ชุดใหญ่! เรือนจำเชียงใหม่ ผวา ผู้ต้องขังติดเชื้อ 144 ราย จนท.อีก 2

26 เม.ย. 64

เรือนจำเชียงใหม่ ระส่ำ! ผู้ต้องขังติดเชื้อ 144 ราย เจ้าหน้าที่ 2 ราย รวมเป็น 146 ราย ราชทัณฑ์สั่งปรับพื้นที่บางส่วนเป็น รพ.สนาม

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วีระกิตต์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นพ.ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นพ.นเรศฤทธิ์ ขันธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดในพื้นที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หลังพบผู้ติดขังติดเชื้อในห้วงระหว่างวันที่ 12- 22 เมษายนที่ผ่านมา

โควิดเชียงใหม่ เปิดลิสต์ 7 อำเภอสีแดง พบผู้ติดเชื้อสูงสุด 1,185 คน

โดยทางด้าน นพ.วีระกิตต์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 144 ราย และเจ้าหน้าที่ 2 ราย รวมเป็น 146 ราย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ถูกไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามแล้ว ทางเรือนจำได้ปรับพื้นที่แดน 6 ที่เป็นแดนแรกรับให้เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ต้องขังที่ติดเชื้อ เพราะเรือนจำกลางเชียงใหม่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง แดน 6 ที่ปรับเป็นโรงพยาบาลสนามจึงแยกออกจากแดนอื่นชัดเจน มีกำแพงสูง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ