ไอซ์ ณพัชรินทร์ - แบงค์ อธิกิตติ์  เปิดใจทั้งน้ำตาอัปเดตอาการคุณพ่อ "วอนคุณหมอเก่งๆช่วยพ่อค่อม"

22 เม.ย. 64

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า น้าค่อม ชวนชื่น มีอาการภาวะไตวาย และอาการไม่ดีขึ้น เมื่อช่วงค่ำของวันนี้  โดย ไอซ์ ณพัชรินทร์  ลูกสาว น้าค่อม ชวนชื่น พร้อมด้วย แบงค์ อธิกิตติ์ สามี เปิดใจทั้งน้ำตา เผยว่าจากขออัปเดตอาการของคุณพ่อก่อนนะครับ หลายๆท่านคงจะได้ฟังจากทางข่าวหรือทางพี่หนุ่มกรรชัยไปบ้างแล้ว

อาการล่าสุด น้าค่อม ชวนชื่น  มีภาวะไตวาย

น้า ค่อม ชวนชื่น เชื้อโควิด19ลงปอด ต้องเข้า ICU

s__81788949

ตอนนี้คุณพ่อมีภาวะเพิ่มมาอีกหนึ่งอย่าง คืออาการไตวาย ซึ่งอาการไตวายคุณหมอเพิ่งโทรมาแจ้งเมื่อตอนบ่ายว่า คนไข้มีอาการแย่ลงไปจากเมื่อวาน ซึ่งเมื่อวานหลายหลายคนอาจจะได้ดูข่าวอัปเดตว่าอาการของคุณพ่อดีขึ้นแล้ว จริงๆคือวันนี้อาการแย่ลง ภาวะไตวายที่คุณพ่อเป็นเกิดจากโควิดที่ลงไปที่ปอด และตัวปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้นจนไปเชื่อมโยงกับไตและรับมืออาการของร่างกายไม่ไหวไตก็เลยวายไปอีกตอนนี้ วิธีการที่คุณหมอกำลังทำอยู่ในตอนนี้ ก็คือปอดของคุณพ่อติดเชื้อจำเป็นจะต้องให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายจึงให้คุณพ่อนอนคว่ำอยู่ และก็ให้ออกซิเจนทางปาก แล้วคุณพ่อก็ถูกให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆเพื่อเขาจะได้นอนหลับ เพื่อที่จะให้ออกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่

s__81788951

ด้านไอซ์ลูกสาวได้เล่าต่อว่าทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่า พ่ออาการไม่ดีขึ้นเลยนะ
และแบงค์ ได้เผยว่าวิธีการรักษาตอนนี้ทางคุณหมอได้บอกว่า ใช้วิธีสุดท้ายแล้วและวิธีสุดท้ายที่ทำได้ตอนนี้ก็คือการฟอกไต เพื่อให้ไตกลับมาเป็นปกติ ซึ่งก็ได้ถามคุณหมอไปรอย่างตรงๆว่ามันค่อนข้างอันตรายไหม ระบบการทำงานของร่างกายมันเริ่มจะทำงานหนักมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องปอดเรื่องไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง เป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย ซึ่งคุณหมอก็ไม่สามารถรับปากได้ว่ามันจะสามารถกลับมาเป็นปกติได้ไหม ที่ทำได้ตอนนี้คือประคองอาการไปและทำให้โควิดหาย ทางเดียวเท่านั้นที่จะทำให้อาการของพ่อค่อมดีขึ้นก็คือโรคโควิดต้องหายไปจากปอด

s__81788952
ส่วนขั้นตอนต่อไปที่เราจะรักษา คือคุยกับคุณหมอและคุยกับผู้ใหญ่หลายๆคนคือสิ่งที่ทำได้ตอนนี้ ต้องฟอกไตไปวันละ 2-3 ครั้งก่อน ไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียดว่าประมาณไหนนะครับ

อยากจะบอกกล่าวไปถึงทุกคนตอนนี้ว่าถ้าคุณหมอท่านใด หรืออาจารย์หมอท่านใดที่คุ้นเคยกับวิธีการรักษา ให้ติดต่อหาพวกเรา หรือติดต่อไปทางโรงพยาบาลวิภารามที่พัฒนาการ มีวิธีการไหนหรือช่องทางไหนเพิ่มที่จะทำให้อาการของคุณพ่อดีขึ้น กราบขอช่วยพวกเราด้วยช่วยครอบครัวพวกเราด้วย

s__81788953

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส