กรมราชทัณฑ์ แจงแล้ว ปม จดหมายทนายอานนท์ ขอความช่วยเหลือจากเรือนจำ

16 มี.ค. 64

กรมราชทัณฑ์ อออกมาชี้แจงกรณีข่าว จดหมายทนายอานนท์ ขอความช่วยเหลือจากเรือนจำ โดย นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่พยายามนำตัวผู้ต้องหากลุ่มคณะราษฎรออกจากเรือนจำกลางดึก ได้รับตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ มาจากเรือนจำพิเศษธนบุรีช่วงกลางคืนตามขั้นตอนระเบียบของเรือนจำ ซึ่งจะต้องกักตัวในห้องกักโรคแดน 2 ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน

- ศาลไม่ให้ประกันตัว "อานนท์-เพนกวิน" และพวก คดี ม.112 , ม.116 ชุมนุมสนามหลวง

ทั้งนี้ หากป็นผู้ต้องขังที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง ซึ่งเรือนจำพิเศษธนบุรี อยู่ย่านมหาชัย บางบอน เป็นเขตพื้นที่เสี่ยงสูง ตามมาตรการจะต้องตรวจหาเชื้อและนำตัวไปกักโรคที่บริเวณชั้น 2 ของสถานพยาบาลเรือนจำในแดน 2 เช่นกัน ซึ่งต้องเดินออกจากห้องกักโรคขึ้นไปยังชั้น 2 ของสถานพยาบาลเป็นขั้นตอนปกติ

ewlbfh9vgaa2wtx

อย่างไรก็ตาม เรือนจำพยายามที่จะแยกผู้ต้องขังกลุ่มนี้ เพื่อตรวจคัดกรองตามมาตรการของกรมราชทัณฑ์ แต่มีการปฏิเสธไม่ยอมแยกไปห้องกักโรคเสี่ยงสูงบริเวณชั้น 2 สุดท้ายเรือนจำยอมไม่ย้ายก็ไม่ย้าย เพราะไม่อยากให้กลายเป็นประเด็นปัญหา แต่เป็นห่วงเพื่อนที่อยู่ร่วมห้อง เหตุการณ์ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรือลึกลับอะไร เจ้าหน้าที่ที่เห็นก็เป็นผู้คุมเรือนจำ

ขณะเดียวกัน กรมราชทัณฑ์ ยังได้ออกแถลงการณ์ส่งให้สื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนการแยกกักโรคโควิด-19 ไม่ได้ดำเนินการโดยพลการ

161579639_1416736685336032_64
จดหมายทนายอานนท์

 

- “TIME” ยกย่องให้ "ทนายอานนท์" ติดโผ 1 ในผู้นำรุ่นใหม่ประจำปีนี้

- ราชทัณฑ์แจงแล้ว! ไม่ตัดผม 8 แกนนำ กปปส.เหตุเวลากระชั้นชิด-ได้ปล่อยตัวก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม