พระไล่ปอบโต้ทำสาวใหญ่ซวยถูกไล่พ้นหมู่บ้าน อ้างผีเอ่ยชื่อเอง เจ้าตัวฟ้องคนปากดี (คลิป)

25 มี.ค. 64

ความคืบหน้า จากกรณีบ้านนาเมืองน้อย หมู่ 12 จ.สกลนคร นางจำนงค์ อายุ 62 ได้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ จนต้องออกจากหมู่บ้านมานานกว่า 40 ปี ตั้งแต่เป็นสาววัย 20 กว่าปี และไปทำงานในกรุงเทพฯ เป็นลูกจ้างในหน่วยงานราชการ กระทั่งวัยเกษียณได้กลับมาเปิดธุรกิจที่บ้านเกิด ก็ยังถูกกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ

705224

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมู่บ้านปอบสิงเดือดโพสต์ฉะพระไพรวัลย์ หมอปลาแฉเจอกับตัวผู้นำเมาพาชาวบ้านหลงผิด

- หมอปลาบุกหมู่บ้านจับปอบ อึ้งสาวใหญ่ถูกสิงอื้อต้องใช้จมูกไซ้ไล่ ถึงพบความจริง

879835

วันที่ 25 มี.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางกลับมาที่หมู่บ้านนาเมืองน้อย หมู่ 12 ต.อากาศอำนวย อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร นางจำนงค์ เตียงชัย ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ เปิดหน้ากล่าวว่า หลังจากที่หมอปลาและพระมหาไพรวัลย์เดินทางมาที่บ้าน มีชาวบ้านทั้งเชื่อและไม่เขื่อว่าตนเป็นปอบ แต่ส่วนตัวสบายใจขึ้น ใครจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม ตนเองสามารถมีชีวิตอยู่ได้ หลังจากวันที่ทีมงานหมอปลามาก็ยังไม่มีชาวบ้านมาแสดงออกอะไรที่บ้านตน ทุกอย่างปกติ แต่ก็มีเรื่องเข้าหูบ้าง ทำนองว่ายังมีชาวบ้านคนที่เขาไม่เชื่อตน

ส่วนเรื่องที่ตนอยากชี้แจงหลังจากมีข่าวออกไปเมื่อคืนนี้ ทำนองว่าตนเองไปช่วยเงินช่วยหาเสียงผู้นำชุมชน ตนเองอยากชี้แจงว่า เรื่องเงินตนเองมีช่วยเหลือชุมชนบ้าง เป็นการรวบรวมกองผ้าป่ามาทำบุญในชุมชน ที่ตนพูดไม่ได้ทวงบุญคุณ ส่วนเรื่องช่วยหาเสียง ตนเองยืนยันว่าไม่เคยช่วยหาเสียง ทั้งนายก อบต. และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งจริง ๆ แล้วก็คือญาติพี่น้องกัน

ส่วนเรื่องที่ระบุว่ามีภรรยาของนายก อบต. มาต่อว่าตนหลังหมอปลามานั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ภรรยานายกเข้ามาเพียงมาเป็นห่วง กลัวกิจการโรงน้ำแข็งจะเสื่อมเสีย ก็ไม่ได้ตำหนิอะไร ที่ผ่านมาครอบครัวนายก อบต. ก็ช่วยเหลือตนมาตลอด ส่วนตัวอยากบอกว่าตนเองไม่ใช่ปอบ ใครจะมาอุดหนุนน้ำแข็งตนเองก็ได้ ตอนนี้ก็ยิ้มออกแล้ว ไม่เครียด ไม่ร้องไห้แล้ว หมอปลาได้เดินทางมาแก้ปมด้อยเรา หากใครมาไล่ตนก็จะแจ้งความจับอย่างเดียว

242489

ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดศรีบุญเรือง หมู่ 8 ต.อากาศอำนวย อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร หลวงพ่อเฉลียว สุวัณโณ พระลูกวัดที่ทำพิธีให้ชาวบ้านที่เชื่อว่าถูกผีเข้า เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุปี 2563 นางนงค์กลับมาอยู่บ้านแล้ว ตอนนั้นมีญาติของนางเด็ด พานางเด็ดขึ้นรถกระบะมา มีอาการนอนสะลึมสลือ ไม่รู้สึกตัว ชาวบ้านก็มาขอให้ตนทำพิธีให้ ให้นางเด็ดนอนอยู่บนแคร่ จากนั้นก็จับยกขันธ์ 5 ตนเองก็สวดทำน้ำมนต์ นำแซ่ที่ทำจากก้านกล้วยทำพิธีและฟาดที่ร่างกายนางเด็ด เจ้าตัวก็เกิดรู้สึกตัวขึ้นมา และร้องโวยวายว่า "ยอมแล้ว จะไปแล้ว กลัวแล้ว" เมื่อถามว่าเป็นใคร นางเด็ดก็มีการพูดออกมาว่าเป็นผีปอบนางนงค์ จะกลับแล้ว จะออกแล้ว

cg

จากนั้นอาตมาทำพิธีสวดต่อ และให้ดื่มน้ำมนต์ ก่อนจะให้ชาวบ้านพานางเด็ดไปถ่ายหนัก ถ่ายเบา เพื่อให้ผีปอบหลุดออกจากร่างกายทางของเสีย เมื่อไปเข้าห้องน้ำเสร็จปรากฏว่านางเด็ดก็กลับมาอาการปกติ หลังจากนั้นนางเด็ดก็ไม่เคยกลับมาที่นี่อีก อาตมาก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร มันเป็นสิ่งลี้ลับที่เชื่อกันว่ามีปอบอยู่จริง

247969

ส่วนอาตมาใช้ธรรมที่ร่ำเรียนมาจากครูอาจารย์ในการขับไล่ปอบ อีกทั้งยังช่วยรักษาทางไสยศาสตร์สำหรับคนเจ็บป่วย รักษาหมอไม่หาย ผีปอบตามความเชื่อจะเข้าคนที่อ่อนแอ คนจิตอ่อน ส่วนใครเป็นก็คงไม่ยอมรับ ของพวกนี้มองไม่เห็น ไม่เหมือนมองวัว มองควาย ต้องมองด้วยธรรม อาตมาไม่ได้ปรักปรำว่านางนงค์เป็นปอบ ไม่ได้เอาไปพูดต่อ เพียงแต่ชาวบ้านเขาพูดกัน เนื่องจากวันเกิดเหตุชาวบ้านก็มากันเยอะ ทำให้เกิดการพูดปากต่อปาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส