แม่ค้าแจ้งความ ถูกหลอกให้ส่งดาวเรืองกว่าแสนดอก โดนเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงิน

18 มี.ค. 64

เกษตรกรผู้ปลูกดอกดาวเรือง ใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เดือดร้อนหนักถูกแม่ค้าคนกลางชาวจ.กำแพงเพชร หลอกส่งดอกดาวเรืองให้กว่าแสนดอก สุดท้ายเบี้ยวไม่จ่ายเงินสูญหลายหมื่นบาททั้งที่ทำสัญญาซื้อขายแล้ว โทรไปทวงถามกลับปิดเครื่องหนีแชตไปไม่ตอบ เชื่อเจตนาโกงนำหลักฐานแจ้งความเอาผิด

เกษตรกรผู้ปลูกดอกดาวเรืองในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 6 ราย กำลังประสบปัญหาเดือดร้อนหนัก หลังจากถูกแม่ค้าคนกลางชาว จ.กำแพงเพชร มาเจรจาขอรับซื้อดอกดาวเรืองที่ปลูกไว้รวมกันทั้งหมดกว่า 1 แสนดอก โดยมีการทำสัญญาซื้อขายไว้เป็นหลักฐานระหว่างทั้งสองฝ่ายด้วย แต่พอเกษตรกรรวบรวมดอกดาวเรืองขนส่งไปให้ที่ จ.กำแพงเพชร เรียบร้อย ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ก็ยังไม่ได้รับเงินพอโทรไปทวงถามตอนแรกก็รับสายแต่อ้างว่ายังขายออกไม่ได้ให้รออีกหน่อย แต่พอโทรไปติดตามอีกกลับปิดเครื่องหนีส่งแชตไปก็ไม่ตอบ จึงเชื่อว่าน่าจะเจตนาเบี้ยวหรือโกง เพราะถ้าบริสุทธิ์ใจหรือขายไม่ได้จริงๆ ตามที่อ้างก็ไม่ควรจะปิดเครื่องหนีหรือเงียบหายไปแบบนี้

1616029331351

เกษตรกรที่ถูกเบี้ยวเงินค่าดอกดาวเรืองจึงได้นำหลักฐานสัญญาซื้อขายดาวเรืองเข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวแม่ค้าชาวกำแพงเพชร มาสอบสวนข้อเท็จจริงและรับผิดชอบจ่ายเงินค่าดาวเรืองให้กับเกษตรกรผู้เสียหายด้วย เพราะตอนนี้ต่างก็เดือดร้อนมาก

1616029358462

จากการสอบถาม น.ส.ภัทราภรณ์ ค้ำคูณ อายุ 38 ปี หนึ่งในเจ้าของสวนที่ได้รับความเสียหาย และเป็นคนรวบรวมดอกดาวเรืองจากลูกสวน เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าคนกลาง มาติดต่อขอซื้อดอกดาวเรืองจำนวนมาก ตนก็รับปากจะรวบรวมดาวเรืองจากลูกสวนรายอื่นๆ ให้ โดยได้มีการทำสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นตนก็ทำการรวบรวมดอกดาวเรืองจากลูกสวนใน อ.นางรอง รวม 6 คน ขนไปส่งให้รวม 3 ครั้งปริมาณกว่า 1 แสนดอก คิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นบาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้เงินเลย โทรไปสอบถามก็อ้างว่าดาวเรืองที่ส่งไปผิดขนาดขายไม่ได้ แต่ก็พอไปอีกก็ปิดเครื่อง ตอนนี้ผู้ปลูกดาวเรืองเดือดร้อนมาก อยากให้ผู้ที่มาติดต่อซื้อดาวเรืองรายดังกล่าวออกมารับผิดชอบด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ได้นำหลักฐานสัญญาซื้อขายไปแจ้งความไว้แล้ว

1616029404610

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับผู้ที่มาติดต่อซื้อดาวเรืองที่ถูกกล่าวอ้างว่าเบี้ยวไม่จ่ายเงิน ก็ให้ข้อมูลว่า ได้สั่งดาวเรืองจริง โดยได้ว่าจ้างให้ขนไปส่งที่กำแพงเพชรด้วย แต่พอได้รับดอกดาวเรืองกลับพบว่าได้ ดอกดาวเรืองผิดขนาด ไม่ตรงตามที่ตกลงกัน ตนจึงนำไปทิ้ง เพราะมันใช้ไม่ได้ ทั้งอ้างว่าได้ให้เงินค่าจ้างขนส่งให้แล้ว แต่ค่าดอกดาวเรืองจ่ายให้ไม่ได้จริงๆ เพราะดาวเรืองที่ส่งมามันผิดขนาดขายไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ