“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เปิดใจ ชุดปลากัด ก็เหมือนอยู่!! แต่ไม่มีใครผิดเพราะเป็นเรื่องศิลปะ

25 มี.ค. 64

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” มองดราม่า ชุดปลากัด เป็นเรื่องศิลปะ ถามว่าทั้ง 2 ชุด เหมือนกันไหม ก็เหมือนอยู่ ส่วนตัวแค่รู้สึกว่าถ้าทำออกมาแล้วคล้ายปลากัด ก็คือปลากัด

- สรุปดราม่าชุดประจำชาติ ชุดปลากัดไทย VS ชุดปลากัดลาว เปิดไทม์ไลน์สนั่น
- เผยภาพเต็ม ชุดปลากัดลาว “มิสแกรนด์ลาว 2020” พร้อมแหวกว่ายสู้ศึกชิงชนะเลิศชุดประจำชาติ คืนนี้!!
ฟูลเทิร์นใส่ดราม่า! MUT เดินหน้าส่ง ชุดปลากัด ชุดประจำชาติ สร้างชื่อให้ไทยแลนด์บนเวทีจักรวาล
เปิดใจ คำภีร์ อลังการ ผู้ออกแบบ "ชุดปลากัดลาว" ลั่นอยากให้เห็นงานจริงก่อนตัดสินไม่มีอะไรเหมือน!!

จากประเด็นชุดประจำชาติ ชุดปลากัดลาว ของ มิสแกรนด์ลาว 2020 มีความคล้ายกับชุดประจำชาติของ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 อย่างชุด ชุดปลากัดไทย หรือชุด ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา มากจนทำให้มีดราม่าระหว่าง 2 ประเทศเพื่อนบ้านกัน

ด้าน ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ก็มองประเด็นดราม่าชุดปลากัดลาวนี้ว่า เป็นงานศิลปะ แต่ละเวทีมีชุดคล้ายกันเยอะ วัฒนธรรมเป็นเรื่องของความหลากหลาย จึงไม่ขอลงรายละเอียดสีชุดปลากัดแต่ละประเทศ ซึ่งส่วนตัวแค่รู้สึกว่าถ้าทำออกมาแล้วคล้ายปลากัด มันก็คือปลากัด 

และบอกว่าได้เช็คข้อมูลจากคนออกแบบมาแล้ว หากพูดกันตามกฏหมาย ตรงนี้ก็ถือว่าไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูกเพราะยังไม่มีใครจดลิขสิทธ์ จึงอยากฝากถึงแฟนๆ นางงามว่าพยายามทำใจเป็นกลางและขอเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ฝ่ายด้วย

"ผมเองไม่มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ว่าใครผิด ใครถูก เพราะผมเป็นผู้ดูแลการประกวดระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเหมือนมิสยูนิเวิร์สและมิสเวิลด์ครับ เมื่อเราให้ลิขสิทธิ์แต่ละประเทศไปเขาก็ต้องไปจัดเตรียมทุกอย่าง เราจะไม่รู้ว่าเขาเตรียมอะไร"

"หลายคนถามผมจะให้ขึ้นเวทีไหม ผมต้องให้ขึ้นครับ เพราะไม่มีกฎว่าแบบไหนห้ามขึ้น มันเป็นเรื่องแฟร์ของศิลปะ อย่างชุดสไตล์คาร์นิวัลก็มีเป็น 10 ชุดบนเวที หากพูดกันตามกฏหมาย ก็ถือว่าไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูกเพราะยังไม่มีใครจดลิขสิทธ์"

ส่วนตัวคิดว่าเหมือนไหม ?
"ก็เหมือนครับ ก็คล้ายๆ ก็เหมือนครับ ก็ธรรมดาอ่ะครับ ก็คงเหมือนกับโขนก็เหมือนกับโขน ปลากัดก็เหมือนปลากัด"

มีโอกาสได้คุยกับกอง MUT ไหม ?
"อ๋อไม่ครับ ไม่เกี่ยวกับผม เพราะของผมระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ต้องให้เขาคุยกันเองในระดับประเทศครับ"

จากรูปสามาถยืนยันได้ไหมว่าใครทำก่อน-หลัง
"ต้องให้ทุกคนไปดูรูปเอาล่ะกันนะครับ เพราะผมก็ขอเช็ครูปอยู่หลายรูปเหมือนกัน แต่จากเรื่องเล่าสตอรี่นี้มันมีมานานแล้วตั้งแต่ปีแพม (แพ-ปาเมลา ปาสิเนตตี มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017) จนมาปีกาญจนบุรี ที่ทำชุดปลายี่สก และก็มาเห็นที่ทำสองอัน แล้วทิ้งอันหนึ่งไว้ ปีที่เป็นตัวแทนประเทศลาวที่ชนะ ก็เห็นสตอรี่ครับ แต่ว่าก็ไม่ได้เป็นเรื่องอะไรของผมครับ ผมว่าผมให้กำลังใจทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งคนออกแบบทั้ง 2 ฝ่ายก็สนิทกับผม"

252525

untitled252

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส