื่นเรื่องต่อ น.ส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สอบสวนข้าราชการระดับสูงของกรมอุตุนิมวิทยาที่ปกปิดข้อมูล ฐานเป็นข้าราชการระดับสูงไม่แจ้งเรื่องต่อผู้บังคับบัญชา และผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ พร้อมขอร้องให้ เจ้ากรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ และคณะ ตรวจหาเชื้อโควิด และกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงหยุดงาน กักตัวอยู่บ้าน เพื่อสกัดการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากแบบแผนในการยื่นเรื่องร้องเรียนแล้ว นายยุทธพงศ์ ยังเผยด้วยว่า การที่ ข้าราชการระดับสูงของกรมอุตุฯ ท่านนี้ ปกปิดไทม์ไลน์เพราะเกี่ยวข้องกับกรณี คลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ

ล่าสุดวันนี้ (25 เม.ย.) มีรายงานว่า นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกมายอมรับว่า ติดโควิด จริง โดยตนเองรักษาตัวใน รพ. จนหายและกลับมากักตัวต่อที่บ้านแล้ว ยืนยันไม่ได้ปกปิดไทม์ไลน์ ส่วนที่ไม่ได้แจ้งให้ รมว.ดีอีเอส ทราบเนื่องจากวันดังกล่าวไม่ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่เพราะไม่ต้องการให้ตื่นตระหนก ส่วนการประชุมร่วมกับ พล.ร.ท.จักรกฤช ล่าสุดได้แจ้งให้ทาง ทร. ทราบ เพื่อดำเนินตามมาตรการด้วนสาธารณะสุขต่อไปแล้ว

เบื้องต้น คาดติดเชื้อ จากพ่อเพื่อนที่ไปรดน้ำดำหัว เมื่อวันที่ 5 หรือ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ