หมู่บ้านปอบสิงเดือดโพสต์ฉะพระไพรวัลย์ หมอปลาแฉเจอกับตัวผู้นำเมาพาชาวบ้านหลงผิด (คลิป)

24 มี.ค. 64

ความคืบหน้า จากกรณีบ้านนาเมืองน้อย หมู่ 12 จ.สกลนคร นางจำนงค์ อายุ 62 ได้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ จนต้องออกจากหมู่บ้านมานานกว่า 40 ปี ตั้งแต่เป็นสาววัย 20 กว่าปี และไปทำงานในกรุงเทพฯ เป็นลูกจ้างในหน่วยงานราชการ กระทั่งวัยเกษียณได้กลับมาเปิดธุรกิจที่บ้านเกิด ก็ยังถูกกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ

560762

ล่าสุด หลังจากพระมหาไพรวัลย์ และหมอปลา ลงพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว ชี้แจงว่าไม่มีปอบในหมู่บ้าน ขอให้ทุกคนอยู่กันอย่างสงบสุข ต่อมามีโพสต์เฟซบุ๊กที่ระบุว่า ผู้ที่มาในหมู่บ้านไม่ถึง 3 ชั่วโมง จะรู้ดีไปกว่าคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านกว่า 30 ปีได้อย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หมอปลาบุกหมู่บ้านจับปอบ อึ้งสาวใหญ่ถูกสิงอื้อต้องใช้จมูกไซ้ไล่ ถึงพบความจริง

วันที่ 24 มี.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นปอบ ตั้งอยู่ที่บ้านนาเมืองน้อย หมู่ 12 ต.อากาศ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ภายในบ้านเปิดเป็นโรงน้ำแข็ง นางจำนงค์ เตียงชัย อายุ 59 ปี ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นปอบ กล่าวว่า หลังจากที่หมอปลาและนักข่าวลงพื้นที่ ตนรู้สึกสบายใจมากขึ้นกว่าเดิม เพราะมั่นใจว่า ตัวเองไม่ได้เป็นปอป และกลุ่มเพื่อนที่เคยทำงานที่กรุงเทพฯ ต่างโทรมาให้กำลังใจ แต่ชาวบ้านที่มีความเชื่อว่าตนเป็นปอบยังคงพูดให้ร้ายเหมือนเดิม ส่วนใหญ่ตนจะทราบจากคนที่รู้จักกัน และคนเหล่านี้จะมาเล่าให้ฟัง ซึ่งคนที่ด่าตนมีเยอะมาก โดยบางคนกล่าวหาว่าตนจ้างนักข่าวกับหมอปลามา ตนยืนยันว่าไม่มีเงินจ้าง เพราะทุกวันนี้ยังมีหนี้ที่เอามาทำโรงน้ำแข็ง

680631

ขณะนี้ตนยังรู้สึกกลัวว่าจะถูกปาหินหรือข้าวของใส่ ด้วยเหตุนี้ตนจึงอยากจะติดกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่มีเงิน เพราะหลังจากออกข่าว ตนขายของได้น้อยลง จากที่ขายน้ำแข็งได้ 20 กระสอบต่อวัน เหลือเพียง 10 กระสอบ แต่ตนจะใช้ชีวิตแบบเดิมต่อไป

530969

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บอกว่า หลังจากตนเองกับพระมหาไพรวัลย์ ได้ลงพื้นที่แล้วออกมาจากหมู่บ้าน ได้มีนักข่าวไปเจอเมียนักการเมืองท้องถิ่นที่ต่อว่าป้าจำนงค์ ว่าทำไมพานักข่าวมาทำข่าว แล้วไม่ยอมบอก ซึ่งตอนที่ตนเองลงพื้นที่ไปเจอกับผู้นำชุมชนมีอาการเมาเหล้า พูดคุยไม่รู้เรื่อง แต่พอตนเองกลับมา ชาวบ้านและผู้นำชุมชนกลับไปต่อว่าป้าจำนงค์ว่าเป็นปอบเหมือนเดิม

โดยตนเองได้คุยกับป้าจำนงค์ หลังจากที่ตนเองกับพระมหาไพรวัลย์กลับมา ป้านอนหลับสบาย รวมทั้งสบายใจขึ้น แต่วันรุ่งขึ้นก็ยังโดนชาวบ้านที่ยังคิดว่าเป็นปอบ มาตามด่าอยู่เหมือนเดิม ส่วนข้อความที่พลวงพี่ไพรวัลย์ โพสต์ว่า "เวลาจะลงสมัครผู้นำชุมชน ไปขอเงินเขา แต่เวลาเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นปอบ กลับไม่มีใครยืนยันความบริสุทธิ์ให้เขา ไม่มีใครช่วยเหลือ ทั้งพระทั้งผู้นำชุมชนขี้ขลาด เห็นแก่ตัว เชื่อขี้เหล้า เชื่อร่างทรง แต่ไม่เชื่อคนขยันทำมาหากิน" สาเหตุที่บ้านเมืองไม่พัฒนา เพราะมีคนแบบนี้เป็นผู้นำ ปอบที่อยู่ในหมู่บ้านนี้คือปอบแอลกอฮอล์ เมาไม่ได้สติก็ไปกล่าวหาว่าปอบป้าจำนงค์มาเข้าสิง พอมีคนตายก็ไปโทษป้าจำนงค์อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส