นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผอ. รพ. วิภาราม ชี้แจง ประเด็น น้าค่อม ย้ายไป รพ. รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ยันไม่มีเส้นสายใดๆ

24 เม.ย. 64

จากกรณีที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับประเด็นของน้าค่อม ชวนชื่น เกี่ยวกับการย้าย รพ จนเกิดเรื่องราวดราม่าบนโลกโซเชียล ล่าสุด มีคำชี้แจงจาก นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม เรื่อง การย้ายผู้ป่วยโควิดวิกฤตฉุกเฉินที่มีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการรักษา

ไอซ์ ณพัชรินทร์ - แบงค์ อธิกิตติ์  เปิดใจทั้งน้ำตาอัปเดตอาการคุณพ่อ "วอนคุณหมอเก่งๆช่วยพ่อค่อม"
บอล - แจ๊ส ยกมือไหว้ วอนขอทีมแพทย์ช่วยเหลือ "น้าค่อม"

ขอชี้แจงเรื่องของน้าค่อม เหตุใดทำไมน้าค่อมย้ายไปโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เรียนเบื้องต้นก่อนนะครับน้าค่อมเป็นคนที่สูงอายุแล้ว แต่ก็มีโรคประจำตัวหลายอย่าง แรกอาการยังไม่ดีก็เลยไปอยู่อีกโรงพยาบาลหนึ่ง แต่ปอดมีอาการอักเสบมากขึ้นรวดเร็วและรุนแรงมากขึ้น จึงได้ย้ายมาที่โรงพยาบาลวิภาราม เรามีห้องไอซียูอยู่ 12 เตียง และเข้ามากับจังหวะที่เตียงว่างพอดี เข้ามาเราก็ดูอาการให้ยาให้อะไรไปแล้วแต่อาการของน้าค่อมก็ยังทรุดลงอีก จนเราต้องใส่ท่อช่วยหายใจและเครื่องช่วยหายใจ

เมื่อวานมีภาวะของไตเฉียบพลันเราก็เลยต้องฟอกเลือด ติดต่อไปที่ศิริราชเตียงเต็มที่ไหนก็เตียงเต็มหมดตอนนี้ โชคดีได้ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เพราะมีคนไข้ออกจากโรงพยาบาลพอดีและเราก็เข้าไปพอดี เป็นของการรีเฟอร์พอดีของโรงพยาบาลด้วยกัน อยากให้เข้าใจสิ่งที่เราทำเราไม่ได้เลือกรัฐหรือเอกชน เราเลือกที่จะทำให้ได้เต็มที่กับคนทุกคนในเมืองไทย ชีวิตทุกคนมีค่าเราจะดูแลให้ดีที่สุด ให้ทุกคนรอดปลอดภัย อันนี้อยากจะขอชี้แจงมาว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเส้นสายใดๆ

โซเชียลถกเถียงปม น้าค่อม ชวนชื่น จนติดเทรนทวิตเตอร์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส