ล่า “ไอ้ตุ๊” รัว 12 นัดใส่กระบะทำเด็ก 7 ขวบโคม่า สาวสนิทเผยปมหึงโหดคาดยิงผิดคัน (คลิป)

20 มี.ค. 64

กรณีเมื่อวันที่ 19 มี.ค.64 ร.ต.อ.มนัส โกรดประโคน รองสว.สอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ รับแจ้งมีเหตุยิงกัน พบปลอกกระสุนเกลื่อนถนนกว่า 10 ปลอก บนถนนโคกหญ้าคา-นางรอง หมู่ 2 บ้านประดาจบก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เส้นทางไปวัดเขาอังคาร ส่วนผู้เสียหายขับรถหนีไปบ้านเพื่อนบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. บริเวณสามแยกวัดสวายสอ ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

418386346454

จุดที่พบรถเป็นบริเวณหน้าศาลพ่อเฒ่าราช พบรถกระบะมาสด้า บีที 50 สีขาวแค็บจอดอยู่หน้าบ้านชาวบ้าน ตรวจสอบมีรอยกระสุนทะลุประตูด้านข้างคนขับ 6 รู รอยกระสุนกระจกหน้าด้านขวา 1 นัด ไฟหน้าขวา 1 นัด และปลอกกระสุนตกในรถ นับรวมได้ 12 นัด โดยมี ด.ช.แซม อายุ 7 ขวบ ลูกของนายสมบบัติ คนขับรถของวัด ถูกยิงบริเวณหลัง กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว

titled

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ เวลา 17.02 น. เห็นรถกระบะสีขาวของนายสมบัติผู้เสียหาย ขับออกจากหมู่บ้าน เวลา 17.03 เห็นนายตุ๊ ผู้ก่อเหตุขับรถมอเตอร์ไซค์ตามหลังรถกระบะของนายสมบัติ เวลาห่างกันเพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้น

770939601472

ต่อมาเวลา 17.09 น. เป็นเหตุการณ์หลังเกิดเหตุ นายสมบัติได้ขับรถออกมาจากจุดเกิดเหตุ และมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้พาตัวน้องแซม ลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

956094

วันที่ 20 มี.ค. 64 นางสาวทิพย์ สาวคนสนิทของนายตุ๊ กล่าวว่า ตนยอมรับว่าตนคบหากับนายตุ๊ ตั้งแต่เดือนตุ ต.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งตนปิดบังเรื่องนี้ ไม่ให้พ่อแม่ตนรู้เรื่อง ตลอดเวลาที่ตนคบหากับนายตุ๊ เขาเป็นคนขี้หึง ชอบทำร้ายร้างกายตน ตนคุยกับผู้ชายคนไหนก็ไม่ได้ สำหรับตนกับนายสมบัติเป็นเพื่อนบ้านกัน ไม่ได้มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวด้วยกัน ที่นายตุ๊มาก่อเหตุกับนายสมบัติ ตนคิดว่านายตุ๊เขาคงเข้าใจผิด เพราะก่อนหน้านี้ช่วงเดือน ม.ค. 64 ด้วยความที่ตนเป็นคนเจ้าชู้ ได้ไปพูดคุยกับผู้ชายคนหนึ่งที่ขับรถกระบะสีขาว แต่นายตุ๊จับได้ เขาจึงทำร้ายร่างกายตน จนตาเขียวช้ำ นายตุ๊เขาได้ขอให้ตนเลิกยุ่งกับผู้ชายคนดังกล่าว ตนถึงยอมทำตามคำที่นายตุ๊ขอ

437488

ซึ่งคำพูดที่นายตุ๊ขอร้องตนนั้น เขาบอกว่า ให้หยุดที่เขา และถ้าตนไปคบกับผู้ชายคนไหน เขาจะฆ่าตนบอกว่า "ถ้ากูไม่ได้ ก็ไม่มีใครได้ และมึงจะไม่มีวันมีความสุข" ตนจึงคิดว่านายตุ๊เขาคงเข้าใจผิดว่านายสมบัติคือผู้ชายคนเดียวกันที่ขับกระบะขาว ทำให้นายตุ๊เกิดอาการหึงหวง และตามไปก่อเหตุ ทั้งนี้ ตนอยากให้ตุ๊มามอบตัว เขากล้าทำเขาต้องกล้ารับ ถ้านายตุ๊เขากลับมาหาตนอีกตนจะไม่กลับไปคบเขาอีกแล้ว ตนต้องขอโทษครอบครัวของนายสมบัติกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

225255

ล่าสุด วันที่ 20 มี.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เดินทางมาที่บ้านของน้องสาวนายตุ๊ นางมาลัย (นามสมมติ) ญาติของนายตุ๊ ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ นายตุ๊ ก็ไม่ได้ติดต่อทางญาติมาเลย ตนก็ไม่รู้ว่านายตุ๊เขาหลบหนีไปที่ไหน ส่วนปมการก่อเหตุ ตนก็ไม่รู้ว่านายตุ๊เขามีเรื่องอะไรกับผู้เสียหาย

514176

ก่อนจะเกิดเหตุนายตุ๊ได้มานั่งเล่นที่บ้านน้องสาวของเขา ซึ่งติดกับบ้านของตน นายตุ๊เขาก็ไม่ได้มาเล่าให้พวกตนฟังว่าไปมีเรื่องโกรธแค้นกับใคร กรณีที่นายตุ๊ไปคบหากับนางทิพย์ ผู้หญิงในหมู่บ้าน และเกิดการหึงหวงนายสมบัติ จนไปก่อเหตุนั้น ตนก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนและครอบครัวก็รู้สึกเสียใจที่นายตุ๊ไปก่อเหตุ จนทำให้เด็กต้องบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเด็กเขาก็ไม่รู้เรื่องด้วย เท่าที่ตนสัมผัสนายตุ๊มา เขาเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร เป็นคนไม่อารมณ์ร้อน และตนก็ไม่รู้ว่านายตุ๊ไปเอาอาวุธปืนมาจากไหนอีกด้วย ตนไม่คาดคิดว่าเขาจะมาก่อเหตุแบบนี้

566366

สำหรับนายตุ๊เพิ่งพ้นโทษคดีเสพยาเสพติดมาได้ประมาณ 4 เดือน ถ้านายตุ๊ดูข่าวอยู่ ตนก็อยากให้เขามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนก็อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียหายด้วย

 

293851

 

นายสมบัติ นามวงศา อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวานนี้ ตนกำลังจะขับรถกระบะเพื่อเอารถไปส่งให้กับเจ้าอาวาสวัดเขาอังคาร ตนขับมาพร้อมกับน้องแซม อายุ 7 ขวบ ลูกชายตนและน้องภูมิ อายุ 4 ขวบ หลานชายตน น้องแซมนั่งเบาะด้านหลังตน ส่วนน้องภูมินั่งเบาะด้านหลังฝั่งซ้าย ขณะที่ตนขับออกจากหมู่บ้าน ก็มีรถของนายตุ๊ขับตีคู่รถกระบะของตนมาพร้อมกับมองหน้าตน มาถึงสี่แยกที่เกิดเหตุ ตนชะลอรถยนต์ ผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ประตูรถฝั่งที่ตนนั่งขับรัวหลายนัด ตนจึงก้มหมอบ และจอดรถกระบะ

จากนั้นนายตุ๊ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปจอดขวางหน้ารถยนต์ของตน ถือปืนเดินเข้ามาหาตนที่นั่งอยู่เบาะคนขับ ตนได้เปิดประตูรถแง้มไว้ แต่ไม่ได้ลงจากรถ จากนั้นตนได้ยกมือขอร้องนายตุ๊ว่า "ข้างในรถมีเด็ก 2 คน อย่ายิง อย่ายิง มีเรื่องอะไรค่อย ๆ พูดกัน" จากนั้นผู้ก่อเหตุได้พูดมาประโยคหนึ่งว่า "มึงไปจีบแฟนกู" และผู้ก่อเหตุก็เดินไปด้านหน้ารถยนต์ กระหน่ำยิงปืนอีกรอบ ก่อนที่เขาจะขับรถหนีไป เหตุที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าน้องแซมลูกชายตนถูกกระสุนยิงใส่ด้านหลังตั้งแต่ผู้ก่อเหตุกระหน่ำยิงรอบแรกแล้ว

cg1

ทั้งนี้ ตนกับนายตุ๊ไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัว และไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ตนไม่รู้ปมที่เขามาก่อเหตุ ขอยืนยันว่าตนกับนางทิพย์ สาวคนสนิทของนายตุ๊ ไม่ได้มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวด้วยกัน ส่วนของนางสาวทิพย์จะอยู่ติดกับบ้านของตนจริง แต่เวลาเจอกันก็แค่ทักทายกันเท่านั้น

cg2

สำหรับอาการน้องแซมลูกชายตน ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว น้องพูดคุยได้แล้ว ต้องรอแพทย์ทำการผ่าตัดสะเก็ดกระสุนปืนจำนวน 3 ชิ้น ที่อยู่ในปอดของลูกชาย และช่วงล่างของลูกชายตนก็ไร้ความรู้สึก ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว ตนทำใจถ้าหากลูกชายตนอาจจะพิการ เหตุที่เกิดขึ้นตนปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย หัวอกคนเป็นพ่อย่อมเสียใจอยู่แล้ว แต่ตนเข้าวัดทำบุญ และยึดเหนี่ยวหลักธรรมเสมอ ตนจึงไม่โกรธแค้นคนก่อเหตุ ถ้าตนโกรธแค้นเขา วันนั้นตนอาจขับรถเหยียบผู้ก่อเหตุให้ตายไปแล้ว เมื่อวานนี้ตอนเกิดเหตุตนเองได้พกสร้อยพระสมเด็จไว้ในกระเป๋า เชื่อว่าอาจเป็นบารีของพระสมเด็จที่ทำให้ตนแคล้วคลาด

ถ้าตนเจอหน้าผู้ก่อเหตุ ตนอยากพูดกับเขาว่า "คุณทำเด็กได้อย่างไร เด็กเขาไม่รู้เรื่องด้วย แม้แต่ตนก็ยังไม่รู้เรื่อง ทำไมไม่มาคุยกันก่อน" และตนคิดว่าที่เขาก่อเหตุยิงหลายนัดแบบนี้ เพราะเขากะเอาให้ถึงตาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส