ชุดปลากัดไทย VS ชุดปลากัดลาว สรุปดราม่าชุดประจำชาติ

21 มี.ค. 64
วงการนางงามร้อนระอุ ทุบกันสนั่น หลังจู่ๆ นักออกแบบไทยชื่อดัง “คำภีร์ อลังการ” ผู้ออกแบบ ชุดปลากัดไทย ได้โพสต์ภาพเปิดตัว ชุดปลากัดลาว ชุดประจำชาติที่ออกแบบให้กับ “มิสแกรนด์ลาว 2020”
 

ขณะที่แฟนนางงามขยี้ตารัว พร้อมตั้งคำถาม ถึงความคล้ายคลึงกับ ชุดปลากัดไทย หรือ “ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ชุดประจำชาติไทย ที่เตรียมสวมใส่ขึ้นเวที Miss Universe 2020 ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้

 
 
1.) 7 ตุลาคม 2563 ชุดปลากัดไทย หรือชื่อเต็ม ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา ฝีมือการออกแบบโดย “อัครัช ภูษณพงษ์” นักออกแบบชื่อดัง ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 รอบชุดประจำชาติ ธีมนางในวรรณคดี สวมใส่โดย “กวาง แพรววัชร ชมิด”
 
 
2. ) 15 ตุลาคม 2563 กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์คัด 15 ชุดประจำชาติจากธีมนางในวรรณคดี เปิดให้แฟนนางงานโหวตเลือกชุดที่ดีที่สุดเพื่อให้ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” สวมใส่ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe 2020)
 
 
3.) 18 ธันวาคม 2563 กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ได้แพร่ผลการตัดสินชุดที่ชนะเลิศ พร้อมให้ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” สวมใส่เพื่อแข่งขันบนเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส คือ “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” หรือ ชุดปลากัดไทย
 
 
ชุดปลากัดไทย
 
 
4.) “ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” โดย อัครัช ภูษณพงษ์ นักออกแบบชื่อดัง ซึ่งได้สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจ “นางสุพรรณมัจฉา” นางในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ โดยได้นำความงามสง่าของนางสุพรรณมัจฉาแต่ปรับโฉมออกมาให้เป็นความงามของ “ปลากัดไทย” ซึ่งลวดลายเสมือนจริงของปลากัดหางสั้นลายธงชาติ ที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์ไทย ที่รู้จักกันในนาม “#เจ้าไตรรงค์
 
ชุดปลากัดไทย
 
 
5. สำหรับ “เจ้าไตรรงค์” ปลากัดลายธงชาติไทย ถูกเพาะพันธุ์โดยคนไทย นั่นคือ นายคเชนทร์ วรชัย เป็นผู้เพาะพันธุ์ปลากัดลายธงชาติ ในจ.กาฬสินธุ์ /ภาพประกอบโดย FB : Shutter Prince
 
 
ชุดปลากัดไทย
 
 
6. สำหรับ “ปลากัด” หรือ “นักสู้แห่งสายน้ำของสยามประเทศ” (The River Fighter of Siam) นับเป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทยซึ่งได้รับการยืนยันจากประกาศของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เรื่องราวของปลากัดไทยนั้นเป็นที่รู้จักมานานกว่า 100 ปี และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยต่างประเทศขนานนามปลาชนิดนี้ว่าเป็น “Siamese Fighting Fish” จากภาพลักษณ์ความสวยงามดังกล่าว ทำให้แบรนด์ผู้ผลิตมือถือชั้นนำของโลก ระดับโลกอย่าง “แอปเปิล” (Apple) ได้นำรูป “ปลากัดไทย” ในการโปรโมตสมาร์ตโฟนรุ่น iPhone 6
 
 
7.) 20 มีนาคม 2564 นักออกแบบไทยชื่อดัง “คำภีร์ อลังการ” โพสต์ภาพเปิดตัว “ชุดปลากัดลาว” ชุดประจำชาติที่ออกแบบให้กับ “มิสแกรนด์ลาว 2020” สวมใส่ขึ้นประกวดเวที มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 (Miss Grand International 2020)
 
 
8. แฟนนางงามวิจารณ์สนั่นโซเชียล ตั้งคำถาม ถึงการออกแบบที่คล้ายคลึงราวกับฝาแฝด กาสะลอง-ซ้องบีป ระหว่าง ชุดปลากัดไทย VS ชุดปลากัดลาว
 
 
9. แฟนนางงามขุดภาพหลากหลายผลงานดีไซน์ของนักออกแบบหลายๆ ท่าน ที่โจทย์คือ ชุดปลา โดยแสดงให้เห็นถึงความสร้างสรรค์ในการออกแบบที่ไม่มีสิ้นสุด พร้อมตั้งคำถามถึง ผลงานการออกแบบของ “คำภีร์ อลังการ” ที่มีดีไซน์คล้ายคลึงกับผลงานออกแบบของ “อัครัช ภูษณพงษ์”
 
ชุดปลากัดไทย
 
ชุดปลากัดไทย
 
 
10. ผุดคอมเมนต์ชาวเน็ตปริศนา ที่ออกมาตอบโต้กลับดราม่าว่า ชุดผลงานของ คำภีร์ อลังการ ทำเสร็จตั้งแต่ ปี 2019 ซึ่งเป็นปีของ “ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น” เคยเสนอให้กองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 แต่ไม่ถูกเลือก (ในปี 2019 MUT เลือกชุดประจำชาติเป็นชุด ผีตาโขน) เมื่อไม่ถูกเลือกจึงมีไอเดียทำเป็นชุดปลากัดลาว ส่งขึ้นเวที มิสแกรนด์ลาว 2019 แต่ทางกองประกวดประเทศลาวส่งนางงามขึ้นประกวดไม่ทัน จึงได้เก็บชุดนี้ไว้
 
ชุดปลากัดไทย
 
 
11. สำหรับ “คำภีร์ อลังการ” หรือชื่อจริงว่า รพีภัทร สำเร เป็นนักออกแบบชาวไทยที่สามารถคว้ารางวัลระดับนานาชาติมาได้มากมาย โดยออกแบบชุดประจำชาติให้กับ สาวงามจากประเทศลาว ซึ่งสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศบนเวทีประกวด Miss Universe 2018, ชนะเลิศ Miss International Queen 2016 และชนะเลิศ Miss Supranational 2018
 
 
12. แฟนนางงาม ขุดภาพ ชุดปลากัด หรือ นักสู้แห่งสายน้ำไทย ที่ส่งเข้าประกวดชุดประจำชาติไทย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ซึ่งมีดีไซน์แตกต่างจาก ชุดปลากัดลาว ตามที่ชาวเน็ตปริศนาได้กล่าวอ้าง และไม่ได้ถูกออกแบบโดย คำภีร์ อลังการ แต่เป็นผลงานของนักออกแบบชื่อ “อัคคเดช สุขสว่าง” ต่อมาคอมเมนต์ดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแต่ถูกแคปไว้ทัน
 
ชุดปลากัดไทย
 
 
13. “ณะ-ณรงค์ เลิศกิตศิริ” หนึ่งในผู้บริหาร บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า
 
 
“เพิ่งกลับจากเยี่ยมไข้แม่ปุ้ย ออกมาก็เจอข่าวแบบนี้...งงมาก...ทำได้ไง หางปลา ครีบปลา ธงชาติไทยชัดๆ ฝากถามคนออกแบบและผลิตชุดนี้ให้นางงามประเทศเพื่อนบ้านว่า ทำได้ไงอะ... ไม่คิดอะไรเลยเหรอ... เราส่งรูปชุด คลิป โปรไฟล์ต่างๆ ไปสู่เวทีจักรวาล ในนามประเทศไทยตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากการตัดสินชุดประจำชาติที่จะส่งเข้าประกวดกับชาติอื่นๆ เพื่อประกาศความเป็นไทยสู่จักรวาล เราคงเดินหน้าต่อไป ขอเสียงเชียร์จากแฟนคลับคนไทยทุกท่านด้วยครับ (นานๆ จะออกมาร่ายยาวแบบนี้สักที) เราคนไทย รักประเทศไทย เดินหนาต่อจักรวาล”
 
ชุดปลากัดไทย
 
 
14. สำหรับการประกวด เวที Miss Universe 2020 มีกำหนดจัดในวันที่ 16 พฤษภาคม ขณะที่การประกวดในรอบชุดประจำชาติของเวที Miss Grand International 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้
 
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส