สายปั่นถูกใจสิ่งนี้! กสิกร จ่อเปิดตัว โทเคน ของตัวเอง เจาะตลาดคริปโตเจ้าแรกในไทย

21 เม.ย. 64

กระแสแรงเกินต้าน กสิกร จ่อเปิดตัว โทเคน ของตัวเอง เจาะตลาดคริปโตเป็นธนาคารเจ้าแรกในไทย เปิดทุนจดทะเบียนกว่า 70 ล้านบาท

กลายเป็นที่ฮือฮาในวงการตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก เมื่อล่าสุด ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของประเทศไทยอย่าง ธนาคารกสิกรไทย (Kbank) กระโดดเข้ามาร่วมในตลาดนี้เพิ่มอีกราย ซึ่งถือเป็นธนาคารเจ้าแรกในประเทศไทย โดยจัดตั้งบริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเซท ขึ้นมาเพื่อให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล

ซึ่ง ธนาคารกสิกรไทยได้รายงานกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่าที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารมีมติเห็นชอบให้มรการจัดตั้งบริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเซท จำกัด โดยธนาคารจะถือหุ้น 100% ผ่านบริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด

โดย บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสทฯ ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย ให้อยู่ภายในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารกสิกรไทยแล้ว เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2564 และได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 18 มี.ค.2564 โดยมีทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท (โดยมีการชำระแล้ว 42 ล้านบาท)

s__2727948

 

 

ข่าวนี้ เป็นที่น่าสนใจต่อนักลงทุนอย่างมาก เพราะการที่ธนาคารลงมาทำเอง​ ก็ถือเป็นการการันตีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง รวมถึงหากธนาคารเลือกเหรียญตัวเองในการรับฝาก​ โอน​ เข้าออก​ ทั้งใน​และต่างประเทศ ก็​สามารถทำได้รวดเร็วกว่า และเป็นไปได้ว่าจะปลอดค่าธรรมเนียมอีกด้วย

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม