คำภีร์ อลังการ มั่นใจทำชุดสไตล์นี้ก่อนใคร! แต่ยอมรับตอนเปิดตัว ชุดปลากัดไทย ของตนยังทำไม่เสร็จ!!

25 มี.ค. 64

"คำภีร์ อลังการ" นักออกแบบ ชุดปลากัดลาว แจงดราม่า มั่นใจเป็นคนแรกที่ดีไซน์ชุดสไตล์นี้ ท้าย้อนไปดูผลงาน "ชุดปลายี่สก" ของ "มิสแกรนด์กาญจนบุรี" ปี 2019 ยอมรับไม่มีภาพสเก็ตซ์ เพราะภาพอยู่ในหัว ถนัดทำไปเรื่อยๆ ยอมรับตอนเปิดตัว ชุดปลากัดไทย ของตนยังทำไม่เสร็จ!!

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เปิดใจ ชุดปลากัด ก็เหมือนอยู่!! แต่ไม่มีใครผิดเพราะเป็นเรื่องศิลปะ
- สรุปดราม่าชุดประจำชาติ ชุดปลากัดไทย VS ชุดปลากัดลาว เปิดไทม์ไลน์สนั่น

โดย "คำภีร์ อลังการ" เปิดใจหลังหลังเสร็จสิ้นการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 รอบชุดประจำชาติว่า ยืนยันว่าตัวเองเป็นคนแรกที่ทำชุดสไตล์นี้ โดยสามารถย้อนกลับไปดูผลงานที่ผ่านมาของตนได้ "ชุดปลายี่สก" ของ "มิสแกรนด์กาญจนบุรี" ปี 2019

สำหรับ ชุดปลากัดลาว ตั้งใจจะขายกลไกของชุดว่าหัวปลามันขยับได้ และเรื่องของเกล็ดที่มีสไตล์คอสเพลย์ บวกกับตัวเองไม่ถนัดงานผ้า งานปักเพชรด้วย จึงต้องหาจุดขายที่มีความแปลกใหม่ ความว้าว ให้เป็นเอกลักษณ์

ยอมรับไม่มีภาพสเก็ตซ์ เพราะภาพอยู่ในหัว ถนัดทำไปเรื่อยๆ ในปี 2018 จึงมีการปรับเปลี่ยนมาเรื่อยๆ จนสำเร็จเป็นชุด “ปลากัดลาว” ในปี 2019 เพื่อให้มิสแกรนด์ลาวได้ใส่ประกวดในปีนั้น แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ให้ไม่ได้ใช้ชุด จึงนำมาใช้ประกวดในปี 2020 หรือปีนี้แทน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจหากวันหนึ่งใครจะทำงานสไตล์นี้ด้วย

นอกจากนี้ยังบอกว่า ตนได้ศึกษาวัฒนธรรมของลาวเกี่ยวกับปลากัดมาบ้างระดับหนึ่ง แต่เรื่องของสีที่มีความเหมือนกับสีธงชาติประเทศไทยมากนั้น ก็ขออธิบายว่าตอนแรกจะใช้สีน้ำเงิน แต่อยากเพิ่มมิติลงไป ภาพรวมของสีก็เลยเปลี่ยนไปจากธงชาติลาว

ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าตอนที่เห็น ชุดปลากัดไทย หรือ ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา ของ “อแมนด้า” ตอนนั้นชุดของตนยังไม่เสร็จทั้งหมด ทำไปได้แค่ 80 เปอร์เซนต์ แต่ก็ตัวเองยืนยันว่า ไม่ได้ก็อบปี้ใคร พร้อมกับบอกว่าศิลปะไม่มีถูกผิด มีโอกาสที่จะคล้ายคลึงกันได้ อยู่ที่ว่าจุดประสงค์ของการทำมากกว่า

สุดท้ายก็อยากขอโทษที่ทำให้คนไทยและคนลาวเข้าใจผิดในเจตนารมณ์ของตัวเอง และทำให้เกิดสงครามระหว่างไทยและลาว

ภาพชุดปลายี่สกของมิสแกรนด์กาญจนบุรี ปี 2019

d_xgdhbuiaeatnj

25-25

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส